Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Vì sao iPhone 7 Plus có thêm một camera?

Vì sao iPhone 7 Plus có thêm một camera?
September 08
17:35 2016

 

Thật ra, việc smartphone mới iPhone 7 Plus được giới thiệu ngày 7-9-2016 có camera kép (dual-camera) chỉ mới với sản phẩm Apple chứ không có lạ trên thế giới. Trong thời gian qua, người thích chơi nhiếp ảnh trên smartphone đã được trải nghiệm những smartphone có camera kép như HTC One M8, Huawei Honor 6 Plus, LG G5, Huawei P9, và mới nhất cũng hồi đầu tháng 9-2016 là LG V20. Tất nhiên, mỗi hãng và mỗi model có thiết kế camera kép khác nhau.

Còn trên iPhone 7 Plus thì sao?

iphone-7-plus-cam-01

Trong số 2 camera của cụm camera kép ở phía sau của iPhone 7 Plus có một camera góc rộng (wide-angle) 12MP giống như của iPhone 7. Đây là camera hoàn toàn mới và Apple nói rằng là camera tốt nhất trong gia đình iPhone. Camera thứ hai cũng có độ phân giải 12MP, nhưng là loại camera chụp ảnh xa (telephoto).

iphone-7-plus-cam-02

Camera wide-angle có khẩu độ rộng f/1.8, hỗ trợ zoom số (digital) tới 5x. Camera telephoto có khẩu độ f/2.8, hỗ trợ zoom quang (optical) 2x và zoom số tới 10x.

iphone-7-plus-cam-00

Camera wide-angle có nhiệm vụ ghi ảnh chính, còn camera telephoto ghi nhận các chi tiết ở xa, cho phép bạn zoom để chụp ảnh từ xa chất lượng cao hơn.

79z

Khi được cập nhật thêm hiệu ứng độ sâu trường ảnh (depth-of-field effect, DOF) hoàn toàn mới (sẽ được Apple bổ sung trong thời gian tới), việc chụp ảnh chân dung trên iPhone 7 Plus sẽ cho ra những tấm ảnh chất lượng cao hơn bao giờ hết.

Hệ thống camera kép kết hợp với công nghệ bộ vi xử lý hình ảnh ISP do Apple thiết kế sẽ cho phép bạn chụp những tấm ảnh và quay video cận cảnh siêu sắc nét với zoom quang 2x. Khi cần ghi hình với những đối tượng ở xa, bạn có thể zoom lại gần hơn với zoom số tới 10x (chụp ảnh) và 6x (quay video).

iphone-7-plus-cam-zoom-01

Zoom 1x

iphone-7-plus-cam-zoom-02

Zoom 2x

iphone-7-plus-cam-zoom-03

Zoom 5x

Hiệu ứng DOF trên iPhone 7 Plus sẽ giữ cho khuôn mặt trên ảnh được sắc nét trong khi hình thành hiệu ứng mờ (blur) ở hậu cảnh, cho phép bạn chụp những tấm ảnh xóa phông ấn tượng hơn. Apple giải thích, khi bạn chụp ảnh với iPhone 7 Plus, hệ thống camera kép dùng cả hai camera và cỗ máy học (machine learning) thông minh hiện đại vừa ghi hình đối tượng một cách nhiều chi tiết nhất, sắc nét nhất, vừa tạo ra hiệu ứng mờ như ở ngoài tiêu cự (out-of-focus) trong phần hậu cảnh. Giới chuyên nghiệp gọi đây là hiệu ứng bokeh trước đây vốn độc quyền ở các máy ảnh ống kính rời DSLR.

iphone-7-plus-cam-03

Ảnh chụp với hiệu ứng DOF.

NGÔ HẠNH

+ Ảnh của hãng Apple.