Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

D-Link Wi-Fi Smart Plug, hô biến những thiết bị điện thông thường thành thiết bị thông minh

March 21
08:54 2015

DLink-smart-plug-DSP-W215-02_resize

(STS:21.03.2015) Chiếc ổ cắm điện nhỏ gọn Wi-Fi Smart Plug là một giải pháp của D-Link để biến những thiết bị điện thông thường (có chỉ số IQ=0) thành những thiết bị thông minh: có thể tắt mở tự động, có thể điều khiển được từ xa ở bất cứ đâu có mạng Internet. Giải pháp của D-Link giúp bạn tận dụng được các thiết bị điện đang có và có tính linh hoạt cao nhờ có thể ứng dụng cho bất cứ thiết bị điện nào bạn cần.

Được D-Link trình làng hồi giữa năm 2014, đến nay Wi-Fi Smart Plug có 2 phiên bản: DSP-W110 và DSP-W215 (có thêm chức năng bảo vệ nhiệt và giám sát nguồn năng lượng).

Để dễ hình dung, cơ chế hoạt động của Smart Plug na ná như cái đồng hồ hẹn giờ tắt điện (plug-in timer) mà chúng ta từng xài cách đây hàng chục năm. Cái khác là thiết bị mới này hiện đại hơn, là thiết bị điện tử và có thể điều khiển từ xa.

Như tên gọi của mình, Smart Plug là một chiếc ổ cắm điện thông minh. Nó hoạt động cục bộ, điều khiển từng thiết bị được gắn trực tiếp vào (one to one), chứ không phải là một hệ thống điều khiển toàn diện của một ngôi nhà thông minh Smart Home. Có nghĩa là bạn phải cần một Wi-Fi Smart Plug cho mỗi thiết bị điện mà mình muốn điều khiển. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng ổ cắm điện nhiều đầu ra gắn vào Smart Plug để sử dụng cho nhiều thiết bị điện khác nhau; nhưng tất cả phải chịu chung một mệnh lệnh điều khiển từ Smart Plug. Chẳng hạn, bạn có thể gắn nó vào hệ thống máy tính để bàn hay gắn cho hệ thống nghe nhìn (tivi, đầu máy, dàn âm thanh) của mình. Nói cách nào đó, Smart Plug đem tính năng thông minh thời thượng vào những ngôi nhà bình thường; và ngay cả trong những ngôi nhà thông minh, nó cũng giải cứu các thiết bị không thông minh khỏi bị lạc lõng xấu thiếp hổ chàng.

Với thiết kế nhỏ gọn và xinh xắn, Smart Plug giống như một chiếc adapter có thể gắn vào bất cứ ổ điện nào trong nhà bạn. Mặt sau là ba chấu cắm điện để gắn vào ổ điện. Mặt trước là 3 lỗ cắm điện để bạn gắn thiết bị điện nào mà mình muốn điều khiển.

Cách cài đặt Smart Plug rất đơn giản giúp bạn không nản. Đầu tiên, bạn gắn nó vào ổ điện (đừng gắn vào ổ điện có công tắc tắt mở nguồn cấp điện riêng cho ổ điện, để đề phòng sự cố ai đó lỡ tay tắt nguồn). Sau đó bạn nhấn nút WPS nằm trên hông trái của nó và giữ chừng 1 giây để khỏi động quy trình kết nối không dây giữa Smart Plug với wireless router của bạn (tất nhiên router này cũng có tính năng WPS). Đèn LED báo tình trạng hệ thống (System Status LED) sẽ nhấp nháy màu xanh lá cây. (Còn khi nào cần reset thiết bị trở về các thiết đặt mặc định như khi xuất xưởng, bạn nhấn giữ nút WPS/Reset trong khoảng 10 giây cho tới khi đèn LED chuyển thành màu đỏ.)

Smart Plug được trang bị kết nối Wi-Fi IEEE 802.11n. Tầm hoạt động của nó nằm trong vùng phủ sóng của wireless router trong nhà bạn. Để có thể điều khiển Smart Phone từ nơi đâu đó bên ngoài nhà, văn phòng hay bất cứ nơi đâu trên thế giới miễn là có kết nối Internet, bạn sử dụng dịch vụ online mydlink.

Wi-Fi Smart Plug có nguồn điện vào Auto 100-250V và hỗ trợ nguồn điện ra lên tới 250V/16Amps.

D-Link Wi-Fi Smart Plug làm được những gì nè?

– Tắt mở ngay lập tức các thiết bị từ smartphone và tablet thông qua ứng dụng di động (có app miễn phí cho iOS và Android). Ứng dụng này có màn hình điều khiển cho phép bạn quản lý tất cả các loại thiết bị mà bạn đang kết nối chúng với những Wi-Fi Smart Plug. Tính năng này giúp bạn chỉ cần một ứng dụng di động cho tất cả các Smart Plug mà bạn có.)

– Định giờ tắt mở cho các thiết bị kết nối. Chẳng hạn như đèn phòng vệ sinh và máy pha cà phê sẽ tự động bật lên trước khi bạn rời khỏi giường (ngủ quên hay bỗng dưng muốn… nướng là chuyện của bạn).

– Giúp ngăn ngừa tình trạng thiết bị bị quá nóng thông qua một cảm ứng nhiệt được tích hợp trong Smart Plug (chỉ có ở model DSP-W215). Như vậy, bạn sẽ không còn phải bận tâm nếu như mình ra khỏi nhà mà hồn gởi theo mây trắng bay lỡ quên không tắt bàn ủi.

– Giám sát tình trạng tiêu dùng năng lượng, giúp bạn tiết kiệm tiền điện (chỉ có ở model DSP-W215).

Giá bán Wi-Fi Smart Plug DSP-W215 trên Online D-Link Store hiện nay là 39,99 USD.

Mời xem video:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

 

DLink-smart-plug-DSP-W215-01_resize  DLink-smart-plug-DSP-W215-03_resize DLink-smart-plug-DSP-W215-04_resize DLink-smart-plug-DSP-W215-05_resize DLink-smart-plug-DSP-W215-06 DLink-smart-plug-DSP-W215-07

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới