Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Oppo R9 chuyên trị selfie với camera trước 16MP hơn cả camera sau

Oppo R9 chuyên trị selfie với camera trước 16MP hơn cả camera sau
March 18
08:40 2016

 

(STS:18.03.2016) Quả là một bước đột phá và “khác thường” khi smartphone Oppo R9 vừa ra đời trong một sự kiện ra mắt tại Bắc Kinh ngày 17-3-2016 có camera trước còn “ngầu” hơn camera sau (16MP trước và 13MP sau). Oppo nói rằng họ muốn tạo một bước chuyển ấn tượng trong thời đại selfie trên smartphone với một chiếc smartphone chuyên trị trào lưu chụp ảnh tự sướng này.

R9 kế thừa thiết kế và hiệu năng của series R – dòng sản phẩm góp phần giúp Oppo tăng số lượng bán hàng lên 15 triệu máy trong năm 2015.

R9 cải thiện tất cả các ưu điểm trước đó trên series R, sở hữu phần cứng mạnh mẽ, thiết kế thu hút và công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền của Oppo. Nó còn được trang bị công nghệ chụp ảnh hoàn toàn mới dựa trên thế mạnh camera phone của Oppo là công nghệ Hi-light camera, hỗ trợ hình ảnh selfie luôn rõ ràng, đủ sáng và đa sắc màu trong mọi điều kiện ánh sáng.

OPPO R9 Lifestyle1_resize

Thiết kế kim loại nguyên khối thời trang

R9 không chỉ thừa hưởng thiết kế kim loại nguyên khối thời trang của dòng sản phẩm tiền nhiệm R7, mà còn mỏng nhẹ hơn hẳn. Với kích thước 151,8 x 74,3 x 6,6 mm và trọng lượng chỉ 145g (so với 147g của R7 màn hình 5 inch), R9 có màn hình AMOLED 5.5 inch Full HD (1080 x 1920 pixel, 401ppi), với đường viền siêu mỏng chỉ 1,66mm, đạt tỷ lệ màn hình với thân máy cao tới 73,9%, tạo ra nét đẹp tổng thể thanh thoát giúp chiếc smartphone 5.5 inch này có kích thước chỉ ngang với một điện thoại 5.2 inch.

The OPPO R9 has ultra-thin 1.66 mm bezels_resize

Oppo tiết lộ: Bộ phận R&D của họ cũng đã nghiên cứu phương án màn hình tràn cho R9 nhưng tổng thể lại không hoàn mỹ như màn hình có “đường viền siêu mỏng”. 1.66 mm chính là độ “dày” của cả viền trắng và đen của màn hình R9.

Lấy cảm hứng từ rặng núi phủ đầy tuyết, các chuyên gia thiết kế của Oppo trang bị cho R9 phần cạnh viền kim loại lấp lánh, “bắt” ánh sáng rất nổi bật, sang trọng và phong cách, tạo ra cảm giác thoải mái, hoàn toàn êm dịu mà vẫn chắc chắn cho bàn tay khi sử dụng sản phẩm. R9 có 2 màu vàng hồng và vàng kim, được chế tác tỉ mỉ và tinh xảo, với mặt lưng sử dụng công nghệ phun cát mịn.

Comfort Grip_resize

Trong buổi ra mắt sản phẩm, ông Listen, Giám đốc sản phẩm của Opoo, cho biết “Chỉ riêng việc lựa chọn chất liệu phun lên mặt lưng, chúng tôi đã test nhiều lần với các hợp chất zircon khác nhau. Hợp chất zircon thường được dùng trong ngành có mã số 170, còn với R9, chúng tôi sử dụng 220. Mã số càng lớn thì các hạt cát càng mịn hơn. Loại zircon 220 này mịn như bột vậy, cộng thêm quá trình xử lý thì mặt lưng của R9 sẽ càng hấp dẫn hơn.”

OPPO R9 Lifestyle2_resize

Công nghệ chụp ảnh hoàn toàn mới và độc quyền Hi-light Camera

Oppo cho biết: Camera trước 16MP của R9 được chế tạo với mục đích lưu giữ những bức ảnh đẹp nhất mà người dùng có thể tự hào chia sẻ với những người xung quanh. Công nghệ Hi-light Camera của Oppo sẽ tạo ra những bức ảnh selfie đủ sáng và rõ ràng trong bất cứ điều kiện ánh sáng nào. Công nghệ này kết hợp với tính năng Selfie Panorama cho chụp ảnh nhóm và Beautify 4 làm đẹp ảnh sẽ giúp người dùng dễ dàng có được những tấm ảnh selfie hài lòng.

The OPPO R9 features a custom-built Hi-light Camera_resize

Công nghệ Hi-light Camera của OPPO R9

Sự bắt tay hợp tác với Samsung đã tạo ra một camera trước 16MP dành riêng cho Oppo R9 nhằm bảo đảm linh kiện này đạt tiêu chuẩn cao nhất có thể. Thực tế là một camera độ phân giải cao không đồng nghĩa với việc bảo đảm chất lượng hình ảnh cao nhất mà sức mạnh thật sự của R9 đến từ cảm biến ảnh độc nhất với từng điểm ảnh được sắp đặt, thiết kế nhằm tối ưu hóa chất lượng ảnh thành phẩm.

Trong khi hầu hết các công nghệ tăng cường hình ảnh hiện tại đều dựa vào tối ưu hóa thuật toán xử lý, vốn là phần mềm, Oppo đã thay đổi cả phần cứng, tối ưu hóa cách sắp xếp từng điểm ảnh một để chắc chắn tạo ra những bức ảnh rõ ràng, sáng và đầy màu sắc. Bên cạnh đó, khẩu độ lớn f/2.0 giúp camera thu được nhiều ánh sáng hơn. Trong khi công nghệ ISOCELL giúp ngăn chặn tình trạng tạp nhiễu chéo (crosstalk), mà trong đó ánh sáng được thu bởi một đi-ốt quang điện (photodiode) bị rò rỉ sang đi-ốt lân cận, làm giảm chất lượng hình ảnh của bức ảnh cuối cùng.

Theo Oppo, Hi-light Camera trên R9 nhạy sáng hơn 4 lần, có dải tương phản động rộng hơn 2 lần và chụp ảnh ít nhiễu hơn 4 lần, khi so sánh với các camera khác. Nhờ vậy, Hi-light Camera tạo ra những bức ảnh sắc nét, sáng rõ hơn khi chụp thiếu sáng, ngược sáng hay chụp đêm.

OPPO R9 2_resize

Để đảm bảo trải nghiệm hình ảnh tốt nhất, Oppo cũng đồng thời nâng cấp các thuật toán xử lý hình ảnh trên R9. Sau hơn 6 tháng thử nghiệm và 150 bản mẫu khác nhau, Beautify 4.0 được tối ưu hóa để chụp ảnh selfie, cho làn da trắng sáng và hình khối khuôn mặt đẹp hơn. Tính năng Selfie Panorama mới đã xuất hiện trên Oppo R9 nhằm phục vụ nhu cầu chụp ảnh nhóm. Chỉ bằng vài cái vẫy tay, người dùng có thể tạo ra những bức ảnh góc rộng 120 độ từ camera trước. R9 làm chuyện ấy bằng cách kết hợp 3 bức ảnh lại thành một tấm ảnh Selfie Panorama, và tất cả mọi người đều xuất hiện trong đó.

Camera sau 13MP cũng hoạt động nhanh, chính xác và sắc nét, để người dùng ghi nhận lại tất cả những khoảng khắc của cuộc sống. Bộ xử lý 64-bit 8 nhân MediaTek Helio P10 trên R9 cũng là bộ xử lý di động đầu tiên trang bị công cụ xử lý hình ảnh (ISP) TrueBright, tăng cường màu sắc và độ chi tiết.

 OPPO R9 Lifestyle3_resize

Mạnh mẽ nhưng vẫn thanh lịch

Hệ điều hành ColorOS 3.0: mới – nhanh – nhẹ

R9 là smartphone đầu tiên được trang bị ColorOS 3.0 hoàn toàn mới. Đây là hệ điều hành tùy biến của Oppo dựa trên Android OS 5.1 (Lollipop). Với một ngôn ngữ thiết kế phẳng đơn giản, ColorOS 3.0 có giao diện gọn gàng và tươi mới, giảm đáng kể thư viện hình ảnh được cài sẵn của điện thoại để tăng hiệu quả. Thời gian khởi động các ứng dụng cũng được tăng 25% so với ColorOS 2.1. Các icon có thiết kế trẻ trung và thu hút, màu sắc từng bộ ứng dụng được chọn theo tâm lý và ý nghĩa màu sắc nhằm tạo sự dễ chịu cho người dùng khi sử dụng. Điển hình, các ứng dụng về giao tiếp sẽ dùng tone màu xanh lá nhẹ nhàng, tươi mát; còn các ứng dụng bộ giải trí sẽ có tone màu nóng như cam, đỏ… tăng sự hưng phấn.

 Newly designed ColorOS 3.0 1_resize

Newly designed ColorOS 3.0 2_resize

Phần cứng ấn tượng

Được trang bị vi xử lý 8 nhân MediaTek Helio P10 tốc độ 2.0GHz và 4GB RAM, cùng bộ nhớ lưu trữ 64GB (hỗ trợ thẻ nhớ đến 128GB), R9 sẵn sàng để chạy đa nhiệm, chơi game “khủng” hay lưu trữ dữ liệu dung lượng lớn.

Khe gắn SIM thông minh, trong đó một khe Nano-SIM, một khe có thể tùy chọn gắn Nano-SIM hoặc thẻ nhớ microSD. Cả hai khe cắm đều hỗ trợ kết nối 4G và VoLTE HD cho các cuộc gọi.

OPPO's VOOC Flash Charge Adapter_resize

VOOC adapter

Sạc nhanh VOOC

“Sạc 5 phút, nói chuyện 2 tiếng” đã trở thành một slogan biểu tượng của Oppo trong năm 2015, thể hiện tính thuận tiện của công nghệ sạc nhanh độc quyền VOOC. Trên R9, dung lượng pin có thể đạt được tới 70% chỉ trong 30 phút sạc.

Công nghệ VOOC có ưu điểm là sử dụng cường độ dòng điện thấp. Khi giữ dòng điện ở 5V, VOOC đảm bảo nhiệt độ của điện thoại sẽ luôn thấp khi sử dụng, bảo vệ tuổi thọ của viên pin cũng như các linh kiện bên trong, và thậm chí cho phép người dùng sử dụng điện thoại mà vẫn có thể duy trì chế độ sạc nhanh.

Oppo R9 sử dụng pin lithium polymer dung lượng 2.850mAh, vào theo Oppo, nó có thời gian sử dụng lên tới 14 giờ 5 phút với cường độ cao.

 

Nhận diện bằng cảm biến vân tay thông minh

R9 hiện là chiếc điện thoại đầu tiên của Oppo sử dụng cảm biến vân tay đặt phía trước. Kể cả khi ngón tay ướt , cảm biến này vẫn hoạt động. Mở khóa máy chỉ trong 0,2 giây. Hệ thống nhận dạng vân tay thông minh sẽ tiếp tục được cải thiện nhiều hơn theo thời gian người dùng sử dụng, càng ngày thì nó càng nhận chính xác hơn vân tay của từng người dùng để mở khóa nhanh chóng và mượt mà hơn.

Front-facing fingerprint recognition_resize

Cảm biến vân tay phía trước của R9

Ngoài R9, trong sự kiện ra mắt ngày 17-3-2016 ở Bắc Kinh, Oppo cũng giới thiệu smartphone R9 plus với các thông số tương tự R9, nhưng có vài thay đổi như màn hình kích thước đến 6 inch, pin 4.120mAh, camera sau 16MP và sử dụng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 652.

R9 có giá quy đổi khoảng 10 triệu đồng. Tuy nhiên Oppo Việt Nam cho biết hiện nay chưa có thông tin nào về việc hai mẫu Oppo R9 và R9 plus sẽ được bán ở Việt Nam.

OPPO R9 Lifestyle1_resize

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  OPPO R9 OPPO R9 PLUS
Pin 2.850mAh Li-Polymer, dính liền 4.120mAh Li-Polymer, dính liền
Hệ điều hành Color OS 3.0 (dựa trên Android OS 5.1 Lollipop) Color OS 3.0 (dựa trên Android OS 5.1 Lollipop)
Vi xử lý CPU Mediatek MT6755 Helio P10, Octa-core 2.0GHz Cortex-A53

GPU Mali-T860MP2.

CPU Qualcomm Snapdragon 652 (MSM8976), Quad-core 1.8GHz Cortex-A72 và quad-core 1.2GHz Cortex-A53

GPU Adreno 510

Bộ nhớ 4GB RAM 4GB RAM
Lưu trữ 64GB; thẻ nhớ microSD tới 128GB (dùng slot SIM 2) 64GB; thẻ nhớ microSD tới 128GB (dùng slot SIM 2)
Màn hình 5.5 inch AMOLED Full HD 1080 x 1920 pixel, 401ppi. Kính cường lực Corning Gorilla Glass 4. Screen-to-body ratio 73,9% 6 inch AMOLED Full HD 1080 x 1920 pixel, 367ppi. Kính cường lực Corning Gorilla Glass 4. Screen-to-body ratio 75,3%
Camera Trước: 16MP, khẩu độ f/2.0, công nghệ Hi-light Camera, tính năng Selfie Panorama, Beautify 4.0

Sau: 13MP, khẩu độ f/2.2, phase detection autofocus, HDR

Trước: 16MP, khẩu độ f/2.0, công nghệ Hi-light Camera, tính năng Selfie Panorama, Beautify 4.0

Sau: 16MP, khẩu độ f/2.0, phase detection autofocus, HDR

SIM Hai SIM (nano), hỗ trợ 2G/3G/4G LTE Hai SIM (nano), hỗ trợ 2G/3G/4G LTE
Kết nối Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, Hotspot. Bluetooth 4.0. Micro USB 2.0. Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, Hotspot. Bluetooth 4.0. Micro USB 2.0.
Định vị GPS, A-GPS GPS, A-GPS
Cảm ứng Fingerprint, accelerometer, gyro, proximity, compass Fingerprint, accelerometer, gyro, proximity, compass
Màu sắc Vàng hồng và vàng kim Vàng hồng và vàng kim
Kích thước 151,8 x 74,3 x 6,6 mm

(WxDxH)

163,1 x 80,8 x 7,4 mm

(WxDxH),

Trọng lượng 145g 185g

 

 

 

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới