Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Công ty Huawei Việt Nam trao tặng phòng máy tính cho Trung tâm Nghị Lực Sống của người khuyết tật

Công ty Huawei Việt Nam trao tặng phòng máy tính cho Trung tâm Nghị Lực Sống của người khuyết tật
November 11
00:03 2016

 

Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam ngày 9-11-2016 đã trao tặng phòng máy tính cho Trung tâm Nghị Lực Sống (Hà Nội) phục vụ việc đào tạo nghề cho người khuyết tật.

Phòng máy tính với 20 máy tính xách tay ThinkPad X240-i5 và ThinkPad T440p do Huawei tài trợ sẽ được dùng để phục vụ công tác đào tạo và thực hành cho các bạn học viên là người khuyết tật của Trung tâm Nghị Lực Sống.

Cũng nhân dịp này, Huawei Việt Nam đã công bố Chương trình CSR (Trách nhiệm Xã hội Công dân doanh nghiệp) tập trung hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài cho ngành ICT Việt Nam, với kinh phí 1 triệu USD và thực hiện trong 3 năm (2017 – 2019), bao gồm các hoạt động đào tạo công nghệ ICT cho sinh viên và cán bộ ngành ICT, chương trình học bổng Hạt giống Viễn thông, tổ chức cuộc thi sáng tạo ứng dụng di động cho sinh viên Việt Nam, và các hoạt động tài trợ cộng đồng.

huawei-tang-maytinh-nghilucsong

Tham dự lễ trao tặng phòng máy tính cho Trung tâm Nghị Lực Sống, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao chương trình nhân ái của công ty Công nghệ Huawei đã tạo điều kiện cho người khuyết tật có điều kiện được tiếp cận với máy tính và ứng dụng CNTT góp phần xóa bỏ ranh giới giữa người khuyết tật với cộng đồng. Ông tin tưởng Chương trình CSR sẽ được thực hiện thành công đạt được các mục tiêu đề ra.

Ông Zhou Zhen, Tổng giám đốc Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam, nói rằng: “Không chỉ hoạt động kinh doanh, hợp tác chặt chẽ với các khách hàng, đối tác tại thị trường Việt Nam, Huawei còn tích cực tham gia các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội công dân doanh nghiệp (CSR), cống hiến và đồng hành cùng ngành ICT Việt Nam, mà lễ trao tặng phòng máy tính cho Trung tâm Nghị Lực Sống ngày hôm nay là một ví dụ. Trong 3 năm tới, Công ty Huawei cam kết sẽ dành 1 triệu USD và phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai các chương trình CSR, tập trung hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài cho ngành ICT Việt Nam.”

Chị Nguyễn Thị Vân, Giám đốc và là người đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống, cho biết: “Nghị Lực Sống là 1 tổ chức tự lực được hình thành với mục tiêu đào tạo nghề CNTT và giới thiệu việc làm cho những người khuyết tật, giúp họ hòa nhập với cộng đồng với sự tự hào về bản thân và thấy mình có giá trị, có lý do để sống, để cống hiến ngược lại. Để có thể có được những kết quả, sự thay đổi như vậy ngoài sự nỗ lực của các thành viên trong Nghị Lực Sống, của các em thì sự hỗ trợ của các ân nhân là vô cùng quan trọng. Cũng như là chúng tôi không thể dạy CNTT mà không có máy vi tính. Chính vì vậy mà sự hỗ trợ từ các đơn vị như Công ty Huawei, sự kết nối của các ban ngành như Bộ Thông tin và Truyền thông là vô cùng ý nghĩa.”

Trung tâm Nghị Lực Sống được thành lập từ năm 2003 bởi cố Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng, chuyên về hỗ trợ hòa nhập toàn diện cho người khuyết tật. Tại trung tâm có nơi ở nội trú cho các học viên là người khuyết tật từ các tỉnh khác về Hà Nội, dạy CNTT, tiếng Anh, kỹ năng sống miễn phí và sau 6 tháng sẽ giới thiệu việc làm cho các học viên.

Trung tâm Nghị Lực Sống có cách thức làm việc “tìm việc trước, đào tạo sau”, tức là tìm các công ty có nhu cầu tuyển dụng nhân sự liên quan đến đồ họa máy tính, sau đó nhận đào tạo theo yêu cầu. Nhờ cách làm này mà tỷ lệ học viên sau tốt nghiệp có việc làm của trung tâm khá cao, tới 80%. Lao động do trung tâm đào tạo có mức lương trung bình 4,9 triệu đồng cho năm đầu tiên và tăng lên theo kinh nghiệm. Đến nay, trung tâm đã đào tạo nghề cho gần 800 người khuyết tật trên cả nước.

MEDIA ONLINE

+ Thông tin và hình ảnh do Huawei Việt Nam cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới