Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Card lưu trữ SSD PCIe Plextor M6e Black Edition và tiện ích PlexTurbo 2.0

January 13
19:34 2015

plextor-pcie-ssd-M6e Black Edition

 

(STS:01.2015) Hãng Plextor hồi thượng tuần tháng 1-2015 đã chính thức ra mắt ổ cứng thể rắn SSD thuộc dòng Black Edition sử dụng giải pháp giao tiếp card PCIe SSD. Card M6e Black Edition được thiết kế cho người dùng chuyên nghiệp hoặc game thủ cần tốc độ ở mức cao nhất có thể được với nội lực là ứng dụng PlexTurbo 2.0, một phiên bản hoàn chỉnh của giải pháp bộ nhớ đệm SSD thông minh, tối ưu độ bền và hiệu năng cho sản phẩm.

Plextor M6e Black Edition với tiện ích PlexTurbo 2.0 tạo ra bước tiến lớn về việc dùng phần mềm quản lý và điều khiển các chip nhớ, cũng như kết hợp công nghệ phần cứng và phần mềm lại với nhau để đạt được các mục tiêu then chốt: hiệu năng đọc ghi dữ liệu tối đa, độ bền của chip nhớ (kể cả khi hoạt động với cường độ cao liên tục) và giảm thiểu tình trạng mất dữ liệu hoặc mất ổn định dẫn đến hệ thống bị treo.

Card lưu trữ được trang bị IC điều khiển chuyên dụng Marvell 88SS9183 thường thấy ở phân khúc máy chủ, kết hợp với chip NAND do Toshiba cung cấp. Tất nhiên, sản phẩm này cũng được tích hợp công nghệ Plextor True Speed nhằm giảm thiểu tình trạng sụt giảm hiệu năng khi hoạt động trong thời gian dài, tốc độ thực tế sẽ đạt ở mức 770/625 Mbps cho các tác vụ đọc và ghi, chỉ số IOPS cũng lần lượt ở mức 105K và 100K cho đọc và ghi.

Plextor M6e Black Edition sử dụng giao tiếp PCIe x2 với tốc độ đạt được thực tế cao hơn băng thông của chuẩn SATA III. Về khả năng tương thích, nhờ được trang bị Duo BIOS do đó thiết bị có khả năng hỗ trợ cả kiểu khởi động Legacy truyền thống hoặc UEFI kiểu mới mà bạn không cần phải cài đặt thêm driver nào nữa cả. Plextor cho biết: nếu hệ thống máy tính sử dụng chuẩn BIOS UEFI thì gần như chắc chắn sẽ cải thiện được gấp hai lần thời gian khởi động và khai thác được tốc độ cao nhất có thể đạt được nhờ chuẩn AHCI.

Nhằm đạt được mục tiêu độ ổn định cao nhất có thể được cho sản phẩm, Plextor đã thực hiện hàng loạt thử nghiệm thực tế độ bền với Plextor Durability Test. Kết quả ghi nhận được cũng như nhà sản xuất cam kết là độ bền của card lưu trữ M6e Black Edition đến 2,4 triệu giờ hoạt động.

Card lưu trữ Plextor M6e Black Edition PCIe SSD kèm theo PlexTurbo 2.0 sẽ có chế độ bảo hành lên đến 5 năm và thời điểm chính thức ra mắt dự kiến ngay trong tháng 1/2015. Sẽ có ba mức dung lượng cho loạt sản phẩm đầu tiên là 128GB, 256GB và 512GB.

 

ANH PHÚ

(Theo thông tin do Plextor cung cấp)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới