Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Logo doodle của Google lần đầu tiên do trẻ em Việt vẽ

June 10
07:47 2015

 

(STS:09.06.2015) Khuyến khích các em nhỏ dám ước mơ và đóng góp cho cộng đồng và thế giới là mục tiêu chính của Doodle 4 Google – chiến dịch đề cao và thúc đẩy sự sáng tạo đầu tiên được Google tổ chức tại Việt Nam. Đây là một cuộc thi vẽ dành cho trẻ em Việt ở độ tuổi từ 7-15 tham gia thiết kế tác phẩm doodle cho logo của Google với chủ đề “Ước mơ của em”.

Được chọn ra từ 18 tác phẩm vào vòng chung kết, tác phẩm đoạt giải nhất Doodle 4 Google lần đầu tiên tại Việt Nam là doodle mang tên “Đón xuân Ất Mùi” của em Lê Hiếu, 8 tuổi, ở Long Khánh (Đồng Nai).

doodle viet nam 2015

Đón Xuân Ất Mùi (Lê Hiếu)

Hiếu chia sẻ: “Năm nay là năm Ất Mùi, và hình ảnh những cánh hoa mai vàng nở rộ cùng với điệu múa lân là những hình ảnh đẹp nhất về mùa xuân mà em nghĩ đến. Với bức tranh doodle về mùa xuân, em mong ước rằng hạnh phúc sẽ đến với tất cả mọi người.”

Bà Sophie Trần, Giám đốc Marketing, Thị trường Việt Nam, Google Châu Á – Thái Bình Dương, nói rằng: “Chúng tôi yêu thích tác phẩm doodle thắng giải ngay từ cái nhìn đầu tiên, từ màu sắc tươi vui cho đến đường nét đơn giản, hay cách khắc họa nhân vật và những hình ảnh biểu trưng của ngày Tết rất sáng tạo. Bức vẽ mang hình ảnh tưng bừng của điệu múa lân, mai vàng, hoa hướng dương, đến hình ảnh đáng yêu của em bé gái trong sắc áo đỏ của mùa xuân để đón Tết, và tất nhiên không thể thiếu sự hiện diện của một chú Dê. Tất cả những chi tiết trên đã được em kết hợp rất hài hòa, khắc họa được khung cảnh tươi vui của xuân Ất Mùi một cách hoàn hảo. Giấc mơ của Hiếu về một gia đình sum vầy, hạnh phúc cho tất cả mọi người chính là giấc mơ đẹp nhất cho tương lai, và chúng tôi tự tin rằng điều này sẽ làm các bạn xúc động.”

Tác phẩm doodle đoạt giải của Hiếu đã được thay cho logo chính thức của Google trên trang chủ google.com.vn trong vòng 24 giờ trong ngày 1-6-2015, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Những tác phẩm doodle của Google đã dần trở nên phổ biến nhờ sự thú vị, hài hước, được sáng tạo bởi các nghệ sĩ từ Google nhằm chào mừng những sự kiện đặc biệt trong năm. Những doodle này có thể là hình động hoặc tương tác, mang lại những trải nghiệm ngạc nhiên và thú vị cho người dùng Internet khi họ tìm kiếm đồng thời cũng truyền cảm hứng để họ tìm hiểu nhiều hơn về thế giới xung quanh.

 

HOÀI XUÂN

(Theo thông tin do Google Châu Á – Thái Bình Dương cung cấp)

 

18 TÁC PHẨM VÀO VÒNG CHUNG KẾT

Tác phẩm xuất sắc, nhóm 7 – 9 tuổi

nguyenluuhaichau

Nguyễn Lưu Hải Châu (Thế giới hiện đại)

lehieu

Lê Hiếu (Năm Ất Mùi)

ngoducanh

Ngô Đức Anh (Hòa bình)

hongoclam

Hồ Ngọc Lam (Google Kỷ Jura)

nguyenbaoanh

Nguyễn Bảo Anh (Công viên vui chơi)

trannhatquang

Trần Nhật Quang (Tạo ra “quái vật” tốt)

 

Tác phẩm xuất sắc, nhóm 10 – 12 tuổi

nguyentuananh

Nguyễn Tuấn Anh (Đội bóng chày)

vietha

Việt Hà (Đại dương sắc màu)

chumaithi

Chu Mai Thi (Vẽ ước mơ)

nguyenthanhtrung

Nguyễn Thành Trung (Chung tay xây dựng)

luongngockhanh

Lương Ngọc Khánh Vy (Bảo vệ động vật)

nguyengialinh

Nguyễn Gia Linh (Nhà hát)

 

Tác phẩm xuất sắc, nhóm 13 – 15 tuổi

mainhutatn

Mai Nhựt Tân (Công nghệ xử lý chất thải)

tranquynhnhi

Trần Quỳnh Nhi (Vòng quanh thế giới)

nguyenngockimlong

Nguyễn Ngọc Kim Long (Cây năng lượng)

nguyenminhtra

Nguyễn Minh Trà (Thế giới diệu kỳ)

letrankhanhlinh

Lê Trần Khánh Linh (Phi hành gia)

hoanghongdiem

Hoàng Hồng Diễm (Vòng quanh thế giới)