Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ráp bóng đèn ‘thông minh’

Ráp bóng đèn ‘thông minh’
November 24
20:06 2016

 

LÊ HOÀN

(Bài viết đã được đăng trên báo Người Việt Online)

Bóng đèn thông minh có thiết kế tương tự bóng đèn dây tóc truyền thống và được dùng Wi-Fi để “nói chuyện” với điện thoại hoặc máy tính qua một ứng dụng điều khiển việc bật, tắt đèn tại bất cứ vị trí nào trong nhà hay thay đổi màu, độ sáng tương ứng với từng thời điểm trong ngày…

Do sử dụng công nghệ LED, bóng đèn thông minh có tuổi thọ khoảng vài chục nghìn giờ và được xem là một trong những giải pháp tốt nhất để giảm tiền điện.

Một loại bóng đèn thông minh phổ biến trên thị trường hiện nay là Philips Hue, dễ điều khiển và nhiều loại để chọn. Kỳ này chúng tôi hướng dẫn các bạn cách lắp đặt bộ đèn thông minh Philips Hue để vừa có thể điều khiển đèn qua công tắc bình thường trong phòng, vừa có thể điều khiển qua ứng dụng của Philips.

Một bộ đèn Philips Hue gồm 2 bóng, 1 thiết bị điều khiển trung tâm (Hue Bridge), 1 power adapter, 1 cáp mạng.

Bạn có thể gắn bóng đèn này thay cho bóng đèn thường sử dụng cùng loại đuôi đèn, tại bất kỳ vị trí nào trong nhà mà bạn cần điều khiển. Bạn có thể dùng công tắc đang có để On/Off đèn như bình thường. Tuy nhiên nếu muốn điều khiển tự động thì công tắc phải đang ở “ON” (lúc đó mạch điện tử của đèn mới có điện để hoạt động). Sau khi gắn bóng đèn xong, bật công tắc On, đèn sẽ tự động chạy và sẵn sàng để kết nối với Hue Bridge.

Kế tiếp, gắn cáp nguồn cho Hue Bridge rồi gắn power adapter vào ổ cắm điện nhà. Tiếp theo, chúng ta gắn cáp mạng kết nối Hue Bridge đến Router Wifi trong nhà.

Chờ cho cả 4 đèn trên Hue Bridge cùng sáng thì chúng ta nối Hue Bridge với điện thoại.

Trước tiên, cài đặt app Philips Hue trên điện thoại (app này có cho cả iOS và Android).

Tiếp đó, cho app chạy để nó tự động dò tìm Hue Bridge đang có. Sau khi tìm thấy, trên app sẽ xuất hiện nút Set up cho bạn bấm vào.

Kế tiếp, bấm vào nút tròn to ở chính giữa hộp Hue Bridge theo yêu cầu của app. Khi cả 2 kết nối với nhau, app sẽ yêu cầu bạn bấm nút “Accept.”

Tiếp theo, cài đặt việc điều khiển các bóng đèn như thế nào thông qua các hướng dẫn từng bước của app. Ðể bắt đầu, bấm nút Pair bridge ở cuối màn hình của app.

App sẽ hướng dẫn cài đặt lần lượt cho từng bóng đèn (bạn có thể cộng thêm sau này nếu cần) và đặt tên cho từng bóng. Cuối cùng, bạn chia nhóm các bóng đèn theo từng phòng trong nhà hay tùy theo vị trí của chúng là coi như xong phần cài đặt.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới