Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Intel giới thiệu nhiều công nghệ và sản phẩm mới tại sự kiện IDF 2016 ở San Francisco

Intel giới thiệu nhiều công nghệ và sản phẩm mới tại sự kiện IDF 2016 ở San Francisco
August 18
10:47 2016

intel-idf-2016-00

Diễn đàn dành cho các lập trình viên Intel IDF 2016 (Intel Developer Forum) ở San Francisco (bang California, Mỹ từ 16 tới 18-8-2016) đã được ông Brian Krzanich, Tổng giám đốc Tập đoàn Intel, khởi động bằng bài trình bày (keynote) tương tác và multimedia giới thiệu hàng loạt công nghệ và sản phẩm mới của Intel. Ông Krzanich đã chia sẻ tầm nhìn của Intel về các công nghệ tương lai trong lĩnh vực thực tế ảo, lái xe tự động, Internet trong công nghiệp và vai trò quan trọng của các lập trình viên trong việc đưa các công nghệ tương lai này trở thành sự thật.

Krzanich_keynote-22

Ông Brian Krzanich, Tổng giám đốc Tập đoàn Intel

Các bài trình bày của các diễn giả tại IDF 2016 được tập trung vào chủ đề: Sự cách tân dẫn dắt công nghệ và tương lai của trí thông minh nhân tạo  (Innovation Drives Technology, the Future of Artificial Intelligence)

Đáng chú ý tại IDF 2016 là nhà lãnh đạo Intel đã giải thích tầm nhìn về thực tế ảo hỗn hợp (merged reality, MR) – một cách mới để trải nghiệm các tương tác và môi trường thực và ảo thông qua một hệ thống công nghệ cảm ứng và kỹ thuật số thế hệ mới. Tổng giám đốc Intel Brian Krzanich cho biết: “Thực tế ảo hỗn hợp đem đến các trải nghiệm về thế giới thực linh động hơn và tự nhiên hơn các công nghệ trước đây và biến những trải nghiệm không thể thực hiện được trong thế giới thực trở thành nằm trong tầm tay.”

Xin mời xem video giới thiệu Merged Reality:

intel-idf-2016-01

Tại sự kiện IDF 2016, Intel cũng đã giới thiệu nhiều công nghệ mới nổi bật như:

– Intel Project Alloy: Đây là một giải pháp thực tế ảo tất cả trong một (all-in-one virtual reality) bao gồm các thiết bị điện toán và các bộ cảm biến được tích hợp trực tiếp lên thiết bị đội đầu (headset) có trang bị công nghệ Intel RealSense. Project Alloy sẽ được Intel đưa ra trong một nền tảng mở cho các nhà phát triển kể từ năm 2017.

Project-Alloy-

– Intel hợp tác cùng Microsoft để đưa thực tế ảo vào các dòng máy tính cá nhân phổ thông. Intel và Microsoft đang hợp tác đưa ra các thông số tiêu chuẩn cho thực tế ảo hỗn hợp trên máy tính cá nhân và các thiết bị mũ đội đầu trình chiếu (Head Mounted Display – HDM), là những thiết bị hiển thị đội trên đầu. Mục tiêu chung của hai công ty là giúp các đối tác phần cứng sản xuất nhiều loại thiết bị dành cho thị trường tiêu dùng phổ thông và thương mại. Hiện tại, Intel và Microsoft đang hợp tác với một số đối tác để cho ra các đặc tả (spec) và dự định công bố rộng rãi phiên bản đầu tiên của các đặc tả tại Hội nghị Cộng đồng Thiết kế Phần cứng Windows (Windows Hardware Engineering Community – WinHEC) diễn ra tại Thẩm Quyến (Trung Quốc) vào tháng 12 tới đây. Trải nghiệm Windows Holographic sẽ có cho các máy tính phổ thông chạy Windows 10 trong năm tới.

– Intel ra mắt nền tảng Intel Joule dành cho Internet của Vạn Vật (Internet of Things). Nền tảng điện toán cao cấp mới này có thể đem đến các trải nghiệm thật như cảm giác của con người cho một thế hệ các thiết bị thông minh mới. Intel Joule cho phép chúng ta biến một ý tưởng thành sản phẩm mẫu và đưa sản phẩm mẫu vào sản xuất hàng loạt chỉ trong thời gian cực ngắn, giúp tiết kiệm được chi phí thiết kế và kiểm nghiệm sản phẩm. Nền tảng Intel Joule là một hệ thống trên module SOM (System- on-module) có hiệu năng cao trong một đóng gói nhỏ gọn và ít tiêu thụ điện năng. Vì vậy nền tảng này thích hợp sử dụng cho lĩnh vực thị giác máy tính (computer vision), chế tạo robot, thiết bị bay không người lái (drone), IoT trong công nghiệp, thực tế ảo (VR), tương tác ảo (AR) và các ứng dụng khác yêu cầu nền tảng điện toán tối tân hiện đại.

Intel-joule

– Intel ra mắt sản phẩm Yuneec Typhoon H Drone với công nghệ Intel RealSense sử dụng khả năng dò tìm chướng ngại vật thông minh để tránh các vật thể, đồng thời vạch ra lộ trình khác để tránh các chướng ngại vật. Typhoon H cùng với Intel RealSense đã có mặt trên thị trường với giá 1.899 USD.

Yuneec-typhoon-1

– Intel ra mắt bộ công cụ Intel Euclid Developer Kit dành cho các nhà nghiên cứu, các nhà sản xuất và các lập trình viên Robot. Thiết bị này tích hợp cảm ứng, điện toán và các khả năng kết nối tất cả trong một sản phẩm có kích thước bằng một thanh kẹo cho phép các lập trình viên có thể nhanh chóng và dễ dàng tạo ra các ứng dụng bằng công nghệ Intel RealSense.

Euclid-2

– Xưởng Intel Custom Foundry công bố rằng nền tảng thiết kế theo tiến trình 10nm của họ giờ đây có thể sản xuất các con chíp xử lý theo kiến trúc lõi của ARM Artisan cho các khách hàng có nhu cầu cần các bộ xử lý theo tiêu chí PPA (Power, Performance, Area – hiệu năng, sức mạnh, diện tích) để sử dụng cho các sản phẩm như điện thoại di động, IoT và các ứng dụng người dùng khác.

Mời xem bài keynote của ông Brian Krzanich, Tổng giám đốc Tập đoàn Intel, tại IDF 2016

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Intel cung cấp

HÌNH ẢNH TRONG BÀI KEYNOTE CỦA TỔNG GIÁM ĐỐC INTEL TẠI IDF 2016

Krzanich_keynote-27c

Krzanich_keynote-43

Intel CEO Brian Krzanich displays the Aero Ready To Fly drone -- a fully-assembled quadcopter with compute board, integrated depth and vision capabilities using Intel RealSense Technology. Krzanich displayed the new quadcopter during his keynote at the 2016 Intel Developer Forum in San Francisco on Tuesday, Aug. 16, 2016. (Credit: Intel Corporation)

Intel CEO Brian Krzanich trình diễn the Aero Ready To Fly drone tại IDF 2016 ngày 16-8-2016.

Krzanich_keynote-74

Realsense-r200

Intel RealSense R200

Takeaways

Charles Johnson-Bey of Lockheed Martin experiences the game Virtual Code Battle at the 2016 Intel Developer Forum in San Francisco on Tuesday, Aug. 16, 2016. (Credit: Intel Corporation)

Charles Johnson-Bey của hãng Lockheed Martin trải nghiệm game Virtual Code Battle tại IDF 2016 ngày 16-8-2016.

Christian Jaenicke plays the virtual reality game Dead & Buried at the 2016 Intel Developer Forum in San Francisco on Tuesday, Aug. 16, 2016. (Credit: Intel Corporation)

Christian Jaenicke chơi game thực tế ảo Dead & Buried tại IDF 2016 ngày 16-8-2016.

Uwe Erpel plays the virtual reality game Dead & Buried at the 2016 Intel Developer Forum in San Francisco on Tuesday, Aug. 16, 2016. (Credit: Intel Corporation)

Uwe Erpel chơi game thực tế ảo Dead & Buried tại IDF 2016 ngày 16-8-2016.

Kaelley Farnham of Keysight Technologies experiences the game Virtual Code Battle at the 2016 Intel Developer Forum in San Francisco on Tuesday, Aug. 16, 2016. (Credit: Intel Corporation)

Kaelley Farnham của hãng Keysight Technologies tải nghiệm game Virtual Code Battle tại IDF 2016 ngày 16-8-2016.

Yuneec-typhoon-

Yuneec Typhoon H Drone