Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Kết nối không dây hai băng tần với D-Link Wireless AC750 Dual-Band Cloud Router

April 07
09:26 2015

D-Link Wireless AC750 router-dir816l-04

 

Phát hai băng tần đồng thời với tốc độ nhanh hơn cùng DIR-816L

 

(STS:07.04.2015) Bạn có nhiều thiết bị thông minh cần kết nối Internet mà khả năng tài chính có hạn? Đừng lo lắng vì D-Link vừa cho ra mắt Wireless AC750 Dual-Band Cloud Router model DIR-816L, một sản phẩm cung cấp giải pháp mạng không dây mạnh mẽ có giá hợp lý dành cho những người yêu công nghệ.

DIR-816L kết hợp kết nối không dây với công nghệ hai băng tần kép và cổng Ethernet tốc độ cao để mang đến trải nghiệm kết nối ổn định hơn cho nhiều thiết bị kết nối cùng lúc. Hơn thế nữa, công nghệ không dây chuẩn AC của DIR-816L còn có thể phủ sóng đến giới hạn xa nhất trong căn hộ của bạn, thích hợp sử dụng cho các gia đình có nhiều phòng.

Ông Jonathan Quek, Giám đốc Marketing của D-Link International, nói rằng: “Với việc công nghệ ngày càng trở nên thân thiện với người dùng cũng như giá thành thiết bị thông minh ngày càng tốt, người tiêu dùng hiện nay đa số đều có nhiều hơn một thiết bị thông minh như smartphone, tablet, laptop, và thậm chí là SmartTV cũng có thể kết nối Internet. Khả năng cho phép kết nối nhiều thiết bị đồng thời là một yếu tố quan trọng của DIR-816L. Thiết bị được thiết kế để tạo nên một giải pháp mạng hoàn hảo, cung cấp một kết nối mạng an toàn và ổn định cho các hộ gia đình có nhiều thiết bị”

D-Link Wireless AC750 router-dir816l-01

Một router, hai băng thông

Về hiệu suất, DIR-816L cung cấp Wi-Fi tốc độ cao lên đến 750Mbps. Tuy nhiên, tính năng chính của router chính là ở công nghệ không dây chuẩn AC hai băng tần cho phép hoạt động đồng thời với tốc độ cao. Người dùng vừa có thể lướt web hay chat trên băng tần 2.4GHz; vừa có thể tải những nội dung media chất lượng cao hay chơi game online trên băng tần 5GHz. Mỗi băng tần có thể hoạt động như một hệ thống mạng Wi-Fi độc lập, cho phép cấu hình mở rộng để phù hợp với nhu cầu của bạn. Ví dụ, bạn có thể cấu hình một hệ thống mạng dành riêng cho khách đến thăm nhà mà không lo việc bị truy cập vào hệ thống mạng gia đình.

D-Link Wireless AC750 router-dir816l-02

Truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi

Thông qua ứng dụng mydlink SharePort, người dùng có thể kết nối ổ cứng USB di động tới router để tạo ra một đám mây lưu trữ dành cho việc truy cập hoặc chia sẻ những dữ liệu quan trọng dù bạn đang ở đâu. Việc cài đặt chỉ yêu cầu 4 bước cơ bản như sau:

  1. Gắn ổ cứng di động chứa dữ liệu của bạn (có thể là nhạc, video hay hình ảnh) vào cổng USB ở mặt sau của DIR-816L
  2. Cài đặt ứng dụng mydlink SharePort tải về từ Apple Store hoặc Google Play và mở ứng dụng trên thiết bị di động.
  3. Đăng nhập nội bộ nếu bạn ở nhà hoặc từ xa nếu bạn đi ra ngoài
  4. Bạn sẽ thấy DIR-816L được liệt kê như một kết nối khả dụng. Hãy chọn nó!

Xin chúc mừng! Bây giờ thiết bị của bạn đã được kết nối với ổ cứng USB di động qua DIR-816L và bạn sẽ thấy tất cả dữ liệu của mình được phân loại rõ ràng thông qua một giao diện người dùng dễ dàng quản lý. Tất cả dữ liệu đó cũng có thể được truy cập thông qua ứng dụng mydlink SharePort ngay cả khi bạn ra khỏi nhà cho đến khi nào ổ cứng di động còn được gắn vào router.

D-Link Wireless AC750 router-dir816l-05

Kết nối với mọi thứ yêu thích 24/7

Với DIR-816L có tích hợp dịch vụ mydlink, việc giám sát hệ thống mạng gia đình thật đơn giản. Bạn có thể truy cập vào hệ thống mạng gia đình từ xa để xem ai đang truy cập, điều chỉnh cài đặt hay chặn ai đó khỏi việc truy cập. Tất cả bạn cần là PC hoặc thiết bị di động (iOS, Android) có kết nối Internet thông qua ứng dụng mydlink. Điều này cũng có nghĩa là cha mẹ có thể quản lý chặt chẽ hơn các website mà con mình truy cập.

D-Link Wireless AC750 router-dir816l-03

Cài đặt đơn giản, bảo mật cao

Đối với các thiết bị D-Link, việc cài đặt hệ thống mạng chưa bao giờ là phức tạp. Bạn có thể cài đặt ở bất kỳ nơi nào mình cảm thấy thoải mái nhất, chỉ cần sử dụng smartphone tải ứng dụng QRS (Quick Router Setup) từ App Store hay Google Play để hoàn tất việc cài đặt. Để tránh những bước cài đặt phức tạp như các router truyền thống, giao diện đơn giản của ứng dụng sẽ giúp bạn từng bước hoàn tất quy trình cài đặt nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Chức năng bảo mật không dây WPA/WPA2 cũng được cấu hình trong vài phút với trình cài đặt. Chức năng WPS (Wi-Fi Protected Setup) còn cho phép bạn thiết lập một hệ thống mạng an toàn dành cho các thiết bị mới mà không cần điều chỉnh cài đặt hay tạo password.

D-Link DIR-816L mydlinkTM Cloud AC750 router dự kiến sẽ có hàng tại nhà phân phối và các đại lý tin học trên toàn quốc vào quý 2-2015.

 

HOÀI XUÂN

(Theo thông tin do D-Link Việt Nam cung cấp)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới