Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

D-Link đưa ra thế hệ Wireless LAN Controller mới dành cho các doanh nghiệp lớn

January 20
02:28 2015

dlink-DWC-2000 Wireless Controller-02


(STS:20.01.2015) Hãng D-Link vừa mở rộng thêm dòng sản phẩm thuộc nhóm giải pháp không dây hợp nhất (Unified Wireless Controller) với model DWC-2000 Wireless Controller. Được thiết kế trên cơ sở quản lý hệ thống mạng nội bộ không dây tập trung để phù hợp với các hệ thống mạng quy mô vừa và lớn, DWC-2000 controller hoạt động tin cậy, ổn định và có khả năng mở rộng nhưng vẫn bảo đảm yếu tố tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Thiết bị này đáp ứng việc kết nối không dây và khả năng kết nối mạng an toàn cho doanh nghiệp một cách đơn giản. DWC-2000 được mặc định kiểm soát lên đến 64 điểm truy cập (Access Point) hoặc khách hàng có thể mua thêm gói nâng cấp tùy chọn lên đến 256 điểm, và lên đến tối đa là 1.024 điểm truy cập trong một bộ điều khiển duy nhất. Điều này giúp tiết kiệm thời gian của các quản trị viên IT trong những khu vực có quy mô từ vừa tới lớn như trường học, nhà hàng, khách sạn.

 

Quản trị đơn giản

Ông Jonathan Quek, Giám đốc Marketing của D-Link International Pte Ltd, cho biết: “ D-Link đã tích hợp các tính năng quản trị tập trung vào trong DWC-2000, cho phép nhanh chóng chuyển vùng, tự động điều chỉnh công suất và kênh cũng như công nghệ tự phục hồi và tối ưu hóa để bảo đảm hiệu suất hoạt động ổn định”.

Với một cổng quản trị đơn giản và linh hoạt, các quản trị viên có thể quản lý mạng không dây từ một điểm trung tâm, thực hiện công tác bảo mật cũng như sử dụng chức năng QoS (Quality of Service). Việc cấu hình mạng cơ bản có thể được đẩy tới các Access Point liên kết trong một nhóm, trong khi bảng điều khiển hiển thị việc giám sát theo thời gian thực giúp quản trị nguồn tài nguyên mạng hiệu quả. Để đơn giản hóa cho quy trình làm việc của các quản trị viên, bảng điều khiển sẽ hiển thị các công cụ đồ họa tùy biến và hệ thống báo động ngay lập tức.

Việc quản trị các mạng dành cho khách cũng rất đơn giản và nhanh chóng – quản trị viên có thể tạo ra một tài khoản tạm thời chỉ bằng một cú nhấp chuột. Một cổng cố định sẽ xử lý tài khoản yêu cầu từ các mạng khách hàng để bất kỳ cách thức thanh toán mong muốn nào cũng đều có thể được thực hiện tự động và tích hợp với các cơ chế thanh toán phụ trợ.

 

Kiểm soát hệ thống mạng linh hoạt

DWC-2000 được thiết kế để quản lý và kiểm soát tập trung hạ tầng mạng không dây nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu mở rộng. Chức năng cấu hình một lần và gửi đến các điểm Access Points để quản trị làm cho việc kiểm soát trở nên linh hoạt hơn. Ví dụ khi có những điểm Access Point mới cần thêm vào, DWC-2000 sẽ tự động phát hiện và cấu hình những kênh mới này giúp tiết kiệm thời gian cho các quản trị viên trong việc gán một kênh RF mới cho mỗi điểm Access Point.

Với gói bổ sung lên đến 8 wireless controller có thể được kết nối tới một nhóm, việc cài đặt và cấu hình đơn giản hơn cho phép triển khai linh hoạt tới nhiều môi trường khác nhau.

 

Một giải pháp bảo mật toàn diện cho việc tích hợp mạng liền mạch

Được trang bị với chức năng bảo mật không dây tiên tiến, DWC-2000 giúp bảo vệ mạng không dây một cách hiệu quả chống lại những cuộc tấn công truy cập trái phép và xâm phạm nghiêm trọng thông qua việc phát hiện Access Point giả mạo, chức năng cổng khóa và hệ thống phát hiện xâm nhập (WIDS). Chức năng cổng khóa cho phép chặn khách truy cập cho tới khi việc xác minh được hoàn tất và sử dụng chứng thực hai lớp để bảo vệ mạng nội bộ, RADIUS, LDAP,POP3 và Windows Active Directory.

dlink-DWC-2000 Wireless Controller-01

dlink-DWC-2000 Wireless Controller-03

D-Link DWC-2000 Wireless Controller sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam theo đơn hàng dự án, đi kèm với các gói nâng cấp tùy chọn. Những người có nhu cầu có thể liên hệ D-Link Vietnam để biết thêm thông tin.

 

ANH PHÚ

(Theo thông tin do D-Link Vietnam cung cấp)