Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft và hệ thống siêu thị Big C Việt Nam hợp tác triển khai giải pháp Đám mây Office 365

February 06
21:47 2015

150206-microsoft-bigc-phphuoc-10_resize

 

(STS:06.02.2015) Ngày 6-2-2015 tại TP.HCM, Microsoft Việt Nam và hệ thống Siêu thị Big C đã ký kết thỏa thuận hợp tác ở tầm mức doanh nghiệp (Enterprise Agreement). Theo thỏa thuận này, Big C là tập đoàn bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam triển khai giải pháp Đám mây Office 365 của Microsoft vào hoạt động của doanh nghiệp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng thông qua việc gia tăng năng suất trên toàn hệ thống, tối ưu hóa các chi phí vận hành, đồng thời vẫn bảo đảm được tính an toàn và bảo mật ở mức cao nhất.

Hệ thống Siêu thị Big C có trụ sở chính tại Bangkok (Thái Lan) là một trong những nhà bán lẻ quốc tế chuyên nghiệp trực thuộc tập đoàn Groupe Casino (Pháp), kinh doanh theo mô hình “trung tâm thương mại” hay “đại siêu thị”, cũng có cả những cửa hàng tiện lợi. Riêng ở Việt Nam, đến nay, Big C đã đưa vào hoạt động 30 trung tâm thương mại và đại siêu thị tại 20 tỉnh thành trên cả nước, với đội ngũ nhân lực hơn 9.000 nhân viên, phục vụ hơn 40 triệu lượt khách hàng năm. Dựa trên mô hình tích hợp giữa khu siêu thị tự chọn và trung tâm thương mại, Hệ thống siêu thị Big C ở Việt Nam hiện có gần 50.000 mặt hàng các loại (khu siêu thị tự chọn) cũng như các dịch vụ từ thời trang, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe,… đến giải trí và ẩm thực. Ngoài ra, hệ thống Big C còn đầu tư vào việc xuất khẩu, mở rộng cơ hội giúp hàng Việt tiếp cận thị trường thế giới thông qua hệ thống Big C ở các nước. Ngoài những nhãn hàng riêng, Big C Việt Nam cũng có cơ sở sản xuất thực phẩm tươi sống với hệ thống nhà xưởng hiện đại, đạt chuẩn HACCP. Đó chính là lý do, doanh nghiệp này quyết định nâng cao năng lực cạnh tranh và sự chuyên nghiệp thông qua việc ứng dụng giải pháp và công nghệ tiên tiến của Microsoft, đặc biệt là giải pháp đám mây Microsoft Office 365.

Thỏa thuận hợp tác này được ký kết bởi ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, và ông James Scott, Tổng giám đốc Big C Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông James Scott cho biết: “Khách hàng ngày càng đòi hỏi cao hơn, đặc biệt là đối với ngành hàng bán lẻ, không chỉ về giá cả, mẫu mã mà còn cả chất lượng và thời gian phục vụ… Ứng dụng CNTT hiện đại vào hoạt động quản lý chính là một trong những giải pháp chiến lược cho sự phát triển bền vững của Big C. Giải pháp đám mây là một trong những quyết định đầu tư tiên phong trong ngành bán lẻ tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, cùng với sự đồng hành tích cực của Microsoft, Hệ thống siêu thị Big C sẽ không ngừng phát triển và tự hoàn thiện để mang đến nhiều lợi ích công thêm hơn nữa cho khách hàng địa phương”.

150206-microsoft-bigc-phphuoc-18_resize

Ông James Scott, Tổng giám đốc Big C Việt Nam

 

Tổng giám đốc Vũ Minh Trí cho biết: Được 60% các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới thuộc danh sách Fortune 500 sử dụng trong năm vừa qua, Office 365 là giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp có sức tăng trưởng mạnh nhất trong lịch sử của Microsoft. Được tích hợp đầy đủ các ứng dụng văn phòng từ Microsoft Office cho đến các sản phẩm cộng tác và truyền thông hợp nhất như Exchange Online, SharePoint Online, Lync Online, OneDrive for Business, và Yammer, bảo đảm thời gian hoạt động đến 99,9%, Office 365 được xem là một giải pháp văn phòng hoàn hảo cho các doanh nghiệp muốn tăng trưởng kinh doanh và năng suất của nhân viên.

150206-microsoft-bigc-phphuoc-16_resize

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam

 

Tiếp cận theo cách mới, tích hợp sâu với dịch vụ điện toán đám mây, thông qua các ứng dụng được cải tiến không ngừng để trở nên mạnh mẽ hơn, thông minh hơn, Microsoft Office 365 còn được tối ưu hóa cho công nghệ cảm ứng, giúp người sử dụng có thể dễ dàng thao tác trên các thiết bị cảm ứng như máy tính bảng, smartphone từ bất cứ đâu, trên hầu hết các thiết bị đang có.

Theo thỏa thuận hợp tác này, Big C sẽ thuê 3.000 licence sử dụng dịch vụ Microsoft Office 365 để triển khai trong toàn bộ hệ thống của mình trong thời hạn 3 năm, và được quyền nâng cấp lên các phiên bản mới. Microsoft Việt Nam cam kết cung cấp hệ thống lưu trữ dữ liệu đám mây an toàn và đường truyền thông suốt cho đối tác. Tổng giám đốc Việt Nam giải thích: Với Microsoft Office 365, Microsoft không phải bán phần mềm mà là cung cấp dịch vụ nền tảng trọn gói. Ông Hoanh Chiến của Big C cho biết nếu dùng phương pháp cũ, nhân viên IT của Big C mất 2 tới 3 tiếng đồng hồ để cài đặt cho một thiết bị đầu cuối, còn với ứng dụng Microsoft Office 365, thời gian triển khai chỉ chừng vài ba phút. Big C Việt Nam cam kết sẽ dùng một phần chi phí hoạt động tiết kiệm được thông qua việc ứng dụng Microsoft Office 365 để giảm giá sản phẩm và phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.

 

ANH PHÚ

 

150206-microsoft-bigc-phphuoc-23_resize

150206-microsoft-bigc-phphuoc-24_resize

150206-microsoft-bigc-phphuoc-28_resize

150206-microsoft-bigc-phphuoc-02_resize

150206-microsoft-bigc-phphuoc-06_resize

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới