Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

AMD và kiến trúc GPU Polaris mới với quy trình 14nm

AMD và kiến trúc GPU Polaris mới với quy trình 14nm
January 13
13:37 2016

 

(STS:13.01.2016) Hãng AMD bước vào năm 2016 với nhiều đột phá khi kiến trúc GPU sắp tới của họ là Polaris sẽ được sản xuất trên quy trình 14nm với nhiều cải tiến quan trọng như hỗ trợ màn hình HDR và gia tăng hiệu năng tiêu thụ điện tốt hơn. AMD dự kiến lô hàng đầu tiên của GPU Polaris sẽ được xuất xưởng vào giữa năm 2016.

Theo thông tin do AMD cung cấp cho Media Online, Polaris là thế hệ kiến trúc GPU tiếp theo của AMD được ứng dụng quy trình sản xuất 14nm – hiện là công nghệ chip tiên tiến bậc nhất thế giới, mang đến một bước nhảy công nghệ ngoạn mục trong việc gia tăng hiệu quả tiêu thụ năng lượng. GPU Polaris được thiết kế cho tốc độ khung hình siêu mượt phục vụ các tác vụ chơi game, đồ họa, thực tế ảo và cả giải trí đa phương tiện trong một thiết kế nhân nhỏ bé, thích hợp cho những hệ thống máy tính siêu mỏng, nhẹ.

amd-gpu-polaris-01

Lisa Su, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của AMD, cho biết: “Kiến trúc Polaris mới của chúng tôi giới thiệu đến người dùng một hiệu năng làm việc đáng nể với nhiều tính năng sáng giá mà mức điện năng tiêu thụ vô cùng tiết kiệm. 2016 sẽ là một năm thú vị cho những người hâm mộ trung thành của thương hiệu AMD Radeon bởi sự có mặt của GPU Polaris, Radeon Software Crimson Edition và một loạt các sáng kiến quan trọng khác đến từ đội ngũ Radeon Technologies Group của AMD.”

amd-gpu-polaris-02

Các mẫu GPU Polaris sẽ là thế hệ thứ 4 của công nghệ AMD Graphics Core Next (GCN), và chiếc card đồ họa được trang bị GPU Polaris sẽ được hỗ trợ giao tiếp HDMI 2.0a, Display Port 1.3 và các tính năng đa phương tiện thế hệ mới bao gồm tác vụ giải mã/mã hóa chuẩn hình ảnh 4K h.265.

amd-gpu-polaris-03

amd-gpu-polaris-04_resize

AMD cho biết họ cũng có một bộ hồ sơ theo dõi quá trình sáng tạo và kiếm tra hiệu suất mà kiến trúc mới mang lại, về khả năng tiêu thụ năng lượng và xử lý di động của nó, nhắm đến mục tiêu cải tiến hơn 25 lần vào năm 2020.

Xin mời xem video “AMD’s Revolutionary 14nm FinFET Polaris GPU Architecture”:

MEDIA ONLINE

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới