Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

OPPO N3: smartphone có camera xoay tự động đầu tiên trên thế giới chính thức lên kệ tại Việt Nam

January 24
17:30 2015

oppo-n3-01_resize

(STS:24.01.2015) Được chính thức ra mắt hồi cuối tháng 10-2014 trong một sự kiện quốc tế tại Singapore, OPPO N3 là chiếc smartphone với camera xoay tự động đầu tiên trên thế giới. Và từ hạ tuần tháng 1-2015, OPPO N3 đã chính thức được bán ra tại Việt Nam với giá 13.990.000 đồng.

 

Cụm camera xoay tự động với khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp

Vẫn giữ lại tính năng nổi bật nhất của OPPO N1 là camera xoay, OPPO N3 được nâng cấp thêm động cơ xoay giúp việc trải nghiệm thêm ấn tượng. Camera xoay tự động của OPPO N3 cũng có khả năng xoay 206 độ, có thể tự do dừng ở nhiều góc độ khác nhau, cho phép người dùng khám phá và chụp được những góc ảnh độc đáo.

oppo-n3-02_resize

OPPO N3 là smartphone đầu tiên sở hữu camera xoay tự động

 

  • Camera 16MP thế hệ mới nhất của OPPO N3 có khả năng chụp chi tiết với độ nét cao, cho ra đời những bức ảnh chất lượng cao lên đến 64MP. Camera N3 được xem là bước đột phá trong công nghệ thấu kính của camera smartphone, được phát triển bởi Schneider Electric – một hãng hàng đầu trong ngành công nghiệp quang học.
  • Với khả năng xoay tự động, camera N3 giúp việc chụp ảnh panorama (ảnh toàn cảnh) trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần một lần bấm đơn giản, camera sẽ được kích hoạt chế độ xoay tự động, giúp hình ảnh ghi lại thật rõ nét – cả về chiều ngang lẫn chiều dọc. Đặc biệt, sau khi ảnh được chụp xong, camera cũng sẽ tự động xoay về vị trí ban đầu.
oppo-n3-03_resize

Chế độ chụp panorama tự động trên OPPO N3

Hơn nữa, người dùng còn thuận tiện hơn khi chụp đối tượng đang di chuyển. Với khả năng lấy nét đối tượng đang di chuyển của camera, việc duy nhất người dùng cần làm là xác định đối tượng cần lấy nét, khi đó camera sẽ tự động xoay theo đối tượng để lấy nét.

Vậy làm sao để camera có thể tự xoay?

Để camera xoay thực sự trở thành nguồn cảm hứng và là công cụ hữu hiệu cho việc chụp ảnh, OPPO N3 đã được tích hợp nhiều cách xoay ấn tượng:

  • – Sử dụng điều khiển từ xa O-Click 2.0
  • – Nhấn vào nút chuyển đổi chế độ camera trước – sau trên giao diện chụp ảnh
  • – Dùng tay trượt trên màn hình giao diện chụp ảnh
  • – Sử dụng cảm biến vân tay ở mặt lưng của máy
  • – “Ra lệnh” xoay bằng giọng nói

Mời xem video demo tính năng xoay tự động

 

Ngoài ra, N3 còn được trang bị công nghệ xử lý hình ảnh Pure Image 2.0+ mới nhất của OPPO hiện nay. Trước khi người dùng nhấn nút chụp, Pure Image 2.0+ sẽ hoàn thiện cân bằng trắng, điều chỉnh độ sáng, lấy nét tự động, nhận dạng khuôn mặt và các xử lý thông minh khác.

oppo-n3-04_resize

Ảnh chụp từ camera OPPO N3

oppo-n3-05_resize

Khi zoom to có thể thấy rõ chữ MINI ở bánh xe

 

Nhiều trải nghiệm hơn với bộ thiết kế cải tiến

Cạnh dưới của N3 được thiết kế dạng khuyên vành, không chỉ mang lại cảm giác thanh thoát, tinh tế mà còn tiện dụng khi nhận thông báo trạng thái. Đây chính là Đèn trạng thái Skyline 2.0 của OPPO, giúp người dùng theo dõi thông báo trạng thái của máy từ bất kỳ góc độ nào. Ngoài ra, khoảng trống giữa khuyên vành bên ngoài và cạnh màn hình còn có tác dụng làm giảm tác động của lực va đập, giúp bảo vệ màn hình tốt hơn, kéo dài tuổi thọ cho smartphone.

oppo-n3-06_resize

Công nghệ bảo mật với cảm biến vân tay không chỉ bảo vệ điện thoại được an toàn và thuận lợi, mà còn có tỉ lệ nhận dạng cao. Theo đó, người dùng có thể truy cập các ứng dụng cụ thể hay các tính năng khác bằng 5 ngón tay với dấu vân khác nhau, hoặc thiết lập chế độ khách thật dễ dàng. Thiết bị cảm ứng ở mặt lưng của máy dùng được cho cả tay ướt lẫn găng tay, cho phép sử dụng N3 trong mọi tình huống.

oppo-n3-07_resize

Cảm biến vân tay thiết lập được cho nhiều ngón với những nhu cầu khác nhau

 

OPPO N3 hỗ trợ Dual-SIM một cách linh hoạt. Khay chứa SIM được cải tiến làm gia tăng tính tiện lợi không chỉ cho việc kết nối mà còn tăng không gian lưu trữ bộ nhớ với vị trí đặt thẻ nhớ mở rộng đặc biệt. Theo đó, chỉ với 1 khay chứa đa năng “3 trong 1”, bạn sẽ có thể sử dụng cho: 1 Micro-SIM hay 1 Nano-SIM hoặc 1 thẻ nhớ mở rộng dung lượng tối đa 128GB. Người dùng có thể sử dụng 2 SIM hoặc 1 SIM và 1 thẻ nhớ cho mỗi lần sử dụng.

oppo-n3-08_resize

Điều khiển camera xoay tự động và chụp ảnh dễ hơn với O-Click 2.0

 

Thiết bị điều khiển từ xa O-Click 2.0 được cải tiến hơn so với chiếc O-Click sử dụng cho N1 hay N1 mini. Không chỉ phục vụ cho việc chụp hình và bảo đảm an toàn từ xa, thiết bị này còn hỗ trợ điều khiển camera xoay tự động và nghe nhạc người dùng mà không cần chạm vào máy.

 

Phần cứng mạnh mẽ và công nghệ sạc nhanh VOOC

OPPO N3 được trang bị CPU Qualcomm Snapdragon 801 quad-core 2.3GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng tối đa 128GB. Máy có màn hình 5.5 inch Full-HD, kính cường lực Gorilla Glass 3 chắc chắn và cho hình ảnh hiển thị sắc nét.

oppo-n3-09_resize

VOOC mini tiện lợi với thân hình nhỏ gọn 3,5cm và dây cab tháo rời

Đi kèm với chiếc smartphone OPPO N3 là cục sạc nhanh VOOC mini. Đây được coi là bước cải tiến của VOOC khi có thể bảo đảm khả năng sạc nhanh trong một kích thước nhỏ gọn hơn gấp 2 lần so với phiên bản trước. Chỉ cần 30 phút sạc, pin sẽ đầy 75%, sạc 5 phút có thể thực hiện cuộc gọi thoại kéo dài 2 giờ.

 

ANH PHÚC

(Theo thông tin do OPPO Việt Nam cung cấp)

oppo-n3-10_resize

THÔNG TIN SẢN PHẨM

Thông số cơ bản
SIM Dual-SIM
Màu sắc Trắng
Kích thước 161.2 x 77 x 8.7 mm
Trọng lượng 192g
Hệ điều hành ColorOS
CPU Qualcomm MSM8974AA Snapdragon 801Quad-core 2.3GHz
GPU Adreno 330
RAM 2GB
Bộ nhớ trong 32GB
Cảm biến Cảm biến tiệm cận
Cảm biến ánh sáng
Cảm biến gia tốc
Cảm biến la bàn
Dung lượng pin 3.000mAh
Sạc Sạc nhanh VOOC
Màn hình hiển thị
Kích thước 5.5 inch
Độ phân giải 1920×1080 Full-HD
Công nghệ IPS-LCD
Màu sắc 16 triệu màu
Công nghệ cảm ứng Cảm ứng đa điểm, Cảm ứng điện dung
Camera
Camera xoay tự động 16MP, F2.2
Flash
Tự động lấy nét
Loại cảm biến camera OmniVision CMOS
Chế độ chụp Bình thường, Ultra-HD, Auto-Panorama, Beautify, Thêm nhiều ứng dụng khác…
Cách xoay camera tự động Cảm ứng vân tay, lướt ngón tay lên màn hình, dùng O-Click 2.0, điều khiển bằng giọng nói
Kết nối
Băng tần GSM : 850/900/1800/1900MHz
WCDMA : 850/900/1900/2100MHz
Khác Bluetooth 4.0
WiFi 802.11 b/g/n
WIFI Hotspot
WIFI Display

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới