Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Những món đồ trang sức thông minh

November 26
06:39 2014

wearables-for-women-01

 

(STS:26.11.2014) Trong thời gian qua, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều những thiết bị thông minh có thể đeo được (wearables) có thiết kế mang tính thời trang. Các nhà sản xuất phần cứng ngoài chuyện tự thiết kế những sản phẩm có hình thức bắt mắt, còn hợp tác với các nhà thời trang nổi tiếng để thiết kế những thiết bị công nghệ như những món trang sức, đồ thời trang.

wearables-for-women-03-fitbit wearables-for-women-02

Tuy nhiên, trong khi phần lớn các nhà sản xuất giới thiệu rằng các thiết bị wearables của mình là “unisex” nam nữ đều dùng được, thực tế là chúng vẫn được thiết kế hợp với nam giới hơn. Thí dụ như các chiếc đồng hồ thông minh LG G Watch R hay Motorola Moto 360. Vì thế gần đây, một số nhà sản xuất đã đưa ra những sản phẩm thông minh hoàn toàn được thiết kế cho giới nữ, và chúng thậm chí đã xuất hiện trong những show thời trang, trên những tạp chí thời trang. Như chiếc Apple Watch đã lên bìa tạp chí thời trang nổi tiếng Vogue và có trên sàn diễn trong Tuần lễ Thời trang Paris 2014. Hãng Samsung cũng cho kết hợp chiếc đồng hồ Gear S với những phụ liệu của nhà pha lê Swarovski. Ngay cả hãng Intel cũng đã tham gia thị trường thời trang công nghệ với dòng sản phẩm MICA. Còn hãng Fitbit chuyên sản xuất các thiết bị giám sát thể lựccũng đã hợp tác với nhà nữ thiết kế thời trang Mỹ Tory Burch hình thành những chiếc vỏ trang sức cao cấp cho những thiết bị cảm biến giám sát thế lực. Nhà nữ thiết kế Mỹ Rebecca Minkoff thì sáng tạo ra một dòng đồ trang sức thông minh riêng cho giới nữ.

wearables-for-women-04

Nhưng sôi động nhất là những sản phẩm wearables cho phụ nữ của những hãng mới đang gây vốn sản xuất trên các trang web khởi nghiệp Kickstarter và Indiegogo như Ringly, Cuff, Plumora, MEMI, Mota Smartring, Ear-o-Smart,…

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới