Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy chủ HP Proliant DL380 Gen9 được trang bị card đồ họa AMD FirePro Server S9150

February 27
12:39 2015

GPU AMD FirePro Server-S9150

 

(STS:26.02.2015) Card đồ họa AMD FirePro S9150 chuyên dụng cho các hệ thống máy chủ đã được hãng HP chọn trang bị cho các máy chủ chuyên tính toán công suất cao như HP ProLiant DL380 Gen9, một trong những máy chủ bán chạy nhất thế giới.

Các GPU AMD FirePro mới sẽ kết hợp cùng với các máy chủ HP ProLiant DL380 Gen9 và được ứng dụng vào các lĩnh vực chuyên biệt như các viện hàn lâm, các cơ quan chính phủ, các dự án nghiên cứu về dầu hỏa và khí đốt hoặc các trung tâm dữ liệu tập trung cấp độ cao. GPU AMD FirePro S9150 được hỗ trợ bởi một nền tảng hệ thống phần mềm mạnh cho phép các lập trình viên dễ dàng phát triển mọi thứ liên quan đến sức mạnh tính toán và OpenCL 2.0.

GPU AMD FirePro S9150 vẫn được xây dựng trên nền tảng kiến trúc AMD GCN (Graphics Core Next), có độ chính xác cao kèm theo hiệu năng tối ưu trong việc tính toán dấu chấm phẩy động và thật sự đã vượt ngưỡng sức mạnh 2 TFLOPS. AMD FirePro S9150 được tích hợp 16GB bộ nhớ GDDR5 với công suất tiêu thụ điện năng tối đa là 235W, đạt tỷ lệ cao về hiệu năng trên từng W điện năng tiêu thụ.

“Với các GPU AMD FirePro, HP ProLiant DL380 có thể chạy các ứng dụng liên quan đến đồ họa nhanh chưa từng có, các cơ quan chính phủ, viên hàn lâm hay trung tâm quản lý năng lượng có thể thấy được những lợi thế về sức mạnh rất rõ ràng với các máy chủ dòng ProLiant của HP”, – Peter Schrady, Phó chủ tịch và giám đốc điều hành mảng máy chủ của HP, chia sẻ.

HP Proliant DL380 Gen9-2

Với công nghệ AMD Stream, khách hàng có được sức mạnh của tính toán song song tối ưu và GPU AMD FirePro S9150 dành cho máy chủ chỉ đơn giản là đẩy mọi thứ lên đến ngưỡng tối đa. Các GPU dành cho máy chủ của AMD có các ưu điểm sau:

– Đat tối đa hiệu năng xử lý tính toán dấu chấm phẩy động với con số tối đa ghi nhận được là 2,53 TFLOPS (double-precision), cao hơn đến 77% so với các dòng card đồ họa khác.

– Có thể đạt được ngưỡng 5,07 TFLOPS nếu chỉ áp dụng “Single-precision”, cao hơn 18% so với các dòng card đồ họa khác.

– Được trang bị 16GB bộ nhớ GDDR5, giao tiếp 512-bit và cung cấp băng thông đến 320GB/s

– Trang bị 2.816 bộ vi xử lý dòng (44 đơn vị GCN)

– Hỗ trợ tính năng ECC cho bộ nhớ (gắn ngoài)

– Hỗ trợ OpenCL 2.0

– Công suất tiêu thụ điện năng tối đa là 235W

GPU AMD FirePro S9150 cung cấp khả năng quản lý mức độ xử lý bằng việc kích hoạt OpenMP, các hàm API cấp cao như ngôn ngữ C, C++ và Fortran. Trong lĩnh vực chuyên biệt như dầu mỏ và khi đốt hoặc tính toán khoa học ở các tổ chức lớn, OpenMP phát huy hiệu quả rất rõ rệt khi bạn có thể chủ động phân bổ sức mạnh hay nguồn tài nguyên phù hợp với nhu cầu của từng tác vụ riêng biệt. Do đó, có thể nói AMD cũng như HP đã tạo ra các hệ thống siêu máy tính linh hoạt về quy mô, sức mạnh và các công cụ đi kèm để tối ưu mọi thứ (phiên bản mới nhất của OpenMP hiện tại là 4.0).

Bên cạnh đó, các GPU AMD FirePro S4000X cũng sẽ được dùng trong các hệ thống HP ProLiant WS460C, các máy chủ đồ họa dạng phiến với sức mạnh đa dạng về đồ họa 3D. Với khả năng thiết kế nhiều hay ít module GPU, người dùng có thể dễ dàng tìm được cho mình hiệu năng hợp lý với chi phí tùy biến. Mỗi module GPU này có công suất tối đa chỉ 45W và tích hợp 2GB bộ nhớ GDDR5 với băng thông đạt mức 72GB/s, cung cấp khả năng hiển thị 6 màn hình điều khiển từ xa cùng lúc.

 

HOÀI XUÂN

(Theo thông tin do AMD cung cấp)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới