Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

An ninh mạng ngày nay theo kiểu Fortinet

An ninh mạng ngày nay theo kiểu Fortinet
August 26
12:06 2016

160825-fortinet-security-hcm-16_resize

Trong Hội nghị Chuyên đề Security 361o thường niên lần thứ 5 tại Việt Nam diễn ra ngày 25-8-2016 tại TP.HCM, Fortinet – một trong các công ty hàng đầu thế giới về giải pháp an ninh mạng chất lượng cao của Mỹ đã chia sẻ những cách nhìn nhận của họ về vấn đề an ninh mạng ngày nay.

Công ty an ninh mạng Fortinet ra đời năm 2000 tại bang California (Mỹ) hiện có hơn 100 văn phòng trên khắp thế giới với gần 4.000 nhân viên và hơn 255.000 khách hàng cùng hơn 2 triệu thiết bị an ninh mạng đã được bán ra. Fortinet đã có 257 bản quyền sáng chế và đang đăng ký bản quyền 228 dự án khác.

fortinet-01

Theo Fortinet, vấn đề bảo mật ngày nay đã thay đổi khi thế giới ngày càng được kết nối sâu rộng hơn. Hiện nay, thế giới có hơn 3,2 tỷ người dùng Internet; 1,3 tỷ smartphone được bán ra; có 3 tỷ thiết bị mới có khả năng kết nối được bán ra mỗi năm; thị trường đám mây tăng trưởng dự đoán đạt 191 tỷ USD. Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng tội phạm tin học tăng gấp… 10.000 lần.

fortinet-security-01

Theo số liệu thống kê của hãng Ponemon, mức độ thiệt hại trung bình từ mỗi vụ tội phạm thông tin ở Mỹ đang tăng dần hàng năm, từ 11,56 triệu USD (năm 2013) tới 15,42 triệu USD (năm 2015). Còn như trường hợp của hãng Sony. Hãng Nhật Bản này chi mỗi năm khoảng 22 triệu USD cho vấn đề bảo mật. Bình quân mỗi năm, Sony bị thiệt hại trực tiếp 35 triệu USD từ các vụ tấn công mạng, nhưng thiệt hại về thương hiệu lên tới 100 tỷ USD.

fortinet-security-02

Fortinet nhấn mạnh rằng cách tiếp cận hiện nay về an ninh mạng là không còn hiệu quả nữa. Cụ thể, hiện nay người ta quá tập trung vào các tiêu chuẩn, chứng chỉ nào đó; dựa quá nhiều vào các rủi ro đã xảy ra; ứng dụng quá nhiều giải pháp và công cụ bảo mật riêng rẽ.

fortinet-security-03

Có 3 quy tắc cần phải nắm vững trong bảo mật:

1. Tính phức tạp là kẻ thù của an ninh thông tin.

fortinet-security-04

2. Không có ranh giới trong bảo mật hiện đại.

fortinet-security-05

3. Chậm là thất bại.

fortinet-security-06

Từ 3 quy tắc đó, Fortinet đưa ra nguyên tắc an ninh mới là “bảo mật là không thỏa hiệp”, với 3 quy tắc tương ứng:

  1. Liền lạc (seamless)
  2. Thông minh
  3. Mạnh mẽ.

fortinet-security-07

Fortinet tập trung cho một giải pháp bảo vệ toàn diện và tổng thể mà họ gọi là Fortinet Security Fabric. Họ và các đối tác của mình liên minh lại với nhau để bao phủ các ngóc ngách của an ninh bảo mật, mỗi đối tác có ưu thế riêng của mình được phát huy vào chung một giải pháp tổng thể.

fortinet-security-08

Cốt lõi của giải pháp bảo mật Fortinet và xây dựng một công ty linh hoạt và có khả năng hồi phục nhanh sau mỗi lần bị tấn công. Với an ninh mạng, không ai có thể nói trước được điều gì ở ngày mai. Vì thế, rất cần người ta thông minh và dễ dàng xoay trở.

Tính đàn hồi trên mạng (cyber resiliency) được nhà chức trách Scotland định nghĩa là khả năng để sẵn sàng, đứng vững, phục hồi nhanh chóng, và học hỏi được kinh nghiệm từ các vụ tấn công mạng khác trên khắp thế giới. Còn đối với doanh nghiệp, theo công ty tư vấn Accenture Consulting, tính đàn hồi trên mạng là năng lực để nhận diện, phòng tránh, phát hiện và phản ứng với tiến trình hay các sự cố công nghệ; cũng như để hồi phục – giảm tới mức thấp nhất thiệt hại cho khách hàng, cho uy tín và tài chính của mình.

160825-fortinet-security-hcm-03_resize

Nhân tiện, Fortinet cũng chia sẻ xu hướng toàn cầu hiện nay về an ninh mạng là các doanh nghiệp muốn khai thác các giải pháp an ninh mạng không chỉ đơn thuần là để bảo vệ mình, mà còn giúp họ quản lý giờ giấc làm việc và mục đích lên mạng của nhân viên, cũng như để thu thập và phân tích thông tin khách hàng.

MEDIA ONLINE

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới