Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Transcend ra mắt ổ cứng SSD dùng chip nhớ Flash NAND 3D

Transcend ra mắt ổ cứng SSD dùng chip nhớ Flash NAND 3D
November 22
17:15 2016

         

Hãng Transcend (Taiwan) vừa ra mắt dòng ổ lưu trữ thể rắn SSD230 sử dụng chip nhớ Flash NAND 3D thế hệ mới. Chính công nghệ sản xuất silicon được thu nhỏ kết hợp với công nghệ chip nhớ mới tận dụng thêm không gian phía trên cho các cell nhớ xếp chồng lên nhau sẽ giúp giải được bài toán về dung lượng ổ lưu trữ. Ổ SSD 2.5 inch ứng dụng công nghệ Flash NAND 3D có thể đạt được dung lượng lớn, tốc độ truy xuất dữ liệu và độ tin cậy cùng lúc.

transcend-ssd230s-02

Công nghệ bộ nhớ Flash NAND 3D cho dung lượng, hiệu năng và độ bền bỉ tốt hơn

Để có mật độ bộ nhớ cao hơn (cho phép tăng dung lượng lưu trữ), công nghệ Flash NAND 2D mặt phẳng (Planar NAND) phải thu nhỏ các đơn vị bộ nhớ (cell) trên một lớp đơn. Tuy nhiên, điều này khiến tình trạng nhiễu loạn giữa các cell tăng dần lên khiến độ tin cậy bị giảm khi tiến gần tới giới hạn thu nhỏ. Trong khi đó, công nghệ Flash NAND 3D được phát triển để giải quyết “nút thắt cổ chai” này, nhờ vào thiết kế đa lớp với các cell bộ nhớ xếp chồng lên nhau gắn kết theo chiều dọc. Nhờ đó, công nghệ Flash NAND 3D không chỉ giải quyết giới hạn mật độ của công nghệ Flash NAND 2D mà còn cải thiện cả hiệu năng đọc/ghi dữ liệu – do không còn cần tới các thuật toán hỗ trợ bảo toàn dữ liệu như trước đây. Cũng nhờ tính năng hoàn toàn miễn nhiễm trước hiện tượng nhiễu giữa các cell bộ nhớ, công nghệ Flash NAND 3D cho độ bền bỉ cao hơn và khả năng tiết kiệm điện tốt hơn.

transcend-ssd230s-03

Hiệu năng vượt trội lên tới 560MB/giây và có độ tin cậy cao

Bên cạnh việc sử dụng bộ nhớ Flash NAND 3D, ổ SSD Transcend SSD230 cũng được tích hợp bộ nhớ đệm RAM DDR3 cho phép cải thiện đáng kể hiệu năng đọc và ghi dữ liệu ngẫu nhiên 4K – lên tới 340MB/giây. Điều này là lý tưởng cho ổ khởi động thiết bị và các ứng dụng thường dùng. Mặt khác, nhờ tận dụng tối đa hiệu năng của giao tiếp SATA III 6Gbps, tích hợp công nghệ bộ đệm SLC, ổ SSD230 có thể đạt tốc độ truyền dữ liệu lên tới 560MB/giây (đọc) và 520MB/giây (ghi). Ngoài ra, SSD230 cũng có cơ chế RAID và soát lỗi LDPC, cho phép bảo vệ an toàn dữ liệu.

transcend-ssdscope

Ứng dụng SSD Scope độc quyền

Được phát triển để sử dụng với các sản phẩm SSD của Transcend, SSD Scope là ứng dụng thân thiện với người dùng cho phép duy trì hoạt động và tính hiệu quả của ổ SSD. Phần mềm này hội tụ đầy đủ những công nghệ mới nhất cho phép giám sát tình trạng, tối ưu hóa hiệu năng của ổ SSD. Một số tính năng hữu dụng của SSD Scope như: hiển thị thông tin ổ, giám sát trạng thái S.M.A.R.T, quét ổ, xóa dữ liệu triệt để, cập nhật phần mềm, kích hoạt TRIM, sao lưu dữ liệu…

transcend-ssd230s-04

Bảo hành 3 năm

Ổ SSD Transcend SSD230 có form-factor chuẩn 2.5 inch, mỏng chỉ 6.8mm và nhẹ chỉ 63g. Ổ có các dung lượng 128GB, 256GB, và 512GB. Thời gian bảo hành chính hãng 3 năm.

MEDIA ONLINE

+ Thông tin và ảnh do hãng Transcend cung cấp.