Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Điều chỉnh tầm nhìn cho gương chiếu hậu bên hông xe

Điều chỉnh tầm nhìn cho gương chiếu hậu bên hông xe
October 28
19:02 2016

LÊ HOÀN

(Bài viết đã được đăng trên báo Người Việt Online)

Điểm mù trên xe hơi là một trong những yếu tố hết sức nguy hiểm có thể dẫn đến va quẹt hoặc tai nạn giao thông. Vị trí điểm mù thường gặp là điểm mù gây ra bởi gương chiếu hậu bên hông, đây là vùng không gian bên ngoài xe bị che khuất mà người lái không thể quan sát được thông qua gương chiếu hậu 2 bên hông xe. Một số người lái có thói quen điều chỉnh gương hông hơi hướng vào bên trong để có thể quan sát được thân xe và hành khách đằng sau, điều này đã khiến vùng nhìn phía sau của gương hông bị giảm đi và có phần bị trùng với vùng nhìn của gương chiếu hậu trung tâm trong xe. Để hạn chế điểm mù 2 bên về phía sau do gương chiếu hậu gây ra, chúng ta có thể điều chỉnh gương chiếu hậu cho phù hợp với người lái theo cách dưới đây.

– Điều chỉnh kính chiếu hậu bên trái: Đầu tiên, nghiêng đầu qua bên trái đụng tới cửa kính. Sau đó, điều chỉnh gương chiếu hậu bên trái cho tới khi phần thân xe gần như biến mất khỏi gương, chỉ còn nhìn thấy phần đuôi xe.

– Điều chỉnh kính chiếu hậu bên phải: Nghiêng đầu về hướng bên phải ra tới vị trí chính giữa xe rồi điều chỉnh gương chiếu hậu bên phải cho tới khi phần thân xe gần như biến mất, chỉ còn nhìn thấy phần đuôi xe.

Cách điều chỉnh trên sẽ khắc phục được việc điều chỉnh gương hông quá hướng vào bên trong.

image001

Ngoài ra, một số xe còn gắn thêm một gương lồi nhỏ ở trên gương hông nhằm tăng cường tầm nhìn (nên sử dụng loại gương cầu lồi không có viền, có thể xoay 360 độ để dể điều chỉnh gia tăng tối đa góc quan sát).

image002

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới