Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft Office 2016 chính thức xuống núi

September 23
16:44 2015

Office-2016-00

 

(STS:23.09.2015) Bộ công cụ phần mềm văn phòng Office 2016 đã được Microsoft ra mắt trên toàn cầu ngày 22-9-2015. Những ứng dụng này là phần bổ sung cập nhật cho Office 365, dịch vụ văn phòng dựa trên đám mây của Microsoft, nhằm đem lại cho người dùng khả năng làm việc hợp tác tốt nhất.

Ông Satya Nadella, CEO của Microsoft, chia sẻ trên blog chính thức của Microsoft: “Phương thức làm việc đã thay đổi chóng mặt, và đó là lý do Microsoft tập trung cải tổ hiệu suất và quy trình làm việc phù hợp với xu hướng “Ưu tiên Di động, ưu tiên Đám mây”. Những phát minh mới nhất này là bước tiến lớn lao mới mẻ của bô Office, chuyển đổi từ tập các ứng dụng quen thuộc cho người dùng cá nhân sang tập các dịch vụ và ứng dụng luôn kết nối, dành cho thế giới của hợp tác, làm việc hiện đại và theo nhóm.” Trong khi đó, trên blog về Office, ông Kirk Koenigsbauer, Phó Chủ tịch tập đoàn Microsoft, phụ trách nhóm dịch vụ và ứng dụng cho Office phiên bản máy trạm, đã chia sẻ chi tiết những thông tin và định hướng về Office 2016.

office 2016-04

Office 2016 đưa ra các phiên bản mới của bộ Office desktop apps for Windows, bao gồm Word, PowerPoint, Excel, Outlook, OneNote, Project, Visio và Access. Khi đăng ký sử dụng Office 365, khách hàng sẽ luôn được dùng bản Office cập nhật mới nhất, có thể cài đặt đầy đủ các ứng dụng trên toàn bộ các thiết bị của họ, gắn kết cùng những dịch vụ liên tục phát triển dành cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp như dịch vụ lưu trữ trực tuyến OneDrive, Skype for Business, Delve, Yammer và những tính năng bảo mật cấp độ doanh nghiệp. Hơn thế, các thuê bao Office 365 có quyền sử dụng những tính năng cao cấp của Word, Excel và PowerPoint, nhờ đó luôn có thể làm việc năng suất cao mọi nơi, mọi lúc.

Phiên bản dành cho thiết bị iOS của bộ ứng dụng Office mới – bao gồm Word, Excel và PowerPoint – đã sẵn sàng cho người dùng Việt Nam và sắp tới Office for Android cũng sẽ được ra mắt. Tương tự như Office for Windows 10, ứng dụng Word, Excel và PowerPoint cho các nền tảng di động iOS và Android được thiết kế dành cho cảm ứng và là bộ ứng dụng hoàn hảo với hiệu quả cao dành cho người dùng hay phải di chuyển.

Khi đi cùng nhau, bản Office mới và hệ điều hành Windows 10 được đánh giá là giải pháp hoàn thiện nhất cho công việc. Ứng dụng Office 2016 sẽ thể hiện năng lực vượt trội nhất trên nền tảng Windows 10 – bản Windows được Microsoft ưng ý nhất cho đến hiện tại. Phiên bản này cũng bao gồm các tính năng Sway mới dành cho Windows 10 để tạo ra các câu chuyện có thể chia sẻ, tương tác và hiển thị lung linh trên màn hình. Windows Hello giúp người dùng đăng nhập một cách đơn giản cả vào hệ điều hành Windows và dịch vụ Office 365 chỉ trong 1 thao tác. Ứng dụng Office Mobile apps trên Windows 10 giúp tăng cường năng suất làm việc khi dịch chuyển, bao gồm cả tính năng Continuum, nhờ đó người dùng có thể biến điện thoại thành một máy tính PC. Tính năng Cortana kết nối cùng Office 365 giúp người dùng những tác vụ như thiết lập các cuộc họp kèm nhiều khả năng tích hợp với Outlook sẽ được giới thiệu vào tháng 11-2015.

office 2016-03

Office 2016 tăng cường hơn nữa khả năng làm việc nhóm

Ứng dụng Office 2016 apps đơn giản hóa khả năng cộng tác và xóa đi những rào cản hiện thời, giúp các nhóm có thể làm việc thành công hơn.

  • Tính cộng tác: hiện thời đã sẵn sàng cho các phần mềm Word, PowerPoint và OneNote bản desktop, giúp các nhóm có thể cùng một lúc cùng gõ nội dung trên Word và nhìn được bản hiệu đính của người sử dụng khác một cách tức thì.
  • Skype in-app integration – Tích hợp Skype trong ứng dụng: xuyên suốt các bản Office Online và các ứng dụng máy trạm giúp người dùng có thể nhắn tin IM trực tuyến, chia sẻ màn hình, đối thoại hoặc chat video ngay trong văn bản.
  • Nhóm Office 365 Groups: đã trở thành nhóm tích hợp trong ứng dụng máy trạm của Outlook 2016 (Outlook 2016 client app) và sẵn sàng trên các thiết bị di động yêu thích với tên gọi Outlook Groups app. Tính năng này sẽ giúp toàn nhóm có trải nghiệm đồng nhất trên toàn bộ thiết bị.

Ngoài ra, giải pháp Office 365 mới với những ứng dụng và dịch vụ mạnh mẽ khác giúp xử lý các tác vụ cộng tác năng suất cao hơn nữa sẽ được ra mắt trong tương lai gần.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, chia sẻ: “Microsoft cam kết luôn gia tăng hiệu suất và đưa đến những trải nghiệm Office tuyệt vời nhất cho khách hàng trên mọi thiết bị. Bộ Office mới sẽ trao quyền cho mọi cá nhân và tổ chức hoàn thiện công việc mọi nơi, mọi lúc – tại nhà, tại quán cà phê hay tại văn phòng”,

Dưới đây là một vài tính năng nổi bật:

  • Office 365 Planner giúp các nhóm tổ chức công việc như tạo ra các kế hoạch mới, tổ chức và thiết lập nhiệm vụ cho các thành viên, đặt ngày tới hạn (due date) và cập nhật trạng thái với các biểu đồ hình ảnh kèm thư thông báo. Tính năng Planner sẵn có trong bản Preview của Office 365 First Release customers, giới thiệu vào đầu quý tới.
  • Những cập nhật nổi bật của OneDrive for Business sẽ được giới thiệu ngay trong tháng 9-2015, cho toàn bộ các trải nghiệm đồng bộ, trình duyệt, mobile, IT control và bản cho nhà phát triển. Bản đồng bộ kế tiếp cho máy trạm của Windows và Mac sẽ đưa ra trải nghiệm người dùng cải tiến, nâng cao tính tin cậy và các tùy chọn đồng bộ, và gia tăng giới hạn về kích thước file cũng như dung lượng tổng.
  • Được giới thiệu trước đó, tính năng GigJam ra mắt ngày 22-9 trong bản Preview sẽ trở thành một phần của dịch vụ Office 365 trong năm 2016. GigJam là phương thức đột phá giúp các nhóm hoàn thiện nhiệm vụ và chuyển đổi được các quy trình nhờ phá vỡ được các rào cản giữa các thiết bị, ứng dụng và những cá nhân trong nhóm.

 office 2016-02

Tốt cho từng người dùng cá nhân

Office 2016 cung cấp những tính năng trí tuệ nhân tạo dựng sẵn, giúp người dùng làm việc thông minh và năng suất hơn.

  • Outlook 2016 đưa ra các Inbox thông minh nhất cho tới thời điểm hiện tại, với khả năng tìm kiếm nhanh trong tích tắc và tự động xóa bỏ những thư điện tử không cần thiết (ưu tiên thấp). Toàn bộ những ai có tên trong phần người nhận (To) đều có quyền truy cập vào tài liệu theo phương thức hiện đại, dựa trên nền đám mây.
  • Tính năng Tell Me giúp người dùng nhanh chóng tìm được các tính năng hoặc câu lệnh phù hợp của Office, và Smart Lookup sẽ giúp người dùng tìm được những thông tin phù hợp từ web bổ sung cho tài liệu soạn thảo.
  • Excel 2016 tích hợp tính năng xuất bản publishing to Power BI và đồ thị hiện đại, giúp người dùng hiển thị dữ liệu theo cách tốt nhất. ​
  • Tính năng danh sách tài liệu hay sử dụng gần đây (The most recently used documents list) giúp người dùng có thể chọn đúng ngay tài liệu đang soạn khi sử dụng bất kỳ thiết bị nào, dù soạn thảo trên Office Online hay ứng dụng Office Mobile apps hoặc trên phiên bản Office 2016 desktop apps.

Office-2016-03

Phiên bản Office an toàn nhất

Ứng dụng Office 2016 apps trong Office 365 đưa đến những năng lực mới giúp các doanh nghiệp có thể bảo đảm an ninh và an toàn tốt hơn hẳn.

  • Tính năng Data Loss Prevention dựng sẵn cho toàn bộ các phần mềm Word, PowerPoint, Excel và Outlook, giảm rõ rệt các nguy cơ về rò rỉ các dữ liệu quan trọng.​
  • Tích hợp Office 365 Mobile Device Management nhằm bảo vệ thiết bị của các doanh nghiệp và nhân viên và sắp tới là Enterprise Data Protection, giúp kích hoạt khả năng chia sẻ an toàn trong phạm vi các tập đoàn.
  • Tính năng Multi-factor Authentication (định danh đa dạng) đảm bảo việc truy cập an toàn vào các nội dung khi người sử dụng không ở trong mạng công ty.​

 

Yêu cầu cấu hình

Ứng dụng Office 2016 apps mới được phát hành cho 47 ngôn ngữ và được thiết kế đặc biệt cho Windows 10. Nó cũng tương thích với các nền tảng Windows 7 Service Pack 1, Windows 8, Windows 8.1, Windows Server 2008 R2, Windows Server 2012, Windows Server 2012 R2, và Windows 10 Server.

Yêu cầu cấu hình tối thiểu cho PC là CPU x86 tốc độ 1GHz trở lên, bộ nhớ RAM 2GB, ổ lưu trữ còn trống 3GB, màn hình có độ phân giải 1280 x 800 pixel, trình duyệt web Microsoft Edge, hay Mozilla Firefox version 35, Chrome version 40, Internet Explorer 9 trở lên.

 Gía bán

Kể từ ngày 22-9-2015, người sử dụng Office 365 có thể lựa chọn để tải về ứng dụng Office 2016 apps mới vì đây là một đặc quyền của thuê bao. Cập nhật tự động sẽ được bắt đầu cho thuê bao từ tháng 10-2015.

Có nhiều cách để mua Office 2016. Như thông qua hình thức thuê bao Office 365 với mức phí 6,99 USD/tháng (bản Personal) và 9,99 USD/tháng (bản Home). Office 2016 cũng sẵn sàng trên thị trường dưới hình thức mua một lần cho cả hai dòng máy PC và Mac với giá 149 USD (bản Office Home & Student) và 229 USD (bản Office Home & Business).

microsoft-office-versions

Các phiên bản Microsoft Office từ trước tới nay. (Theo Wikipedia)

MEDIA ONLINE – PHP

(Theo thông tin do Microsoft Việt Nam cung cấp)

+ Có sử dụng nguồn ảnh trên Internet. Thanks.

VIDEO: Office 2016

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới