Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ông Eric Yeo trở thành Tổng giám đốc mới của IBM Việt Nam

Ông Eric Yeo trở thành Tổng giám đốc mới của IBM Việt Nam
January 12
15:19 2016

 

(STS:12.01.2016) Ngày 12-1-2016 tại Hà Nội, Công ty IBM đã công bố việc bổ nhiệm ông Eric CW Yeo làm tân Tổng giám đốc IBM Việt Nam. Người tiền nhiệm là ông Jee Toon Tan đã được bổ nhiệm vị trí Giám đốc vùng phụ trách các giải pháp phân tích kinh doanh của IBM ASEAN.

Eric CW Yeo_IBM Vietnam Country General Manager

Ông Eric CW Yeo

Theo thông tin do IBM cung cấp cho Media Online, ông Eric mang từ Singapore tới Việt Nam kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng về các thị trường trong khu vực ASEAN. Trong vị trí gần đây nhất của ông là Giám đốc phụ trách các giải pháp kinh doanh số, quan hệ khách hàng và các thành phố có tốc độ tăng trưởng nhanh của IBM ASEAN, ông Eric đã dẫn dắt một đội ngũ các chuyên gia về giải pháp kinh doanh và sản phẩm trong việc ứng dụng những công nghệ mới nhất để mang lại giá trị kinh doanh cho khách hàng trong các lĩnh vực điện toán đám mây, dữ liệu lớn và công nghệ phân tích, công nghệ di động, các giải pháp kinh doanh qua mạng xã hội, và các giải pháp an toàn, bảo mật. Đội ngũ kinh doanh của Eric đã đạt được nhiều giải thưởng và ghi nhận của IBM ASEAN và IBM toàn cầu về các thành tích doanh số.

Trải qua nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại IBM ASEAN và IBM Singapore, ông Eric Yeo có hiểu biết sâu sắc về các thị trường mới nổi, cách xây dựng các mối quan hệ vững mạnh thông qua mạng lưới các đối tác, cũng như làm thế nào để mang lại giá trị cao hơn cho khách hàng. Ông Eric đã từng nắm giữ các chức vụ tại IBM như: Giám đốc Bộ phận Đối tác Kinh doanh của khu vực ASEAN, Giám đốc các Kênh phân phối các giải pháp phần mềm khu vực ASEAN, Trợ lý cấp cao và Tư vấn chiến lược cho Tổng giám đốc IBM ASEAN, v.v.

Trước khi gia nhập IBM, Eric làm chủ một doanh nghiệp tại Singapore, sau đó sinh sống và hoàn thành một khóa học sau đại học tại Melbourne (Úc).

ibm-cognitive.02

Cũng theo IBM, việc bổ nhiệm hai ông Eric và Jee Toon vào các vị trí mới là một phần trong làn sóng chuyển đổi khẩn trương của IBM để trở thành một công ty về các giải pháp kinh doanh dựa trên điện toán nhận thức (cognitive business) và điện toán đám mây. Năm 2014, IBM công bố các sáng kiến chiến lược liên quan đến dữ liệu, điện toán đám mây và công nghệ tương tác, được củng cố bằng các giải pháp an ninh, bảo mật. IBM đã triển khai những khoản đầu tư nhiều tỉ USD vào việc xây dựng bộ phận Điện toán Đám mây IBM Cloud trên phạm vi toàn cầu, phát triển các giải pháp trên nền tảng công nghệ nhận thức Watson, và thực hiện nhiều thương vụ mua lại và hợp tác lớn, đặc biệt là hợp tác với Apple để mang công nghệ di động đến với các doanh nghiệp.

ibm-cognitive.01

Năm 2015, IBM cơ cấu lại tập đoàn xoay quanh các cơ hội chiến lược, thành lập các bộ phận kinh doanh tích hợp mới nhằm mang lại một danh mục các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp cho các khách hàng, với tốc độ nhanh hơn và linh hoạt hơn. Cách đây 3 tháng, IBM đã chính thức công bố Các Giải pháp Kinh doanh dựa trên Điện toán Nhận thức (Cognitive Business) – một cách nhìn hoàn toàn khác biệt về một kỷ nguyên mới của điện toán và kinh doanh.

MEDIA ONLINE

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới