Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Nhà trường bị kiện vì sóng Wi-Fi khiến học sinh bị… bệnh

Nhà trường bị kiện vì sóng Wi-Fi khiến học sinh bị… bệnh
October 10
16:00 2015

 

 

Trường Fay School.

Trường Fay School.

(STS:10.10.2015) Cha mẹ của một cậu học sinh 12 tuổi ở Southborough (bang Massachusetts, Mỹ) đã khởi kiện trường tư Fay School đã để sóng Wi-Fi quá mạnh khiến con họ bị bệnh.

Thật ra, cậu bé này bị hội chứng siêu nhạy cảm với sóng điện từ (electromagnetic hypersensitivity syndrome – EHS). Hễ tới gần các điểm phát sóng Wi-Fi, tháp ăngten mạng di động hay thậm chí gần các điện thoại di động là cậu bé có thể bị chảy máu mũi, buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt, mất trí nhớ, rùng mình, kiệt sức, cũng như những vấn đề về tim và tuyến giáp.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã biết về hội chứng lạ này từ năm 2005.

Theo báo Telegram & Gazette (hạ tuần tháng 8-2015), cậu học sinh này đã bắt đầu phát những triệu chứng như vậy hồi năm 2013 sau khi nhà trường cho lắp đặt hệ thống W-Fi mới mạnh hơn.

Nhà trường vẫn khẳng định mức sóng Wi-Fi của hệ thống này nằm trong mức an toàn cho phép. Sau khi nhận được khiếu nại lần đầu tiên của cha mẹ cậu bé năm 2014, nhà trường đã thuê công ty chuyên đo sóng vô tuyến theo đề nghị của phụ huynh để kiểm tra hệ thống Wi-Fi và các thiết bị có bức xạ khác của trường. Kết quả hoàn tất hồi tháng 1-2015 cho biết tổng hợp các mức sóng vô tuyến, bức xạ từ các thiết bị của trường đều ở mức cho phép.

wifi-code

Tuy nhiên, vẫn không hài lòng với kết quả kiểm tra đó, phụ huynh mới đây đã khởi kiện nhà trường và ban giám hiệu về hệ thống Wi-Fi của trường. Họ đòi tòa ra lệnh cho nhà trường hoặc chuyển từ Wi-Fi sang mạng cáp LAN, giảm mức sóng Wi-Fi trong phòng học của cậu bé, hoặc cậu bé sẽ phải chuyển trường khác. Có lẽ cái chính là số tiền 250.000 USD bồi thường thiệt hại mà gia đình cậu học sinh đòi nhà trường phải trả. Luật sư John J.E. Markham II đại diện cho phụ huynh này cho biết mục đích ưu tiên của họ là đạt được thỏa thuận với nhà trường cho cậu bé được tiếp tục học một cách an toàn trong các phòng học khác.

 

PHP

(Saigon 10-10-2015)

+ Có thể đọc trên báo Pháp Luật Chủ nhật.

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới