Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

MWC 2016: Intel tăng cường hợp tác để tăng tốc đến cuộc cách mạng 5G

MWC 2016: Intel tăng cường hợp tác để tăng tốc đến cuộc cách mạng 5G
February 23
21:44 2016
intel-in-mwc-2016-BOOTH

Booth của Intel tại MWC 2016

(STS:23.02.2016) Tại sự kiện Mobile World Congress MWC 2016 ở Barcelona (Tây Ban Nha) ngày 22-2-2016, Tập đoàn Intel đã công bố các kế hoạch hợp tác và ra mắt sản phẩm mới nhằm mục đích thiết lập nền tảng để xây dựng hệ thống mạng di động 5G nhanh hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn để đem đến những trải nghiệm mới tuyệt vời hơn cho cuộc sống con người.

Trong thông tin cung cấp cho Media Online, Intel cho biết: Từ những thiết bị nhúng được tích hợp trong các trang thiết bị dành cho các vận động viên thể thao, những chiếc máy bay không người lái tự động tránh vật cản, đến ô tô, xe máy thông minh, thành phố thông minh, các kết nối giữa những vật thể với con người thông qua điện toán đám mây đã minh chứng cho nhu cầu chưa từng có đối với hệ thống mạng không dây ngày nay.

Bà Aicha Evans, Phó chủ tịch Tập đoàn và Tổng giám đốc của Nhóm Thiết bị và Truyền Thông của Inte, nói rằng: “Hàng tỷ những thiết bị kết nối và thông minh ngày một gia tăng, những dịch vụ cá nhân hóa giàu dữ liệu, và những ứng dụng điện toán đám mây đang dần tạo ra nhu cầu về những hệ thống mạng thông minh hơn và mạnh mẽ hơn. Sự chuyển đổi sang công nghệ 5G sẽ đem máy tính và truyền thông lại gần nhau hơn và là một sự thay đổi căn bản cho ngành công nghệ. Việc thiết lập một nền tảng cho hệ thống 5G trong tương lai là việc làm cần thiết để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời có thể xảy ra trong tương lai.”

Mrs. Aicha Evans

Bà Aicha Evans

Các kế hoạch hợp tác ngành của Intel

Intel đã và đang kết hợp với các doanh nghiệp hàng đầu về hệ sinh thái di động để tạo ra một bước đệm cho việc mở rộng khả năng thương mại của công nghệ 5G trong tương lai. Có thể kể ra ở đây:

– Ericsson và Intel đang hợp tác với các nhà khai thác di động về các giải pháp công nghệ 5G và cùng lên các kế hoạch thử nghiệm, hoạt động này nằm trong việc mở rộng các kế hoạch hợp tác gần đây về chuyển đổi hệ thống, điện toán đám mây và Internet của vạn vật.

– KT và Intel sẽ triển khai thử nghiệm công nghệ 5G vào năm 2018 và kiểm định công nghệ không dây 5G và các thiết bị hỗ trợ, các nền tảng hệ thống thực và những nỗ lực tiêu chuẩn hóa.

– LG Electronics và Intel sẽ phát triển và thử nghiệm công nghệ không dây 5G trên xe hơi thế hệ mới.

– Nokia và Intel đang hợp tác về tiền tiêu chuẩn (pre-standard) các công nghệ radio 5G và các giải pháp hệ thống để có thể sớm áp dụng cho các khách hàng di động 5G và cơ sở hạ tầng không dây, cũng như là sự tương hợp của các công nghệ radio 5G để đáp ứng những yêu cầu kết nối thiết bị đối với các hệ thống không dây trong tương lai.

– SK Telecom và Intel đang phát triển và kiểm định thiết bị di động 5G và các giải pháp hệ thống, cũng như là các thiết bị cho tính năng truy cập băng tần có cấp phép (LAA, Licensed Assisted Access). Thông qua những kế hoạch hợp tác liên tục về công nghệ 5G, các bên cũng đã giới thiệu những cải tiến trong các công nghệ mạng truy cập radio, bao gồm  MIMO (Multiple-Input, Multiple-Output) quy mô lớn để cải thiện hơn nữa khả năng của hệ thống không dây 5G.

– Verizon và Intel đang triển khai thử nghiệm về các giải pháp không dây 5G thông qua diễn đàn công nghệ 5G Verizon để chứng minh làm thế nào các sóng quang phổ có khả năng hỗ trợ lưu trữ dữ liệu và gia tăng dung lượng hơn so với các hệ thống hiện tại. Đây là một cách thức vững chắc để truyền tải các kết nối không dây nhanh và chất lượng đến người dùng cá nhân và doanh nghiệp.

Intel-5G-IDF-Infographic-FINAL-8-12-15

Công nghệ 5G nguyên mẫu

Intel cung cấp các nền tảng và sự hợp tác nhằm phát triển các giải pháp nguyên mẫu (prototype) sớm hơn để thúc đẩy nhanh sự phát triển và sẵn sàng của công nghệ 5G.

Nền tảng thử nghiệm di động 5G của Intel cung cấp một nền tảng phát triển hiệu quả cao giúp thúc đẩy sự tích hợp và sự kiểm định của các thiết bị 5G và các điểm truy cập không dây. Intel gần đây đã làm việc với các nhà khai thác di động toàn cầu trong việc phát triển công nghệ 5G, nguyên mẫu và kiểm định với nền tảng thử nghiệm này.

intel-in-mwc-2016_resize

Các sản phẩm truyền thông không dây

Intel cung cấp các giải pháp truyền thông không dây dành cho một loạt những thiết bị như điện thoại thông minh, phablet, PC và các thiết bị Internet of Things

+ Các giải pháp kết nối được thiết kế dành cho Internet của vạn vật:

– Giải pháp Intel Atom x3-M7272 là một nền tảng truyền thông không dây dành cho các ứng dụng tự động có khả năng cung cấp các tính năng bảo mật tối tân. Thí dụ như dựng tường lửa (firewalling) và kiểm tra gói tin (packet inspection).

– Modem Intel XMM 7115 được thiết kế đễ hỗ trợ các thiết bị mới nhất của ngành công nghiệp và các ứng dụng dựa trên Internet của vạn vật băng hẹp (Narrowband IOT, NB-IOT)

– Modem Intel XMM7315 kết hợp với modem LTE và bộ vi xử lý ứng dụng trên một chip, hỗ trợ cả hai mạng LTE M và các tiêu chuẩn NB-IOT. Đây là một sản phẩm lý tưởng đối với các yêu cầu về qui mô lớn, năng lượng và chi phí thấp.

– Intel XMM 6255M cung cấp kết nối 3G mạnh mẽ trong các môi trường đang thách thức (challenging environment) và có kích thước nhỏ hơn gần 20 lần so với các thế hệ trước đó. Intel XMM 6255M được xem là modem 3G tiêu chuẩn nhỏ nhất trên thế giới. Nó cung cấp sự kết nối cho vô số các thiết bị không kết nối cho phép một sự chuyển đổi nhanh hơn đến các hệ thống không dây trong tương lai.

– Modem Intel XMM 7120M LTE là một sản phẩm lý tưởng dành cho các ứng dụng giữa máy với máy, cung cấp sự kết nối cho một loạt những trường hợp sử dụng Internet của vạn vật, bao gồm kiểm tra bảo mật, đo lường thông minh, theo dõi truy cập và tự động công nghiệp.

+ Sự kết nối mạng LTE dành cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và PC:

Modem Intel XMM 7480 cho phép các trải nghiệm máy tính mạnh mẽ, ví dụ như game nhiều người chơi và thực tế ảo (VR) với kết nối LTE nâng cao và tốc độ tải lên đến 450Mbps. Được thiết kế cho các thị trường quốc tế, modem này hỗ trợ hơn 33 băng tần LTE cùng một lúc trong một thiết bị, nhiều hơn bất kỳ modem LTE nào khác hiện nay.

MEDIA ONLINE

+ Có thể tham khảo thông cáo báo chí bản tiếng Anh: Intel Accelerates Path to 5G

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới