Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Gậy chụp ảnh tự sướng có thể khiến người ta ở tù tới 3 năm

December 03
13:00 2014

A family takes a "selfie" next to a boy in front of a giant basket of flowers on display at Tiananmen Square for the upcoming 65th National Day celebrations on Wednesday, in Beijing

 

(STS:03.12.2014) Cây gậy thần kỳ chụp ảnh tự sướng (selfie-stick) được coi là một trong những sáng chế nổi bật nhất của năm 2014. Gắn smartphone lên đó, nó sẽ giúp du khách tự chụp ảnh lưu niệm mình với phong cảnh chung quanh.

Vậy mà, phụ kiện này có thể khiến cho những người bán nó phải bị xử phạt tới 27.000 USD hay ngồi tù tới 3 năm ở Hàn Quốc.

selfie-stick-02

Gậy selfie có 2 loại. Loại cơ bản (giá khoảng 5 USD) chỉ đơn giản là một “cánh tay vươn dài” cho người chụp sau khi đã đặt smartphone ở chế độ chụp ảnh định giờ (timer mode). Còn loại cao cấp (giá khoảng 25 USD) có tính năng kết nối Bluetooth cho phép người dùng điều khiển smartphone từ xa qua các nút trên cán cây gậy. Đây chính là loại bị nhà chức trách Hàn Quốc chiếu tướng.

selfie-stick-03

Theo quy định mới của Bộ Khoa học Hàn Quốc, do có tính năng thu phát sóng không dây Bluetooth, loại gậy selfie này được xếp vào nhóm thiết bị thông tin liên lạc, bị buộc phải đăng ký với nhà chức trách để kiểm định và cấp phép trước khi bán ra thị trường. Nếu không, nó trở thành hàng lậu và cả nhà sản xuất lẫn người bán đều bị xử phạt theo luật.

Mặc dù thừa nhận với hãng tin Pháp AFP rằng các tín hiệu Bluetooth từ các loại gậy selfie phát ra thực tế không thể gây nhiễu cho các máy bay đang bay qua trên trời hay cho các tần số cấp cứu, nhưng nhà chức trách Hàn Quốc nói rằng vì có yếu tố sóng không dây nên cứ phải “chiếu theo luật định mà xử”.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới