Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

HP mua lại mảng kinh doanh máy in của Samsung

HP mua lại mảng kinh doanh máy in của Samsung
September 17
22:58 2016

 

Công ty HP Inc. ngày 12-9-2016 đã chính thức công bố thương vụ mua lại mảng kinh doanh máy in của Công ty Samsung Electronics với số tiền 1,05 tỷ USD.

Theo Enrique Lores, Chủ tịch mảng hình ảnh và in ấn HP, một khi giao dịch này hoàn tất (theo dự trù của HP sẽ trong vòng 12 tháng), HP sẽ tiếp nhận 6.000 nhân sự hiện nay của Samsung. Trong số này có gần 2.000 kỹ sư nghiên cứu và phát triển, 1.000 nhân sự thuộc bộ phận bán hàng và hỗ trợ, và phần còn lại trong khu vực dịch vụ và sản xuất.

hp-samsung-printing-01

Theo ông Tuan Tran, Tổng giám đốc mảng in ấn văn phòng toàn cầu của HP, sau khi mua lại mảng in ấn của Samsung, HP sẽ trở thành một “ông lớn” in ấn ở châu Á, cũng như sở hữu công nghệ in laser của Samsung và khoảng 6.500 bằng phát minh sáng chế về công nghệ in ấn của hãng điện tử Hàn Quốc này. Đặc biệt là công nghệ in laser của Samsung có tầm quan trọng sống còn đối với HP, khi HP đang nỗ lực đi vào thị trường máy photocopy vốn đòi hỏi thiết bị phải có thể in nhiều bản ngay lập tức.

Trong tuần trước đó, nhật báo Seoul Economic Dail (Hàn Quốc) cho biết Samsung đang cân nhắc việc bán đi mảng kinh doanh in ấn khi họ phải đương đầu với cuộc cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Epson, Canon, và HP. Quyết định này nằm trong chiến lược giúp Samsung có thể tập trung tốt hơn vào các mảng kinh doanh cốt lõi của họ là smartphone, TV và chip nhớ. Ngay từ hồi năm 2013, Samsung đã cho biết họ muốn tập trung vào việc bán các máy in và các dịch vụ in ấn cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp mà Samsung tin là một chiến lược kinh doanh tốt hơn là tập trung bán cho người tiêu dùng cuối.

Trong khi đó, chịu chung số phận như nhiều công ty tập trung vào kinh doanh máy in, HP đã chịu sức mua yếu khi các doanh nghiệp và người tiêu dùng cuối ngày càng ít in trên giấy hơn mà chuyển ngày càng nhiều sang các dạng văn bản số. Báo cáo tháng 5-2016 của Công ty Dữ liệu Quốc tế IDC cho biết số lượng xuất xưởng máy in trên toàn thế giới trong quý 1-2016 đã bị sụt giảm 10,6% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt 23.114.918 chiếc máy in các loại. HP vẫn đang dẫn đầu thị trường máy in đang ngày càng teo tóp lại, chiếm 36% thị trường. Trong quý đầu tiên của năm 2016, HP xuất xưởng được 8.385.014 chiếc máy in (giảm 18,6% so với cùng kỳ năm trước). Có số lượng máy in xuất xưởng nhiều thứ hai là Canon, kế đó lần lượt là Epson, Brother và Samsung.

Cho tới nay, tình hình vẫn không khá hơn. Trong 9 tháng gần đây nhất (kết thúc vào ngày 31-7-2016), hoạt động kinh doanh in ấn của HP chỉ đạt 13,7 tỷ USD (giảm 16% so với cùng kỳ năm trước).

Giới bình luận cho rằng với việc mua lại mảng kinh doanh máy in của Samsung Điện tử, HP sẽ có thể xóa sổ một trong những đối tượng chính của mình. Hy vọng rằng nó cũng sẽ giúp kích thích hoạt động của công ty HP Inc. vốn sa sút trong 3 tháng qua, kể từ khi công ty này ra đời vào tháng 11-2015 từ việc Công ty Hewlett Packard Enterprise chia tách thành hai công ty HP Inc và Hewlett Packard.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh: Internet. Thanks.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới