Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Ứng dụng V Live của Hàn Quốc

Ứng dụng V Live của Hàn Quốc
January 20
21:52 2016

 Content 1_resize

Ứng dụng V – ứng dụng truyền hình trực tuyến toàn cầu cho phép xem các video trực tiếp với nhiều hình ảnh đa dạng khác nhau của ngôi sao một cách dễ dàng trên thiết bị di động ở bất cứ nơi đâu và vào bất cứ lúc nào, cũng như có thể giao tiếp trong thời gian thực với các ngôi sao. Người dùng có thể nhìn thấy hình ảnh đời thường và nhiều hình ảnh đặc biệt khác của các ngôi sao khó tiếp cận thường ngày thông qua các video sống động và đa dạng ở bất cứ nơi đâu, từ các kênh phát sóng sự kiện lớn cho đến các nội dung phát sóng trực tiếp do chính các ngôi sao lên kế hoạch và cả những chương trình phát sóng bí mật bất ngờ. Sau khi kết thúc phát sóng trực tiếp, ứng dụng V hỗ trợ chế độ Xem lại dưới dạng VOD.

Các cột mốc của ứng dụng V

31.07.2015: Bắt đầu dịch vụ thử nghiệm ứng dụng V (phiên bản cho Android), đạt mức kỷ lục 610 nghìn lượt tải về ngay ngày đầu tiên

02.09.2015: Bắt đầu ra mắt dịch vụ chính thức

03.11.2015: Khai trương <Xin Chào V>, kênh toàn cầu đầu tiên của V

15.12.2015: Đạt mức kỷ lục, tổng cộng 10 triệu lượt tải ứng dụng về (hiện nay gần đạt mức 13 triệu lượt)

16.12.2015: St.319 mở kênh riêng biệt đầu tiên trong số các ngôi sao Việt Nam (kênh thứ 100 trên toàn bộ V)

05.01.2016: Chính thức bắt đầu dịch vụ V cho thị trường Việt Nam

19.01.2016: Chương trình ca nhạc ‘Gala Vietnam Top Hit’ Concert được tổ chức để ra mắt ứng dụng V tại Việt Nam.

19.01.2016: Bắt đầu hỗ trợ phụ đề tiếng Việt

160120-vlive-naver-hcm-06_resize

Nội dung được đặc trưng hóa với “Thời gian thực”

Nội dung có thể xem trên ứng dụng V bao gồm ba chương trình khác nhau: (1) các chương trình Trực tiếp đặc biệt (Special Live) với trọng tâm là các sự kiện quy mô lớn như buổi ra mắt album mới, buổi biểu diễn v.v…; (2) các nội dung Ứng dụng trực tiếp (App Live) do các ngôi sao trực tiếp sản xuất trong các lĩnh vực đa dạng khác nhau như nấu ăn, làm đẹp, giáo dục, tư vấn v.v… và (3) các chương trình Trực tiếp tại điểm nóng (Spot Live) là chương trình có thể gặp gỡ với các hình ảnh đời thường của các sao mà không báo trước v.v…Những người hâm mộ thay vì chỉ được nhìn thấy hình ảnh của các ngôi sao, còn có thể thể hiện tình cảm với ngôi sao bằng cách tham gia trò chuyện và gửi tim cho các ngôi sao. Các ngôi sao có thể truyền tải các câu chuyện khác nhau một cách đa dạng và sẽ nhận được các câu hỏi từ những người hâm mộ hoặc có thể biết được phản ứng của người hâm mộ theo thời gian thực. Chỉ sau 6 tháng kể từ khi ra mắt, ứng dụng V đã đạt tổng số lượt xem là 270 triệu lượt, số lượt thích (“bắn tim”) là 3,34 tỷ lượt và số người tham gia thời gian thực theo từng chương trình trực tiếp đang dao động trong con số hàng trăm nhìn đến hàng triệu lượt.

Content 2

Khởi điểm với tính chất dịch vụ toàn cầu

Ứng dụng V đặt bước chân đầu tiên với vai trò là dịch vụ toàn cầu, đánh dấu kỷ lục 610 nghìn lượt tải về tại 170 quốc gia trên toàn thế giới ngay từ thời điểm ra mắt với các ngôi sao Hàn Quốc như BigBang, EXO, Girls’ Generation, GOT7 …. Sau 6 tháng ra mắt, hiện nay Ứng dụng V đang nối tiếp đà tăng trưởng vững mạnh như mục tiêu trước mắt đạt 13 triệu lượt tải về trên toàn thế giới …. Đặc biệt, một điểm đáng chú ý là trên 60% tổng số lượt tải về nằm ngoài Hàn Quốc và trải dài từ các quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Á như Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam cho đến khu vực Châu Âu như Anh, Pháp, Đức v.v… và cả khu vực Châu Mỹ như Mỹ, Mexico, Brazil….

V_2

Dịch vụ phụ đề toàn cầu

Ứng dụng V hiện đang hỗ trợ cả dịch vụ phụ đề tiếng Anh, tiếng Hoa, tiếng Việt trong thời gian thực cho những người hâm mộ trên toàn thế giới và dự định sẽ mở rộng ra nhiều ngôn ngữ khác để có thể giao tiếp với những người hâm mộ trên toàn cầu dễ dàng hơn. Và mục tiêu của Naver là sẽ mở rộng cộng đồng người nổi tiếng sang cả các ngôi sao nước ngoài. Ứng dụng V đã bắt đầu mở rộng chiến lược địa phương hóa toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam, một thị trường năng động với phần lớn dân số trẻ và các ngôi sao có tài năng tiềm tàng vượt trội để vươn ra thế giới.

160120-vlive-naver-hcm-20_resize

Các tính năng chính

Tất cả các chương trình trực tiếp được chiếu trên toàn cầu ngay tại thời điểm phát sóng. Tới nay có tất cả 126 kênh cá nhân của ngôi sao được lập ra với tính năng “Theo dõi ngôi sao”, cho phép người dùng nhân được thông báo khi ngôi sao yêu thích của họ có chương trình trực tiếp. Với các tính năng bổ sung như “Các chương trình sắp phát sóng” và “Chemi-beat” (chỉ số thể hiện độ quan tâm giữa cá nhân và ngôi sao), người dùng có thể cập nhật những lịch trình phát sóng và có các trải nghiệm tương tác với ngôi sao. Mỗi ngày sẽ có từ 2 đến 6 nội dung được phát sóng và người dùng có thể xem lại video qua chế độ VOD sau khi chương trình đã được phát sóng.

V_GD

Các ngôi sao Hàn Quốc đã tham gia vào ứng dụng V

Các diễn viên của làn sóng Hallyu như Lee Jong Suk, Lee Joon Gi, Joo Won, Park Bo Yeung v.v.. và các ca sĩ được yêu thích như EXO, BigBang, PSY, Girl’s Generation… đang tích cực sử dụng ứng dụng V. Naver cũng đã mở kênh chuyên biệt cho 126 ngôi sao ở hơn 110 lĩnh vực đa dạng khác nhau như các ngôi sao thể thao, chuyên gia chăm sóc sắc đẹp…. Các ngôi sao sẽ trò chuyện theo thời gian thực với những người hâm mộ và chia sẻ không gian của cá nhân, đời sống thường nhật. Và V Live đang tiếp tục nhiều thử nghiệm khác nhau như áp dụng hình thức trao đổi về các ca khúc mới hay sân khấu mới .

V_Chipu

Các ngôi sao Việt Nam trong ng dụng V

Vào tháng 11-2015, V Live đã phát triển kênh đại diện tại Việt Nam có tên gọi <Xin Chào V> để các ngôi sao của Việt Nam có thể tiếp xúc với người sử dụng của Hàn Quốc cũng như người sử dụng trên toàn thế giới thông qua ứng dụng V. Hiện nay, các ngôi sao được yêu thích của Việt Nam như Chi Pu, Đông Nhi, Phở Đặc Biệt, Gil Lê v.v… đang làm các kênh riêng để thực hiện các chương trình phát sóng cá nhân. Tới ngày 19-1-2016 có khoảng 20 ngôi sao Việt Nam đã tham gia vào V như Đông Nhi, Chi Pu, Ngô Kiến Huy, Phở, Kelvin, Gil Lê, Thanh Duy, Ha Ri Won, St.319, Bảo Thy, Trịnh Thăng Bình, Soo Bin Hoàng Sơn, The Men, Khổng Tú Quỳnh, Ngọc Thảo, Bùi Anh Tuấn, Chibi, Song Yến (Yến Trang – Yến Nhi), Suboi, Huyền Anh. Các ngôi sao này sẽ chia sẻ hình ảnh sinh hoạt đời thường, các chương trình làm đẹp, gặp mặt trực tiếp người hâm mộ theo thời gian thực và nhận những phản ứng nóng hổi từ những người hâm mộ.

Naver có kế hoạch sẽ phát triển V Việt Nam thành một dịch vụ nền tảng với các video chất lượng cao có các nội dung chuyên biệt hóa với trọng tâm là các ngôi sao hàng đầu trong nhiều lĩnh vực tương tự với V Hàn Quốc. Dự định của Naver là tạo cơ hội cho các ngôi sao có tài năng và cá tính có cơ hội trò chuyện thân mật và gần gũi hơn người hâm mộ của mình nhờ có V.

160120-vlive-naver-hcm-18_resize

Chuyên môn về công nghệ và kỹ thuật hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình video trực tiếp

Lĩnh vực truyền hình video trực tiếp là lĩnh vực đòi hỏi khả năng kỹ thuật tiên tiến nhất. Naver đang sở hữu kỹ thuật và kinh nghiệm phát sóng trực tiếp trên máy vi tính cá nhân và thiết bị di động mà không có bước đệm hoặc bị ngắt khi phát sóng trực tiếp, dù là các sự kiện thể thao lớn có quy mô toàn cầu như World Cup, Thế vận hội mùa đông, Thế vận hội Olympic v.v…. Ngoài ra, các ngôi sao hàng đầu của Hàn Quốc cũng đã sử dụng nền tảng và kỹ thuật của Naver để phát sóng các chương trình có quy mô lớn như buổi biểu diễn hoặc phim của cá nhân, lễ trao giải v.v….

Trên nền tảng này, ứng dụng V đã được tạo ra chỉ trong vòng 3 tháng sau khi lên kế hoạch tập trung chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm của đội ngũ gồm 10 chuyên viên phát triển hệ thống thiết bị trình chiếu video tiêu chuẩn hàng đầu thế giới.

V đang sở hữu năng lực kỹ thuật vượt trội về tốc độ, chất lượng hình ảnh (như lọc camera để tạo hiệu ứng đẹp ngay tại thời điểm ngôi sao đang phát sóng) so với dịch vụ truyền hình video trực tiếp toàn cầu thông thường.

Content 3_resize

Tối ưu công nghệ để địa phương hóa cho thị trường Việt Nam

Phát triển kỹ thuật và tối ưu hóa V Live cho thị trường Việt Nam cũng cần sự đầu tư không nhỏ vì hệ thống mạng tại Việt Nam là một rào cản trong việc đảm bảo truyền tải video chất lượng cao trên di động. Hiểu được điều này, các chuyên gia của Naver đã thực hiện rất nhiều đợt khảo sát tại Việt Nam. Các thông tin thu về từ khảo sát đã được sử dụng để nâng cấp công nghệ phù hợp cho nhiều thiết bị cũng như cải tiến về phương thức truyền tải video, điều chỉnh chất lượng video tự động, và chức năng tập dợt trước cho các ngôi sao với công nghệ phù hợp với hệ thống mạng Việt Nam. Naver sẽ luôn có các hỗ trợ kỹ thuật để các ngôi sao và người dùng Việt Nam có những trải nghiệm thú vị và dễ dàng hơn trên V Live.

Theo thông tin do Naver Hàn Quốc cung cấp

Xin mời xem một video V Live có phụ đề Việt ngữ.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới