Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Ngày hội vẽ Doodle 4 Google đầu tiên tại TP.HCM thu hút hơn 500 học sinh cùng học vẽ

April 08
16:13 2015

doodle-4-google-vn-03_resize

 

(STS:08.04.2015) Ngày Chủ nhật 5-4-2015, tại Nhà Thiếu nhi Quận 10 (TP.HCM), Google đã tổ chức Ngày hội Vẽ đầu tiên ở Việt Nam trong khuôn khổ chiến dịch Doodle 4 Google (D4G) với chủ đề “Ước mơ của em”, thu hút hơn 500 trẻ em, độ tuổi từ 7-15, đến tham dự. Các em được hướng dẫn bởi các giáo viên và họa sĩ có kinh nghiệm, rồi thoả sức sáng tạo với chì màu và giấy vẽ được cung cấp tại chỗ.

doodle-4-google-vn-01_resize

Những hình ảnh của Ngày hội Vẻ Doodle 4 Google tại TP.HCM ngày 5-4-2015. (Ảnh: Google cung cấp)

 

“Đam mê và tài năng hội họa của các em thiếu nhi tại ngày hội vẽ đã làm chúng tôi vô cùng bất ngờ”, bà Sophie Trần, Giám đốc Marketing, thị trường Việt Nam, Google Châu Á – Thái Bình Dương, chia sẻ cảm nhận khi tham dự. “Thế giới trong mắt các em thật tươi đẹp và đầy cảm hứng. Chúng tôi rất vui khi các em có thể học được nhiều kỹ năng vẽ với thầy cô qua ngày hội, và với bản thân chúng tôi, những ước mơ và hoài bão của các em cũng là một bài học vô cùng quí báu, nhắc nhở chúng tôi phải luôn cố gắng và không bao giờ được từ bỏ ước mơ của mình. Các bạn trẻ Việt Nam rất sáng tạo, vì vậy khi chính thức ra mắt trên trang chủ Google Việt Nam, tác phẩm đoạt giải chắc chắn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cũng như trở thành một nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta”.

Với chủ đề “Ước mơ của em”, Doodle 4 Google được chính thức khởi động lần đầu tại Việt Nam vào tháng 11-2014, hợp tác với Hội đồng Đội Trung ương. Chiến dịch được Google tổ chức với mục tiêu tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi, kêu gọi các em thể hiện khả năng sáng tạo nghệ thuật với những ý tưởng Doodle độc đáo nhằm khuyến khích các em không ngừng mơ ước và theo đuổi ước mơ của mình để đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và thế giới.

Chiến dịch Doodle 4 Google dành cho cho tất cả thí sinh trong độ tuổi từ 7-15. Những thí sinh này phải có quốc tịch Việt Nam, định cư tại Việt Nam trong thời gian đăng ký tham gia.

doodle-4-google-vn-02_resize

Nhằm tạo điều kiện để thiếu nhi ở khắp Việt Nam có thể tham dự, Google sẽ tổ chức ngày hội Vẽ lần thứ 2 tại Hà Nội, vào Chủ nhật 12-4.

Tác phẩm đoạt giải sẽ được giới thiệu trên trang chủ của google.com.vn trong 24 giờ vào tháng 5-2015, nơi hàng triệu người có thể nhìn thấy tác phẩm thể hiện sự sáng tạo độc đáo và ước mơ xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. 18 tác phẩm vào vòng chung kết sẽ nhận được giải thưởng mỗi người là một chiếc xe đạp, một bằng chứng nhận, và các tác phẩm của các em sẽ được hiển thị trong bộ ảnh Doodle trên trang web chính thức của chiến dịch.

Những tác phẩm Doodle của Google đã dần trở nên phổ biến nhờ tính sáng tạo, giải trí cao qua sự thay đổi hình ảnh logo của Google trên trang tìm kiếm để chào mừng những ngày lễ, ngày kỷ niệm và về cuộc sống của những nghệ sĩ nổi tiếng, người đi tiên phong hay các nhà khoa học. Truyền thống này có nguồn gốc từ năm 1999, và việc tạo ra Doodle là trách nhiệm của một nhóm các họa sĩ (Google gọi họ là những ‘Doodler’) và kỹ sư tài năng. Họ đã cùng nhau thiết kế những hình ảnh logo độc đáo và sôi động hiển thị trên trang chủ Google. Để xem thêm những tác phẩm Doodle phong phú, sống động này, bạn có thể truy cập website google.com/doodles.

 

ANH PHÚ

(Theo thông tin do Google cung cấp)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới