Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon Photomarathon 2016 trở lại Sài Gòn sống động

Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon Photomarathon 2016 trở lại Sài Gòn sống động
October 15
21:21 2016

canon-photomarathong-2016-01

 

Sau khi khởi động tại Hà Nội đầy cảm xúc với 3 chủ đề “Mùa Thu Hà Nội”, “Chuyển động” và “Từ trên cao” ngày 8-10-2016, cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon Photomarathon lần thứ 11 năm 2016 ngày 15-10-2016 đã trở lại Sài Gòn sống động với hơn 5.000 thí sinh tham gia mang đến những câu chuyện hoàn toàn mới, giàu tình cảm và đầy bất ngờ được kể bằng hình ảnh.

Ngay từ 6 giờ sáng, những thí sinh đầu tiên tại khu vực TP.HCM đã có mặt tại  Nhà Thi đấu Quân khu 7 – nơi diễn ra cuộc thi để xếp hàng chờ giờ khai mạc.

Nối tiếp “truyền thống” sôi động trong suốt 10 năm trước, trong ngày 8-10 vừa qua, cuộc thi ảnh Canon Photomarathon lần thứ 11 tổ chức tại Hà Nội tiếp tục đón nhận những tác phẩm được ban giám khảo đánh giá là “đậm” về chất, “mặn mà” về kỹ thuật. Chính điều này gây không ít áp lực đến thí sinh ở các khu vực khác. Hôm nay, đến lượt các thí sinh khu vực TP.HCM khẳng định quyền làm chủ trên sân chơi được giới mê nhiếp ảnh mong đợi hàng năm này. Nếu như các thí sinh khu vực Hà Nội được đánh giá cao bởi sự sâu sắc về mặt nội dung, giàu cảm xúc phần vì văn hóa và phong cảnh nên thơ khu phố cổ, các thí sinh ở TP.HCM được các chuyên gia đánh giá có điểm mạnh ở góc nhìn sáng tạo, ý tưởng mới mẻ, dám thử cái mới. Chính những điều này lại càng gây thêm áp lực cho các thí sinh ở khu vực tiếp theo phải thể hiện sự khác biệt và thế mạnh của mình.

Cuộc thi Canon Photomarathon năm nay lần đầu tiên được tổ chức tại 3 thành phố lớn của Việt Nam: Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng. Trong 10 năm qua, cuộc thi đã thu hút được 37.000 người tham dự với 109.000 bức ảnh. Cuộc thi giờ đây đã trở thành một sân chơi thường niên được mong đợi dành cho cộng đồng nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đến giao lưu, học hỏi, trải nghiệm và tranh tài.

group-photo-hcmc_optimized

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam, ông Hiroshi Yokota chia sẻ về hành trình 11 năm của cuộc thi này: “Trải qua nhiều năm tổ chức cuộc thi ảnh, Canon Vietnam đã chứng kiến và đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng nhiếp ảnh Việt Nam. Vì vậy, với vai trò là nhà cung cấp các giải pháp hình ảnh lớn nhất Việt Nam, chúng tôi luôn cố gắng phát triển văn hóa nhiếp ảnh tại đây để có thể phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng thông qua những cuộc thi mang tính xã hội và nhân văn như dự án này. Tôi mong rằng, qua mỗi cuộc thi, các thí sinh có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để cùng nhau phát triển hơn.”

Theo phong cách riêng của cuộc thi, khi đánh giá các tác phẩm, ban giám khảo sẽ không chỉ tập trung vào kỹ thuật nhiếp ảnh mà còn đề cao khả năng sáng tạo và truyền đạt qua hình ảnh của các thí sinh, với tiêu chí không đánh giá thí sinh dựa trên trình độ chuyên môn, tuổi tác, hay kinh nghiệm. Bí quyết để giành được chiến thắng trong cuộc tranh tài này là các tay máy phải thể hiện được năng lực quan sát, sự sáng tạo và nhanh trí của mình để cho ra đời những tác phẩm đặc sắc nhất dưới áp lực thời gian.

Nữ giám khảo duy nhất của cuộc thi, nhiếp ảnh gia kiêm blogger nổi tiếng Hà Kin nói rằng: “Tôi thực sự cảm thấy háo hức và rất hồi hộp với lần đầu tiên được đảm nhận vai trò cầm cân, nảy mực cho Canon Photomarathon. Phải thú thực là chính tôi cũng rất thích những thử thách mà cuộc thi đặt ra cho các thí sinh và muốn được chinh phục thử thách này. Vì vậy, tôi hiểu và chia sẻ cảm giác của các bạn. Chất lượng thí sinh Hà Nội thật sự đã làm tôi bất ngờ, giờ đây, tôi đặt kỳ vọng rất nhiều các bạn khu vực Sài Gòn.”

Trong khi đó, vị giám khảo đã đồng hành cùng Canon Photomarathon trong suốt nhiều năm qua, nhiếp ảnh gia Justin Mott, chia sẻ: “Qua mỗi năm đồng hành cùng Canon Photomarathon, tôi thấy tình yêu nhiếp ảnh ở Việt Nam càng lớn mạnh, về cả mặt số lượng và chất lượng. Mức độ khó trong vai trò giám khảo của tôi được tăng lên rất nhiều mỗi năm, nhưng đây cũng chính là điều thú vị khiến tôi luôn chờ đợi. Qua cuộc thi ở Hà Nội vừa qua, tôi đã tận mắt chứng kiến sự nhiệt huyết và lớn mạnh của cộng đồng nhiếp ảnh Việt Nam qua từng năm. Điều đó khiến tôi thấy mình tự hào khi góp phần nhỏ bé trong việc chia sẻ cùng các bạn niềm đam mê này. Các thí sinh Hà Nội đã rất xuất sắc, các bạn Sài Gòn, các bạn đã sẵn sàng chưa?”

Cuộc thị tại TP.HCM có ba chủ đề đậm nét riêng của Sài Gòn là “Cà phê Sài Gòn”, “Chợ truyền thống” và “Ký ức tuổi thơ”.

leaflet A5_CS5_P

Bắt nguồn từ Singapore và được tổ chức hàng năm tại Việt Nam bởi Công ty Canon Marketing Việt Nam, cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon Photomarathon là một cuộc thi dành cho tất cả mọi người, thuộc mọi quốc tịch sống tại Việt Nam, không bị giới hạn bởi kinh nghiệm, độ tuổi và thiết bị chụp ảnh từ mọi thương hiệu. Luôn diễn ra chỉ trong vòng 1 ngày, Canon Photomarathon là cuộc thi gay cấn với các thí sinh vì đây chính là cơ hội để các nhà nhiếp ảnh thử thách tài năng sáng tạo của mình khi ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng của thành phố và đời sống con người Việt trong khoảng thời gian giới hạn. Sau khi các thí sinh hoàn tất 3 chủ đề, lễ công bố giải thưởng cùng chương trình giải trí diễn ra ngay trong ngày tại địa điểm tổ chức cuộc thi.

Sau TP.HCM, cuộc thi Canon Photomarathon 2016 sẽ vào chặng cuối của mùa giải năm nay tại Cung Thể thao Tiên Sơn (TP. Đà Nẵng) ngày 22-10-2016.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi Canon Photomarathon 2016 tại cả 3 thành phố năm nay lên tới 40.000 USD, bao gồm:

Giải Đặc biệt: 1 chuyến Photo Clinic trọn gói tới xứ sở Hoa Anh Đào Nhật Bản trị giá 5.000 USD, 1 máy ảnh Canon EOS 5D Mark III (thân máy) và 1 máy in ảnh PIXMA Pro 100.

– Giải Nhất: 01 máy ảnh kỹ thuật số EOS 750D Kit 18-55mm và 01 máy in ảnh Canon PIXMA MG 7770

– Giải Nhì: 1 máy ảnh kỹ thuật số EOS M3 Kit 15-45mm và 1 máy in ảnh Canon PIXMA G2000

– Giải Ba: 1 máy ảnh kỹ thuật số EOS M10 Kit 15-45mm và 1 máy in ảnh PIXMA MG 3670

– Giải do khán giả bình chọn (thông qua tin nhắn)

Ban tổ chức cho biết, để góp phần giúp nhiếp ảnh Việt trở nên ý nghĩa và mang lại nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng, toàn bộ lệ phí đăng ký của người tham dự Canon Photomarathon 2016 sẽ được sử dụng cho Quỹ từ thiện “Canon – Vì thế hệ tương lai” để xây dựng các lớp học mới cho học sinh vùng sâu vùng xa. Đây là năm thứ 8 chương trình từ thiện này đi vào hoạt động và đã hỗ trợ hàng nghìn em học sinh nghèo vượt khó thông qua việc tổ chức xây mới phòng học và trao tặng trang thiết bị học tập, nhu yếu phẩm để tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em.

MEDIA ONLINE

BUỔI KHAI MẠC CANON PHOTOMARATHON TẠI TP.HCM SÁNG 15-10-2016

Ảnh do Công ty Canon Việt Nam cung cấp.

161015-canon-photomarathon-01_resize

161015-canon-photomarathon-02_resize

161015-canon-photomarathon-03_resize

161015-canon-photomarathon-04_resize

161015-canon-photomarathon-05_resize

161015-canon-photomarathon-06_resize

161015-canon-photomarathon-07_resize

161015-canon-photomarathon-08_resize

161015-canon-photomarathon-09_resize

161015-canon-photomarathon-10_resize

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới