Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Triển khai công nghệ Core Banking Finacle của Infosys tại Ngân hàng Eximbank

Triển khai công nghệ Core Banking Finacle của Infosys tại Ngân hàng Eximbank
November 28
13:12 2015

 

(STS:28.11.2015) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam – Eximbank, Infosys và Công ty Tích hợp hệ thống CMC Sài Gòn vừa chính thức mở rộng quan hệ hợp tác thông qua việc ký kết hợp đồng triển khai công nghệ Core Banking Finacle của Infosys để thay thế dần hệ thống đang sử dụng hiện nay trong hệ thống Eximbank. Việc triển khai giải pháp Core Banking sẽ giúp Eximbank tạo nên đột phá trong khai thác sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, phát triển thêm nhiều dịch vụ, sản phẩm và quản lý nội bộ chặt chẽ, hiệu quả hơn.

Giải pháp phần mềm Core Banking được xem là hạt nhân và trung tâm của hệ thống thông tin trong một hệ thống ngân hàng và nhiều hệ thống tài chính khác. Nền tảng công nghệ của Core Banking tạo ra những bước chuyển biến rất lớn trong hoạt động của hệ thống ngân hàng, thể hiện sức mạnh công nghệ của ngân hàng, quyết định tính đa dạng của sản phẩm, khả năng mở rộng mạng lưới kinh doanh, đa dạng hóa kênh dịch vụ.

151119-eximbank-cmcsisaigon-infosys-02_resize

Với sự tư vấn của các chuyên gia Infosys, đối tác chiến lược CMC SI Saigon, đối tác chiến lược của Infosys ở Việt Nam, sẽ trực tiếp triển khai các bài toán hiện đại hóa của Eximbank.

Phát biểu tại lễ ký kết diễn ra ngày 19-11-2015, đại diện Eximbank cho biết: “Qua hơn 25 năm hoạt động, Eximbank hiện là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam và được đánh giá là một trong những định chế tài chính có tốc độ phát triển mạnh mẽ trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại để phục vụ cộng đồng. Cùng với chiến lược phát triển bền vững lấy sự đổi mới làm cốt lõi, Eximbank đang tiếp tục không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của mình và đổi mới chính là một sự đầu tư lâu dài để tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa cho doanh nghiệp và khách hàng, hiện thực hóa những kỳ vọng cho tương lai. Trước tình hình CNTT ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng mang hàm lượng công nghệ cao của khách hàng ngày càng tăng, đòi hỏi Eximbank phải lựa chọn cho mình giải pháp công nghệ thích hợp. Chính vì vậy, Eximbank đã quyết định lựa chọn giải pháp phần mềm Core Banking có tên là Finacle của hãng Infosys, thuộc bộ giải pháp Core Banking đa năng, cung cấp các nghiệp vụ ngân hàng bán buôn, bán lẻ, quản lý nguồn vốn và thương mại, có hỗ trợ xử lý giao dịch trực tuyến.”

Mỗi giải pháp phần mềm có những ưu điểm riêng, riêng Core Banking Finacle của Infosys được Eximbank đánh giá là: Nền tảng công nghệ, kiến trúc hiện đại và cập nhật; tính module hóa và tham số hóa cao giúp ngân hàng dễ dàng phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, khả năng mở rộng linh hoạt, hỗ trợ việc mở rộng mạng lưới chi nhánh trong tương lai; cung cấp khả năng xử lý giao dịch trực tuyến, toàn diện và thời gian thực, hỗ trợ những yêu cầu kinh doanh quốc tế đa ngôn ngữ, đa tiền tệ, rút ngắn tối đa thời gian chạy xử lý cuối ngày, cuối tháng và cuối năm; ngân hàng dễ dàng làm chủ quá trình vận hành hệ thống và phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, thời gian triển khai hệ thống trên toàn ngân hàng, giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực triển khai.

Ông Đặng Thế Tài, Tổng giám đốc CMC SI Saigon, chia sẻ: “Với kinh nghiệm, năng lực và chuyên môn trong nhiều năm qua tại thị trường trong và ngoài nước, cùng với Infosys, CMC SI Saigon hoàn toàn tin tưởng vào thành công của dự án mà chúng tôi sẽ triển khai tại ngân hàng Eximbank.”

Ba bên đối tác này cho biết họ sẽ hợp tác chặt chẽ để cùng triển khai giải pháp Core Banking một cách đồng bộ và tối ưu nhất để đạt các mục tiêu đã đề ra.

MEDIA ONLINE

+ Hình ảnh do CMC SI Sài Gòn cung cấp.

151119-eximbank-cmcsisaigon-infosys-01_resize

Các bên chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết.

151119-eximbank-cmcsisaigon-infosys-03_resize

Ông Đặng Phước Dừa, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hang Eximbank.

151119-eximbank-cmcsisaigon-infosys-05_resize

Ông Venkatramana Gosavi, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Infosys.

151119-eximbank-cmcsisaigon-infosys-04_resize

Ông Trần Đình Cường, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM.

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới