Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Qualcomm mở rộng nền tảng Snapdragon Wear

Qualcomm mở rộng nền tảng Snapdragon Wear
February 23
23:54 2016

 

 

(STS:23.02.2016) Từ thế mạnh của mình trong nền tảng di động, Qualcomm cho thấy họ không bỏ lỡ cơ hội trong hai nền tảng mới là Internet của Vạn vật (IoT) và thiết bị thông minh có thể đeo được (wearables). Hồi trung tuần thàng 2-2013, hãng này đã công bố việc mở rộng hệ sinh thái cho nền tảng Qualcomm Snapdragon Wear thế hệ tiếp theo với sự tham gia của ba nhà sản xuất thiết bị gốc (ODM) mới.

Theo thông tin do Qualcomm Việt Nam cung cấp cho Meddia Online, ba hãng Borqs, Compal Electronics Inc và Infomark sẽ cung cấp các thiết kế tham chiếu dựa trên chip Snapdragon Wear 2100 System-on-Chip (SoC), được xem như mục tiêu cho thế hệ đồng hồ thông minh kết nối và chia sẻ (tethered) tiếp theo, đồng hồ cho trẻ em và người lớn tuổi, băng đeo thông minh, kính mát thông minh và tai nghe thông minh. Và việc bổ sung các ODM cho hệ sinh thái Snapdragon Wear sẽ tạo điều kiện để các nhà sản xuất thiết bị đẩy nhanh tốc độ thiết kế, phát triển và triển khai các thiết bị đeo có tính sáng tạo.

snapdragon-smart-watch-650

Ông Raj Talluri, Phó Chủ tịch cấp cao, bộ phận Quản lý sản phẩm thuộc Qualcomm Technologies, Inc. cho biết: “Qualcomm Technologies đi tiên phong trong lĩnh vực thiết bị đeo với 25 sản phẩm đang trong giai đoạn phát triển dựa trên nền tảng mới của Snapdragon Wear 2100, bên cạnh hơn 65 sản phẩm đã được hoàn thành. Sự tham gia của Borqs, Compal, and Infomark sẽ tiếp tục tăng cường các điểm mạnh và sự đa dạng cho hệ sinh thái của các thiết bị đeo và cho phép nhà sản xuất đưa các thiết bị sáng tạo đến cho người tiêu dùng. Với sự hợp tác này, chúng tôi sẽ đem đến một thế hệ thiết bị đeo mới luôn luôn kết nối, mỏng nhẹ, kiểu dáng đẹp, tuổi thọ pin dài, và đem lại các trải nghiệm với cảm biến thông minh.”

Nền tảng Snapdragon Wear bao gồm đầy đủ các vi xử lý, phần mềm, công cụ hỗ trợ, và các thiết kế tham chiếu cho phép các khách hàng trong lĩnh vực di động, thời trang và thể thao nhanh chóng đưa ra thị trường nhiều thiết bị đeo với các tính năng phong phú.

Cũng vào trung tuần tháng 2-2016, chip Snapdragon Wear 2100 và những sản phẩm khác dựa trên nền tảng Snapdragon Wear cũng đã được Qualcomm đưa ra.

NGUYỄN LINH ANH

Snapdragon Wear 2100-03

Borqs  logo-borqs

Dẫn đầu trên toàn cầu về phần mềm và các sản phẩm cho IoT đem đến các thiết bị kết nối thông minh trên nền tảng Android và các giải pháp dịch vụ đám mây với khả năng tùy biến, sự khác biệt và khả năng mở rộng, Borqs hiện đang cung cấp thiết kế tham chiếu đồng hồ thông minh và đồng hồ trẻ em có kết nối (3G/4G) và chia sẻ (Wi-Fi / Bluetooth) dựa trên nền tảng Snapdragon Wear 2100.

“Đồng hồ thông minh, đồng hồ cho trẻ em và đồng hồ cho người lớn tuổi được khách hàng trên thế giới yêu thích. Borqs đã có chiến lược đầu tư vào IoT cho các thiết bị kết nối thông minh và giải pháp độc đáo,” Hareesh Ramanna, Phó Chủ tịch cấp cao, Tổng giám đốc, Bộ phận Phát triển sản phẩm, Borqs chia sẻ. Ông nói tiếp: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Qualcomm Technologies trong việc xây dựng các thiết kế tham chiếu và sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng về thiết bị đeo. Với nhiều sự lựa chọn, khách hàng của chúng tôi có thể đẩy nhanh việc đưa sản phẩm đến với thị trường.”

 

Compal (Taiwan)  logo-compal

Là nhà sản xuất OEM toàn cầu về máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng, sản phẩm hiển thị và các thiết bị đeo thông minh, Compal Electronics hiện đang cung cấp các thiết kế tham chiếu và sản xuất thiết bị dựa trên Snapdragon Wear 2100 hỗ trợ cả Android Wear, hệ điều hành Android và hiện đang nhắm đến việc kết nối (3G/4G) và chia sẻ (Wi-Fi / Bluetooth).

Ông Shawn Tien, Giám đốc cấp cao mảng Tiếp thị của Compal, cho biết. “Compal đã phối hợp chặt chẽ với Qualcomm Technologies trong những năm qua trong phân khúc điện thoại thông minh và máy tính bảng. Chúng tôi rất phấn khởi khi được làm việc với Qualcomm Technologies để mở rộng sự hợp tác trong phân khúc thiết bị đeo với một loạt các thiết kế dựa trên Snapdragon Wear 2100. Cùng với Qualcomm Technologies và các nhà sản xuất thiết bị, chúng tôi dự định sẽ mang đến công nghệ và thời trang tốt nhất với chiếc đồng hồ thông minh cực nhỏ và mỏng, các thiết bị chia sẻ và kết nối và những trải nhiệm thế hệ tiếp theo.”

 

Infomark (Hàn Quốc)  logo-infomark

Công ty Infomark Co Ltd. sản xuất và tiếp thị các thiiết bị thông minh của Hàn Quốc, có nhiều cải tiến tiên phong trong phân khúc đồng hồ trẻ em mới nổi. Trước đây, công ty đã từng cho ra mắt hai thế hệ sản phẩm (JooN1, JooN2) dựa trên Qualcomm Technologies. Hiện nay,  Infomark đang cung cấp một thiết kế tham chiếu dựa trên chip Snapdragon Wear 2100 nhắm đến phân khúc đồng hồ cho trẻ em và người lớn tuổi.

“Kể từ sự ra mắt thành công của dòng JooN cho phân khúc đồng hồ trẻ em vào năm 2014,  Infomark đã đạt mức tăng trưởng đáng kể trong phân khúc thiết bị đeo và tiếp tục giành được thị phần tại thị trường Hàn Quốc và trên toàn cầu,”, Tiến sĩ Hyuk Choi, Giám đốc Điều hành Infomark Co Ltd., phát biểu. “Dòng sản phẩm JooN kết nối trẻ em và gia đình bằng cách đem đến các cuộc gọi hai chiều, tin nhắn văn bản và thông tin về địa điểm. Chúng tôi rất phấn khởi khi được mở rộng hợp tác với Qualcomm Technologies với nền tảng thế hệ tiếp theo, Snapdragon Wear 2100, giúp chúng tôi cung cấp sản phẩm cho cả trẻ em và người lớn trên toàn cầu.”

 

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới