Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Plextor ra mắt ổ cứng SSD Series S1 dành cho Đông Nam Á

Plextor ra mắt ổ cứng SSD Series S1 dành cho Đông Nam Á
October 26
16:07 2016

 

Hãng Plextor vừa giới thiệu dòng ổ lưu trữ thể rắn SSD Series S1 là phiên bản đặc biệt được thiết kế dành riêng cho thị trường Đông Nam Á. Theo Plector, đây là dòng ổ cứng SSD cuối cùng sử dụng công nghệ chip nhớ MLC của họ nhằm đáp ứng yêu cầu của những người dùng vẫn mong muốn có được loại SSD có độ bền cao hơn dành cho các nhu cầu lưu trữ dữ liệu quan trọng.

plextor_s1_series_ssd

Ổ SSD 2,5 inch giao tiếp SATA 6Gb/s (bên trái) và ổ SSD giao tiếp M.2 2280.

Hiện nay, các nhà sản xuất ổ SSD đang chuyển mạnh sang sử dụng chip nhớ NAND Flash với công nghệ TLC có giá thành thấp hơn. Công nghệ đầu tiên SLC (Single Level Cell) lưu trữ 1 bit data trên một cell bộ nhớ đạt độ bền từ 90.000 tới 100.000 chu kỳ đọc/ghi (read/write life cycle). Công nghệ MLC (Multi Level Cell) cho phép chứa nhiều bit data trong một cell (cụ thể là 2 bit/cell) và có độ bền 10.000 chu kỳ đọc/ghi. Trong khi đó, công nghệ mới TLC (Three Level Cell) cho phép ghi tới 3 bit data trên một cell giúp mở rộng dung lượng lưu trữ cho ổ SSD, có giá thành rẻ nhất trong các loại chip nhớ, nhưng có độ bền chỉ 3.000-5.000 chu kỳ đọc/ghi mỗi cell.

slc-mlc-tlc-nand-states

Được thiết kế hướng tới tỉ lệ giá/hiệu quả mang lại tốt nhất có thể được, Plextor Series S1 vời số lượng hạn chế được Plextor chọn thị trường chủ yếu là Đông Nam Á.

Theo Plextor, sức mạnh của ổ SSD Series S1 đến từ chip nhớ NAND MLC của Toshiba, bộ điều khiển SM2246 và phần mềm điều khiển do Plextor tự phát triển. Cùng với các linh kiện cao cấp khác, Series S1 đạt tốc độ dữ liệu liên tục lên tới 550MB/giây (đọc) và 440MB/giây (ghi). Tần suất truy cập dữ liệu ngẫu nhiên cũng đạt 74K/79K IOPS (đọc/ghi).

plextor-s1-series-ssd-01

Như vậy, có thể nói rằng Plextor S1 là dòng SSD phổ thông phù hợp cho mọi nhóm người dùng, đặc biệt là những người có nhu cầu lưu trữ các dữ liệu quan trọng trong thời gian dài.

Plextor cho biết, trước khi tới tay khách hàng, các ổ SSD S1 phải vượt qua hàng loạt các thử nghiệm tại nhà máy nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu lưu trữ và nâng cấp của cả các hệ thống máy tính để bàn lẫn máy tính xách tay.

Ổ Plextor SSD S1 có hai phiên bản giao tiếp, S1C (ổ 2,5 inch giao tiếp SATA 6Gb/s) và S1G (giao tiếp M.2 2280). Cả hai có dung lượng 128GB hoặc 256GB và được bảo hành 3 năm.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do hãng Plextor cung cấp.