Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Gigabyte bổ sung thêm 5 card đồ họa cao cấp XTREME GAMING

Gigabyte bổ sung thêm 5 card đồ họa cao cấp XTREME GAMING
November 20
16:00 2015

 

(STS:20.11.2015) Tiếp nối thành công của card đồ họa GTX 950 XTREME GAMING được ra mắt cách đây không lâu, hồi trung tuần tháng 11-2015 tại Đài Bắc (Đài Loan), hãng Gigabyte đã giới thiệu thêm 5 card đồ họa cao cấp hoàn toàn mới nằm trong nhóm sản phẩm XTREME GAMING. Đây là nhóm sản phẩm đặc biệt gồm các card đồ họa được tăng cường hiệu năng lên mức cao nhất, có thiết kế ngoại hình hoàn toàn mới và bổ sung thêm nhiều tính năng nổi trội nhằm giúp tăng cường trải nghiệm chơi game lên mức độ cao hơn.

Những sản phẩm nằm trong nhóm XTREME GAMING mới bao gồm: TITAN X (GV-NTITANXXTREME-12GD-B), GTX 980 Ti WINDFORCE Edition (GV-N98TXTREME-6GD), WATERFORCE Edition (GV-N98TXTREME W-6GD), GTX 980 (GV-N980XTREME-4GD), và GTX 970 (GV-N970XTREME-4GD).

gigabyte-xtreme-gaming-card-1 gigabyte-xtreme-gaming-card-5 gigabyte-xtreme-gaming-card-4 gigabyte-xtreme-gaming-card-3 gigabyte-xtreme-gaming-card-2

Hiệu năng XTREME

Card đồ họa nằm trong nhóm EXTREME GAMING sử dụng lõi GPU được tuyển chọn khắt khe theo qui trình công nghệ GPU Gauntlet Sorting nhằm chọn ra những con chip GPU tốt nhất để mang đến hiệu năng ép xung tối ưu. Không những thế, những chiếc card này đều được ép xung GPU và bộ nhớ sẵn với mức xung cao hơn xung gốc nhiều lần để đem đến độ sắc nét và ổn định nhất trong lúc chơi game.

Riêng đối với GTX 980 Ti EXTREME GAMING, đây là card đồ họa dành riêng cho dân ép xung cho nên được trang BIOS LN2 và đầu cấp nguồn phụ PCIe 6 chân nhằm giúp cho những người ưa thích ép xung có thể thoải mái tinh chỉnh hiệu năng lên mức cao nhất chỉ với một vài cú nhấp chuột đơn giản.

Giải pháp làm mát XTREME

gigabyte-WINDFORCE 3X-02 gigabyte-WINDFORCE 3X-03

Card đồ họa XTREME GAMING được trang bị công nghệ làm mát WINDFORCE 3X sử dụng 3 quạt có ống dẫn nhiệt làm bằng đồng nguyên chất, lá tản nhiệt có kiến trúc đặc biệt, cánh quạt được thiết kế các đường rãnh độc đáo và kết hợp với công nghệ làm mát Gigabyte Triangle để giúp nhiệt độ của thiết bị luôn ở trạng thái mát mẻ, kể cả khi hoạt động hết công suất.

Hệ thống làm mát 3 quạt WINDFORCE 3X còn được tích hợp cánh quạt 3D-Active, thiết kế quạt bán bị động 0dB được Gigabyte giới thiệu vào năm 2007 và hiện nay vẫn đang dẫn đầu trong lĩnh vực này. Công nghệ này không phát ra tiếng động khi chơi game nhẹ hay ở chế độ idle (nhàn rỗi). Hơn nữa, người dùng có thể nhận biết được tình trạng của quạt bằng cách quan sát đèn LED báo hiệu nằm phía trên card.

Cả hai chiếc card TITAN X và GTX 980 Ti XTREME GAMING phiên bản WINDFORCE sử dụng thiết kế quạt xoay, với chiếc quạt ở giữa xoay theo nhiều hướng khác nhau để tối ưu hóa luồng khí nhằm thúc đẩy nhanh quá trình tản nhiệt. Cách thiết kế đầy sáng tạo này tăng cường hiệu quả làm mát, cung cấp khả năng tản sức nóng lên đến 700W giúp hiệu năng tăng cao hơn trong khi vẫn giữ được nhiệt độ thấp hơn.

Bên cạnh đó, GTX 980 Ti XTREME GAMING còn có thêm phiên bản WATERFORCE dành cho giải pháp tản nhiệt bằng chất lỏng. Hệ thống tản nhiệt nước khép kín, “tất cả trong một” này được trang bị khối làm lạnh bao phủ không chỉ GPU, mà còn cho khu vực VRAM và MOSFET nguồn. Thiết kế này không cần phải lắp thêm quạt như card cùng cấp của những thương hiệu khác, nhưng vẫn đảm bảo được hiệu năng làm mát nổi trội hơn.

Việc sử dụng ống tuýp FEP giúp ngăn ngừa hiện tượng rò rỉ nước và giữ cho nhiệt độ trong bình chứa thấp hơn. Đi kèm là quạt kích thước lớn 120mm và đầu bơm siêu yên tĩnh giúp card đồ họa có thể mát hơn 38,8% so với quạt gốc khi vận hành ở chế độ cao nhất.

Bảo vệ an toàn XTREME

Ở phía sau mỗi chiếc card XTREME GAMING là một tấm chặn bằng kim loại được phủ lớp sơn bảo vệ hoàn hảo chống lại độ ẩm, bụi bám và rỉ sét. Lớp sơn phủ này được sử dụng trong ngành không gian rất bền, phù hợp với người dùng ở những vùng có độ ẩm cao, miền duyên hải hay nhiệt độ cao. Những game thủ chuyên nghiệp sử dụng tản nhiệt nước hay thậm chí ép xung bằng LN2 (ni tơ lỏng) còn được hưởng những lợi ích do tính năng này mang lại, như hạn chế rủi ro do rò rỉ nước.

Một số card đồ họa nằm trong nhóm XTREME GAMING được gắn thêm đèn LED báo hiệu thông minh nằm sát bên đầu cấp nguồn. Khi có vấn đề xảy ra với bộ nguồn, đèn sẽ nhấp nháy báo hiệu. Hơn nữa, khi phát hiện ra vấn đề, hệ thống cũng sẽ ghi nhận lại bằng tiện ích OC GURU để giúp game thủ có thể xử lý một cách triệt để.

Ngoại hình card thay đổi

Bên cạnh tấm chặn bằng kim loại giúp cho chiếc card trở nên mạnh mẽ hơn, các card đồ họa nằm trong nhóm XTREME GAMING còn có thêm đèn LED RGB hoàn toàn mới. Chúng sẽ nhấp nháy tùy theo trạng thái thực tế trong lúc chơi game.

Hình ảnh đôi mắt được gắn thêm đèn LED sẽ bật sáng cùng với biểu tượng WINDFORCE (có mặt trên một vài sản phẩm). Các game thủ cũng có thể tùy biến sao cho phù hợp với màu sắc chủ đạo ưa thích của mình ngay trong tiện ích OC GURU.

Độ bền XTREME

So với thiết kế gốc, nhóm card đồ họa XTREME GAMING được trang bị thêm các pha nguồn bổ sung để giúp giảm tải MOSFET nhằm cung cấp nguồn ra ổn định và mát hơn. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung thêm tính năng bảo vệ quá nhiệt và cân bằng tải trên mỗi MOSFET để kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

Card đồ họa trong nhóm này sử dụng hoàn toàn linh kiện cao cấp như tụ điện và cuộn dây để mang đến độ ổn định cao nhất cho các game thủ. Ngoài ra, chúng còn đảm bảo đặc tính về nhiệt, tính hiệu số, mạch cấp nguồn ở mức ổn định để kéo dài tuổi thọ hệ thống.

Thân thiện với người dùng

Kèm theo mỗi chiếc card đồ họa XTREME GAMING là tiện ích GIGABYTE OC GURU cung cấp cho game thủ khả năng ép xung không giới hạn và làm chủ chiếc card hoàn toàn thông qua giao diện trực quan. Người dùng có thể dễ dàng quản lý điện áp, điều chỉnh xung nhịp, tốc độ quạt hay nhiệt độ cảnh báo và đèn LED. Những tính năng này không chỉ tăng cường khả năng ép xung mà còn mang đến cho game thủ trải nghiệm tốt nhất có thể được.

Toàn bộ quá trình sản xuất ra card đồ họa đều được tự động hóa do các robot thực hiện, không có bàn tay của con người can thiệp vào, cho nên loại trừ được những khiếm khuyết có thể xảy ra trên các mối hàn và những chân cắm.

MEDIA ONLINE

(Theo thông tin do Gigabyte Việt Nam cung cấp)

THÔNG TIN CHI TIẾT SẢN PHẨM

gigabyte-xtreme-gaming-card-0

Model GV-N970XTREME-4GD GV-N980XTREME-4GD GV-N98TXTREME -6GD GV-N98TXTREME W-6GD NTITANXXTREME-12GD-B
GPU Core Clock 1190MHz 1241MHz 1216MHz 1216MHz 1165MHz
GPU Boost Clock 1342Mhz 1342MHz 1317MHz 1317MHz 1266MHz
Memory Bandwidth 7,1Gbps 7,1Gbps 7,2Gbps 7,2Gbps 7Gbps
Memory Size 4GB 4GB 6GB 6GB 12GB
Memory Bus 256 bit 256 bit 384 bit 384 bit 384 bit
Power Phase 10+2 10+2 12+2 12+2 8+2
Cooling WINDFORCE 3X WINDFORCE 3X WINDFORCE 3X 700W WATERFORCE WINDFORCE 3X 700W
3D Active Fan with LED Indicators Yes Yes Yes N/A N/A
LED Illumination Yes, RGB Yes, RGB Yes, RGB Yes, RGB Yes
Smart Power Indicator Yes Yes Yes Yes N/A
LN2 BIOS with Extra 6-pin Power Connector N/A N/A Yes Yes N/A
Protective PCB Coating Yes Yes Yes Yes Yes
Metal Back Plate Yes Yes Yes Yes Yes
Smooth PCB Surface Yes Yes Yes Yes N/A

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới