Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Sự tôn trọng nên đến từ hai phía

June 19
11:04 2015

150621-thiep-nhabao-bkav-01_resize

 

BKAV cử bạn Steven Ta (Phong) ở văn phòng TP.HCM tới tận nhà tặng tôi món quà nhân ngày Nhà báo. Cái quý giá nhất vẫn là tấm lòng dành cho nhau.

Đôi mắt tôi ưng nhìn nhất là tấm thiệp của BKAV. Nó được thiết kế đơn giản mà “tinh tế tới từng chi tiết”. Mặt trước bao thư được in cái nền là ảnh chụp lại những trang báo của nhiều tờ báo Việt. BKAV chọn những trang in những bài báo rất có ý nghĩa, hầu hết về chuyện doanh nghiệp cần nhà nước tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để phát triển, bay cao, vươn xa. Hai bài đáng chú ý là “Tạo mọi thuận lợi cho doanh nghiệp” và “Mong muốn nâng cao tỷ lệ nội địa hóa”. Nhưng là thiệp mừng ngày Nhà báo nên ở trung tâm là bài “Vinh quang những người làm báo Việt Nam” viết nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam.

Ngay cả cái con tem niêm để dán bao thư cũng được in riêng với logo ngày Nhà báo.

Khi mở mặt trong tấm thiệp, tôi đã méo mó nghề nghiệp của một tester mà thấm nước… quẹt lên cái chữ ký của anh Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch HĐQT, TGĐ BKAV. Mực xanh bị lem. Vậy là chữ ký “tươi”. Không có điều kiện xét nghiệm ADN để coi có phải chính tay anh Quảng ký không.

150621-thiep-nhabao-bkav-02_resize

Một lần thì còn bị hồ nghi là chiêu trò, đóng tuồng, diễn kịch, hát cải lương… Nhưng BAKV thì năm nào cũng vậy mà.

Ông bà mình dạy con cháu: “Của cho không bằng cách cho”. Tôi xin suy diễn: cách cho thể hiện tấm lòng với nhau.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 19-6-2015)

+ BỐ CÁO NHẠY CẢM: Tôi không dám nhân tiện có mấy dòng về tấm thiệp của BKAV mà gởi ké lời cảm ơn từ đáy lòng mình đến các hãng, các công ty, các thân hữu, các bạn bè mấy hôm nay đã “Action” nhiều “Project” chúc mừng tôi nhân ngày giỗ kị của nghề nghiệp. Chuyện đâu còn có đó. Việc nào ra việc nấy. Mà thiệt lòng là tôi rất xúc động trước TẤM LÒNG (cố ý viết Hoa) của quý vị. Chỉ nói cảm ơn thôi là chưa đủ. Không lẽ bắt chước cô thí sinh thi hoa hậu nọ mà thỏ thẻ rằng: nếu em đoạt giải, em sẽ hiến thân mình cho quý ban giám khảo. Vậy á!

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới