Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Google mua domain chứa toàn bộ chữ cái alphabet

Google mua domain chứa toàn bộ chữ cái alphabet
October 09
06:13 2015

google-domain

 

(STS:09.10.2015) Chỉ ít tuần sau khi tái cấu trúc công ty với công ty mẹ mới mang tên Alphabet (dịch: bảng chữ cái), nhà Google đã mua một tên miền (domain) chứa toàn bộ chữ cái. Công ty mẹ của Google hồi tháng 8-2015 đã được giới thiệu với tên miền ấn tượng abc.xyz.

Theo báo International Business Insider (8-10-2015), Google giải thích với báo này về vụ mua tên miền chứa toàn bộ chữa cái như vầy: “Chúng tôi nhận ra rằng mình bị quên một vài chữ cái trong tên miền abc.xyz, vì thế chúng tôi vừa làm cho trọn luôn.”

Cái tên miền abcdefghijklmnopqrstuvwxyz.com đã được công ty DomainInvesting.com phát hiện trong dữ liệu của Whois và do tư nhân sở hữu, được tạo ra vào năm 1999. Theo freevaluator.com, tên miền dài lòng thòng mà Google vừa mua trị giá khoảng 2.719 USD.

Công ty Alphabet sở hữu các tên miền Googl.com và Gogle.com để cho phép người ta có thể truy cập vào công cụ search của Google cho dù họ có gõ thiếu chữ cái. Ngoài ra, để đề phòng thiên hạ đăng ký những tên miền “bất lợi” cho Google, Alphabet cũng mua trước một số tên miền “nhạy cảm” như GoogleSucks.com.

Chắc chắn êkip làm hình ảnh của Google sẽ phải tốn công và hao của nếu muốn gom hết về mình các tên miền có dính líu tới Google. Bởi Elliot Silver, người của domainInvesting.com, cho biết mình đã tìm kiếm và phát hiện các tên miền chứa toàn bộ chữ cái cũng đã được đăng ký với các hậu tố (phần mở rộng) khác như .net, .org, .info,… và dĩ nhiên là do người khác sở hữu.

Ai nhanh tay đăng ký tên miền abcdefghijklmnopqrstuvwxyz.vn đi nhé.

 

LÊ ANH

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới