Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Apple iPhone 7 Plus và iPhone 6s Plus khác nhau những gì?

Apple iPhone 7 Plus và iPhone 6s Plus khác nhau những gì?
September 12
16:23 2016

 

Ngoài những đặc điểm và tính năng giống nhau (nên chúng tôi không liệt kê ở đây), hai thế hệ iPhone 7 Plus và 6s Plus của Apple có nhiều điểm khác nhau. Sự so sánh này nhằm giúp bạn dễ chọn lựa hơn.

iphone-7plus-vs-iphone-6s-plus

Những khác biệt gây ấn tượng nhất ở iPhone 7 Plus:

– Khả năng chống bụi và nước IP67 (có thể ở dưới nước sâu tới 1 mét trong vòng 30 phút). Đây là iPhone đầu tiên có tính năng này, mặc dù hầu như các iPhone đều có thiết kế và được chế tạo chống vô nước rất tốt.

iphone-7-plus-water-resistant

– Bỏ jack audio 3.5mm truyền thống, chỉ có một cổng kết nối duy nhất là Lightning. Đây chính là đột phá của Apple khi iPhone là một trong vài smartphone đầu tiên cả gan cho cái jack audio 3.5mm thần thánh vô viện bảo tàng.

iphone-7-plus-port

94

– Hai đường viền ăngten bằng nhựa được đưa lên ẩn trên hai đầu thiết bị, thay vì chạy ngang mặt lưng như ở iPhone 6s Plus.

iphone-6s-plus-iphone-7-plus-antenna

– Nút Home mới không dùng cơ chế nút cơ như trước đây mà là nút cảm ứng. Nút Home bền hơn, đáp ứng nhanh hơn, nhạy hơn với các áp lực. Nó cặp kè với cỗ máy Taptic Engine mới cho độ chính xác cao hơn mỗi khi bạn chạm lên nút Home. Và thậm chí bạn có thể tùy biến độ nhạy của nút Home.

iphone-6s-plus-home-button

79f

 

+ CPU:

200

– iPhone 7 Plus chạy CPU A10 Fusion 64-bit, quad-core, với bộ đồng xử lý chuyển động M10 nhúng, được Apple giới thiệu là nhanh hơn 40% so với A9

– iPhone 6s Plus chạy CPU A9 64-bit, quad-core, với bộ đồng xử lý chuyển động M9 nhúng.

 

+ Camera sau:

iphone-7-plus-cam-02

– iPhone 7 Plus có hệ thống camera hoàn toàn mới với camera kép (dual-camera) độ phân giải 12MP. 1 camera wide-angle khẩu độ f/1.8, 1 camera telephoto khẩu độ f/2.8. Đèn quad-LED True Tone. Ống kính 6 thành phần (six-element lens). Zoom quang 2x và zoom số tới 10x. Wide color capture cho photo và Live Photo. Nhận diện khuôn mặt và thân hình. Camera có một cảm biến giúp cho ống kính có thể phản ứng ngay cả với những chuyển động li ti, cho phép kéo dài thời gian phơi sáng gấp 3 lần iPhone 6s Plus. Khầu độ lớn hơn cho phép thu nhận ảnh sáng nhiều hơn 50% so với iPhone 6s Plus. Đèn flash Quad-LED cho ánh sáng nhiều gấp 50% đèn của iPhone 6s Plus.

iphone-7-plus-camera

– iPhone 6s Plus có camera đơn độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2. Đèn LED True Tone. Ống kính 5 thành phần (five-element lens). Zoom số tới 5x. Nhận diện khuôn mặt.

iphone-6s-plus-camera

+ Camera trước:

Cả hai iPhone 7 Plus và iPhone 6s Plus đều được trang bị camera trước là FaceTime HD với nhiều tính năng giống nhau. Hai đời khác nhau về:

– iPhone 7 Plus có độ phân giải 7MP, còn iPhone 6S Plus là 5MP.

– iPhone 7 Plus hỗ trợ quay video FullHD 1080, còn iPhone 6s Plus chỉ quay được video HD 720.

– iPhone 7 Plus có tính năng nhận diện cả khuôn mặt (face detection) và thân thể (body detection). Trong khi iPhone 6s Plus chỉ có tính năng nhận diện khuôn mặt.

– iPhone 7 Plus có những tính năng mới mà iPhone 6s Plus không có: Wide color capture cho photo và Live Photo, tự động ổn định hình ảnh (chống rung).

 

+ Quay video:

Khả năng và các tính ngăng quay video của iPhone 7 Plus và iPhone 6s Plus hầu hết là giống nhau. Cả hai đều có thể quay video với độ phân giải 4K UHD tốc độ 30fps. Chỉ khác nhau ở 3 điểm:

– Độ zoom: iPhone 7 Plus zoom ngon hơn, có thể zoom quang 2x và zoom số tới 6x. Còn iPhone 6s Plus chỉ có thể zoom số tới 3x.

– Đèn LED flash: iPhone 7 Plus được trng bị đèn flash ngon hơn và công nghệ mới, quad-LED True Tone với 4 đèn LED. Con iPhone 6s Plus cũng có đèn LED flash tốt, nhưng là công nghệ True Tone.

– Tự động nhận diện: iPhone 7 Plus có tính năng nhận diện cả khuôn mặt (face detection) và thân thể (body detection). Trong khi iPhone 6s Plus chỉ có tính năng nhận diện khuôn mặt.

 

+ Bộ nhớ lưu trữ:

– iPhone 7 Plus có 3 mức dung lượng 32GB, 128GB và 256GB. Riêng phiên bản màu mới jet black như phím dương cầm chỉ có 2 dung lượng 128GB và 256GB.

– iPhone 6s Plus có 2 mức dung lượng 32GB và 128GB.

 

+ Màn hình:

iphone-7-plusdisplay

– iPhone 7 Plus có màn hình IPS Retina HD display với wide color gamut và 3D Touch. Độ sáng 625 cd/m2 max. Wide color display. Apple cho biết màn hình iPhone 7 Plus sáng hơn 25% so với Phone 6s Plus. Đây là màn hình sáng nhất, hiển thị màu sắc tốt nhất trong gia đình iPhone.

– iPhone 6s Plus có màn hình IPS Retina HD display với 3D Touch. Độ sáng 500 cd/m2 max. Full sRGB standard.

 

+ Âm thanh:

apple-iphone-7-06

iPhone 7 Plus được trang bị hệ thống loa stereo mới với 2 loa nằm ở 2 đầu, có âm lượng lớn gấp đôi loa của iPhone 6s Plus.

 

+ Trọng lượng và kích thước:

– iPhone 7 Plus và iPhone 6s Plus có kích thước y chang nhau. Chỉ khác là trọng lượng, iPhone 7 Plus nhẹ hơn một xíu, 6.63 ounce (188 gram), soi với 6.77 ounce (192 gram) của iPhone 6s Plus.

 

+ Mạng di động:

Cà hai đều hỗ trợ mạng LTE Advanced, nhưng iPhone 7 Plus hỗ trợ tốc độ 450Mbps, còn iPhone 6s Plus là 300Mbps.

 

+ Thời lượng pin:

iPhone 7 Plus có thời lượng pin lâu hơn 1 giờ so với iPhone 6s Plus.

LÊ AN

+ Ảnh: Internet. Thanks.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới