Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Intel đem công nghệ cho con người tới CES 2016

Intel đem công nghệ cho con người tới CES 2016
January 06
19:00 2016

ces2016-intel-01

(STS:06.01.2016) Tại hội chợ triển lãm hàng điện tử tiêu dùng quốc tế lớn nhất thế giới CES 2016 từ 6 tới 9-1-2016 ở Las Vegas (Mỹ), hãng Intel đã không mang tới đây những bộ vi xử lý siêu nhanh và những siêu máy tính cực mạnh, vốn là thế mạnh truyền thống làm nên tên tuổi của mình. Thay vào đó, tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này đã giới thiệu sức mạnh to lớn của công nghệ trong việc đem đến những trải nghiệm mới và tuyệt vời cho cuộc sống của con người. Từ việc số hóa trong lĩnh vực thể thao cho đến những cải tiến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và kích thích sự sáng tạo của con người trong lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật, người máy học, phát minh. Trong bài trình bày của mình, ông Brian Krzanich, CEO của Tập đoàn Intel, đã nhấn mạnh tới một tiêu điểm của Intel cho tương lai là “tái phát minh trải nghiệm sức khỏe và sự khỏe mạnh” (reinventing the health and wellness experience).

Ong Brian Kranich - CEO Tap doan Intel_B

Ông Brian Kranich – CEO Tập đoàn Intel, trình bày keynote tại CES 2016.

Tại sự kiện này, Intel đã công bố một loạt những kế hoạch hợp tác, giới thiệu nhiều sản phẩm và công nghệ hiện đại nhằm giúp cuộc sống của con người trở nên tuyệt vời hơn. Cụ thể, Tổng giám đốc Brian Krzanich đã công bố các kế hoạch hợp tác với nhiều thương hiệu và công ty hàng đầu để ứng dụng công nghệ và dữ liệu phân tích nhằm chuyển đổi cách tập luyện và thi đấu của các vận động viên thể thao, cũng như cách theo dõi của người hâm mộ thể thao. Intel đã hợp tác với kênh truyền hình thể thao ESPN và Công ty Red Bull Media House để xây dựng các giải pháp ứng dụng công nghệ Intel nhằm tăng cường khả năng thi đấu cho các vận động viên để mang lại những trải nghiệm mới và hiệu quả hơn. Ngoài ra, Intel sẽ cùng với thương hiệu thể thao New Balance và Oakley hợp tác trong việc cá nhân hóa và nâng cao những dụng cụ tập luyện thể thao để giúp cho người dùng trở nên năng động hơn.

ces2016-intel-00C

Về lĩnh vực âm nhạc, Intel công bố kế hoạch hợp tác cùng với Công ty The Recording Academy để thực hiện chương trình “Next generation of GRAMMY Moments” với mục đích ứng dụng những sáng tạo công nghệ để giúp người yêu âm nhạc có thể xem, tương tác và sẽ phải bất ngờ với sự sáng tạo của công nghệ trong lĩnh vực âm nhạc. Intel đã hợp tác cùng với nữ ca sỹ Lady Gaga, một biểu tượng âm nhạc toàn cầu với 6 lần đoạt danh hiệu Grammy, để triển khai dự án này.

ces2016-intel-02

Những kế hoạch hợp tác này dựa trên ba xu hướng mà CEO Intel đã trình bày trong bài phát biểu của mình tại sự kiện, đó là một thế giới thông minh và kết nối, công nghệ vươn đến những cảm nhận giống con người và máy tính trở nên siêu cá nhân. Ông Brian Krzanich chia sẻ: “Một vai trò mới của công nghệ đang phát triển mạnh mẽ đó chính là tính chuyển đổi, chưa từng xảy ra trước đây và có thể tiếp cận được. Đây là thời điểm lớn hơn bao giờ hết mà người dùng chọn lựa những trải nghiệm trên sản phẩm, và công nghệ của Intel chính là chất xúc tác để tạo ra những trải nghiệm mới, tuyệt vời và khả thi để giúp cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn.”

ces2016-intel-00B

Nhà lãnh đạo Intel cũng nhấn mạnh việc tiếp tục duy trì giải quyết những thách thức mang tính xã hội mà ngành công nghệ đang phải đối mặt. Intel cùng với các đối tác là Vox Media và Re/Code đề ra những kế hoạch nhằm giải quyết vấn đề “chống quấy rối” để ủng hộ cho một môi trường đa dạng và hòa nhập hơn. Ông Krzanich cũng xác định rằng Intel đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ dừng lại ở việc sản xuất bộ vi xử lý mà còn hướng đến những mục tiêu mở rộng dòng sản phẩm của mình với phương châm “tự do cạnh tranh” trong năm 2016. Ông tâm sự: “Khi Intel bắt tay vào việc giải quyết các vấn đề xung đột khoáng sản và nỗ lực để giải quyết những lỗ hổng trong việc xây dựng một môi trường đa dạng và hòa nhập, thì nhiều người cho rằng những mục tiêu đó là quá tham vọng và khó đạt được. Thông qua những nỗ lực của toàn thể nhân viên Intel, chúng tôi đã chứng minh rằng chúng tôi có thể tác động một cách khác biệt và hoàn toàn mới trong hoạt động kinh doanh của mình để giúp nâng cao những trải nghiệm của con người.”

MEDIA ONLINE

(Theo thông tin do Intel cung cấp)

+ Nguồn ảnh: Internet và CNET. Thanks.

ces2016-intel-00

NHỮNG CÔNG BỐ NỔI BẬT NHẤT CỦA INTEL TẠI SỰ KIỆN CES 2016

Số hóa những trải nghiệm trong lĩnh vực thể thao

  • Intel hợp tác với kênh truyền hình thể thao ESPN giới thiệu công nghệ mới nhất với mục đích áp dụng sự hiểu biết thông qua những dữ liệu ở mức cao nhằm tăng cường hiệu quả thi đấu cho các vận động viên tại sự kiện thể thao X Games Aspen 2016. Module Intel Curie sẽ được ứng dụng trong các cuộc thi Men’s Snowboard Slopestyle và Men’s Snowboard Big Air nhằm cung cấp các dữ liệu trong thời gian thật về các phần thi của các vận động viên như chuyển động xoay vòng trên không, mức độ nhảy cao, khoảng cách nhảy, tốc độ và tiếp đất.  Những dữ liệu này sẽ cung cấp cho các vận động viên những thông tin hữu ích về phần thi của họ, đồng thời sẽ mang lại những trải nghiệm mới cho khán giả theo dõi qua ti vi hay tại chỗ thi đấu. Các cuộc tranh tài này sẽ được truyền hình thông qua hai kênh ESPN và ABC.

ces2016-intel-x-games

  • Intel hợp tác mang tính toàn cầu cùng với Red Bull Media House ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tại CES 2016, ông Andreas Gall – CTO của Red Bull Media House và ông Krzanich đã giới thiệu việc làm thế nào để các vận động viên và khán giả có thể cập nhật thông tin về những trận tranh tài của các vận động viên một cách tức thời nhờ vào sự hỗ trợ của công nghệ Intel Curie. Ngoài ra, nhiều sáng kiến mới thông qua sự hợp tác này sẽ được công bố trong năm 2016.
ces2016-intel-redbullmedia-01

Ông Andreas Gall – CTO của Red Bull Media House (bên trái) và ông Krzanich

ces2016-intel-redbullmedia-02

  • Intel hợp tác cùng Replay Technologies để đem đến những trải nghiệm xem và theo dõi hoàn toàn mới cho người hâm mộ thể thao qua kênh truyền hình trực tiếp tại nhà hay tại địa điểm thi đấu. Công nghệ freeD của Replay sẽ được tối ưu hóa trên các nền tảng của Intel để giúp người hâm mộ có thể xem lại những khoảnh khắc nổi bật trong các sự kiện thể thao từ nhiều góc nhìn khác nhau và có thể chia sẻ những đoạn clip tùy biến với thế giới. freeD vận hành dựa trên sức mạnh của bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 và công nghệ server của Intel đã được tối ưu hóa để mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người xem.

ces2016-intel-freed-01

 

Thay đổi bức tranh toàn cảnh về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

  • Intel và thương hiệu thể thao New Balance công bố sự hợp tác chiến lược để phát triển những sản phẩm công nghệ có thể đeo được nhằm kết nối với vận động viên để giúp cải thiện kết quả thi đâu của họ. Tại CES 2016, ông Rob DeMartini, CEO của New Balance, và ông Krzanich đã cùng trải nghiệm những đôi giày của huấn luyện viên New Balance có đế giày được in bằng công nghệ 3D theo những hình ảnh được chụp bởi camera RealSense của Intel để tối ưu hóa tính thích nghi với từng bàn chân và phong cách chạy bộ của từng người. Theo kế hoạch, những chiếc đồng hồ thể thao thông minh do Intel và New Balance phát triển sẽ được giới thiệu ra thị trường vào mùa hè năm 2016.
ces2016-intel-New Balance

Ông Rob DeMartini, CEO của New Balance (bên trái), và ông Krzanich

  • Thương hiệu Oakley thuộc tập đoàn Luxottica, chuyên sản xuất và cung cấp mắt kính thể thao cao cấp và công nghệ thông minh, đã cùng Intel giới thiệu tại CES 2016 chiếc mắt kính thông minh mang tên “Radar Pace” được trang bị chức năng kích hoạt bằng giọng nói và hệ thống hướng dẫn trong thời gian thật. Chiếc mắt kính thông minh này là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ của Intel với chất liệu cao cấp và thiết kế hiện đại của Oakley nhằm cung cấp cho người chạy bộ, chạy xe đạp và vận động viên những phân tích và phản hồi tưc thời để giúp họ theo dõi tiến trình và cải thiện kết quả tốt hơn.

ces2016-intel-Oakley-01 ces2016-intel-Oakley-02

 

Kích thích sự sáng tạo trong lĩnh vực âm nhạc và robot

  • Về lĩnh vực âm nhạc, Intel đã kết hợp với Công ty The Recording Academy và nữ ca sĩ Lady Gaga để triển khai chương trình mang tên “Next Generation of GRAMMY Moments” sẽ được ra mắt tại tuần lễ Grammy vào tháng 2-2016. Đây sẽ là một sự hợp tác mang tính đột phá để truyền cảm ứng cho toàn thế giới về những sáng tạo của công nghệ trong lĩnh vực âm nhạc.
ces2016-intel-lady-gaga

Lady Gaga.

  • Tập đoàn MGM Television sẽ hợp tác cùng Intel để triển khai cuộc thi mang tên “America’s Greatest Makers”, đây là một sân chơi nhằm giúp các nhà sáng tạo có thể tranh tài để ứng dụng những sáng kiến của mình vào đời sống thực. Cuộc thi sẽ được tường thuật trên kênh CNN.com, Bleaccher Report và các kênh kỹ thuật số khác. Ngoài ra, cuộc thi cũng có một trung tâm kỹ thuật số tại: http://www.americasgreatestmakers.com/ làm nơi cung cấp những thông tin nổi bật về các nhà sáng tạo, những sáng kiến mới, những phần hướng dẫn về công nghệ và những trận tranh tài giữa các thí sinh.

ces2016-intel-MGM Television

  • Về lĩnh vực Robot học, ông Krznich đã trải nghiệm thiết bị vận chuyển cá nhân Segway có thể chuyển đổi từ Ninebot thành Robot. Đây là nền tảng mở sử dụng camera mới Intel RealSense ZR300 để xác định những môi trường phức tạp và tương tác một cách thông minh với người dùng và bộ cảm biến tại nhà. Nền tảng này trang bị bộ vi xử lý Intel Atom. Sản phẩm này sẽ được giới thiệu đến các nhà phát triển vào giữa năm 2016.

ces2016-intel-03

 

Nâng cao trải nghiệm của con người

ces2016-intel-04

Intel hợp tác với Vox Media và Re/Code để triển khai những kế hoạch nhằm giải quyết vấn đề “chống quấy rối”. Kế hoạch này sẽ giúp thế giới thông minh và kết nôi trở nên an toàn hơn.

Các đơn vị kiểm toán thứ ba và các tổ chức dây chuyền cung ứng trực thuộc Intel sẽ xác nhận việc hãng sẽ mở rộng danh mục sản phẩm, không chỉ đơn thuần là sản xuất các bộ vi xử lý. Duy trì trách nhiệm trong chuỗi cung ứng là tiến trình đang được Intel thực hiện vì một thế giới cạnh tranh tự do, minh bạch và sòng phẳng.

+ Nguồn ảnh: Internet và CNET. Thanks.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới