Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Cây gậy selfie stick uýnh gãy chiếc cần câu cơm của bác phó nhòm

Cây gậy selfie stick uýnh gãy chiếc cần câu cơm của bác phó nhòm
February 11
17:43 2016

160209-tetbinhthan-duonghoa-nguyenhue-005_resize

 

Sáng Mùng Bốn tháng Giêng Bính Thân, sau khi làm một cuộc phỏng vấn chớp nhoáng nhưng mà ì đùng với một anh thợ chụp ảnh (tên chữ gọi là “nhiếp ảnh viên”) trên Đường Hoa Nguyễn Huệ (Saigon), tôi đã tình cờ chụp được một tấm ảnh thể hiện được tình cảnh của giới chụp ảnh rong (tôi không thích dùng chữ “dạo”). Dù sao chữ “rong” nghe có âm vang chữ “rông” của Bà Tưng, nghe sướng hơn!

Đó là cảnh một bác phó nhòm với vẻ mặt đầy ưu tư, khắc khoải đang bước đi chầm chậm làm hậu cảnh cho một cô nàng đang cười rất vui thích với chiếc gậy chụp ảnh tự sướng selfie stick trên tay. Nhân tiện, tôi nghĩ mình cần ghi đầy đủ là “gậy chụp ảnh tự sướng”, không nên ghi gọn là “gậy tự sướng” rất dễ bị suy diễn nhạy cảm.

160211-tetbinhthan-mungbon-duonghoa-010_resize

Tết năm nay, lực lượng thợ chụp ảnh ở Đường Hoa Nguyễn Huệ vẫn còn khá nhiều. Họ đã chuyển sang xài máy ảnh số hết rồi. Tôi thì biết họ và từng nhiều phen là khách hàng của họ thời còn xài máy ảnh chụp phim. Hỏi thăm thì họ nói vài năm nay làm ăn bết bát lắm, vì sau thời máy ảnh số mini (dạng compact) phổ cập do giá ngày càng giảm sâu, bây giờ tới thời của smartphone lên ngôi chụp ảnh. Với smartphone, người ta không chỉ chụp ảnh cảnh trí, chụp ảnh người khác mà còn có thể dễ dàng chụp ảnh cho chính mình. Chụp xong là sẵn có Wi-Fi miễn phí ở Đường Hoa, người ta có thể post ngay lên Facebook trong vòng 1 hay 2 nốt nhạc.

Sau này, với sự ra đời của những chiếc gậy selfie, smartphone càng trở nên lợi hại hơn trong cái tác vụ chụp ảnh tự sướng cho chủ nhân. Phải nói là chưa năm nào tôi nhìn thấy trên Đường Hoa nhiều cây gậy chụp ảnh tự sướng như năm nay. Vốn đa nghi chỉ thua Tào Tháo, tôi nghĩ rằng bọn giang hồ cướp giật đang hân hạnh tài trợ cho những cây gậy này. Sao mà nhìn thấy những chiếc smartphone xịn gắn ở đầu cây gậy, tôi đâm ra bất an trong lòng giùm thiên hạ. Các nhân viên bảo vệ trật tự ở Đường Hoa luôn miệng nhắc khách cẩn thận kẻo bị móc túi, cướp giật.

160211-tetbinhthan-mungbon-duonghoa-057_resize

Tôi thử đứng quan sát thì thấy khách hàng của những chàng, những nàng thợ chụp ảnh này chủ yếu là những người từ trung niên trở lên hoặc là những người không có máy ảnh hay đi một mình. Giá chụp một tấm ảnh năm nay là 25.000 đồng và khách hàng phải đợi chừng 45 phút sau mới nhận được ảnh.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới