Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Công nghệ ổn định tốc độ xử lý dữ liệu True Speed cho ổ SSD của Plextor

February 28
17:26 2015

plextor-ssd

 

(STS:28.02.2015) Đối với thiết bị lưu trữ dữ liệu ổ cứng thế rắn SSD, hiệu năng thực sự không đơn thuần là ở các benchmark đánh giá bằng các con số khô khan, bởi giá trị sử dụng thực sự là phải thực tế. Đó là lý do mà hãng Plextor gọi công nghệ mà họ tích hợp vào phần lớn các sản phẩm SSD của mình là “True Speed” (tốc độ thật). Công nghệ này là kết quả của nhiều nghiên cứu cả phần mềm lẫn phần cứng để mang lại sự khác biệt cho Plextor SSD. Các sản phẩm tích hợp True Speed sẽ hoạt động với tốc độ ổn định suốt cả thời gian hoạt động của nó chứ không chậm dần như thông thường.

True Speed bao gồm một số công nghệ hay tính năng đặc trưng như “Performance Over Time” và “SSD TRIM”. Bên cạnh còn có sự tác động của phần mềm nền (firmware) điều khiển cả thiết bị.

Để bảo đảm cho hai tính năng trên hoạt động tốt, Plextor đã phát triển tính năng “SSD Garbage Collection”, tạm hiểu là dọn dẹp “rác” trên ổ cứng một cách thực sự, triệt để Điều này giúp hiệu năng của các ổ SSD của Plextor luôn trong tình trạng ổn định, mang đến một hiệu năng vượt trội về lâu dài.

Hiện nay, Plextor vẫn tiếp tục hoàn thiện và cải tiến công nghệ True Speed cho các dòng sản phẩm mới của mình.

Về nguyên tắc, một ổ lưu trữ trắng (không có dữ liệu) sẽ cho hiệu năng tối đa, nhưng khi có chứa dữ liệu là hoàn toàn khác, hiệu năng giảm xuống khá là khác biệt, tỷ lệ thuận với dung lượng dữ liệu và thời gian hoạt động. Còn ở các ổ SSD của Plextor với True Speed, hiệu năng không khác biệt nhiều giữa khi ở trống với lúc có chứa dữ liệu (xem ảnh minh họa). vẫn không khác biệt nhiều so với ổ mới và trống hoàn toàn.

plextor-ssd-true-speed-01

 

Thông thường, các ổ SSD sẽ đạt được hiệu năng cao nhất trong thời gian đầu sử dụng, và càng chứa nhiều dữ liệu thì hiệu năng càng giảm dần đi hoặc thời gian sử dụng lâu dài, nguyên nhân là do chip điều khiển cũng như việc quản lý các dữ liệu không dùng đến. Và đây hoàn toàn chính xác là những gì mà Plextor đã cải tiến, giúp cho các ổ SSD của họ đạt được hiệu năng rất ổn định dù đã chứa nhiều dữ liệu hoặc hoạt động một thời gian dài.

 

HOÀI XUÂN

(Theo thông tin do Plextor cung cấp)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới