Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Cuộc thi Microsoft Imagine Cup 2017 ưu tiên phát triển ứng dụng đám mây

Cuộc thi Microsoft Imagine Cup 2017 ưu tiên phát triển ứng dụng đám mây
November 25
23:32 2016

code-for-the-win3

 

Microsoft Việt Nam vừa phát động cuộc thi “Cúp Sáng tạo Microsoft – Microsoft Imagine Cup 2017″. Đây là cuộc thi toàn cầu thường niên do Tập đoàn Mircosoft tổ chức nhằm phát động sự sáng tạo và chuyển những ý tưởng mới, những đam mê khám phá khoa học thành phát minh công nghệ cho thanh thiếu niên khắp thế giới.

code-for-the-win2

Đến nay đã là năm thứ 15, Cúp Sáng tạo Microsoft Imagine thu hút mỗi năm hàng triệu bạn trẻ tham dự bao gồm những người mới học lập trình và cả những sinh viên đại học thành thục về lập trình, đang sử dụng gói miễn phí Microsoft Azure phát triển các dịch vụ đám mây. Không chỉ truyền cảm hứng phát huy tư duy sáng tạo cho các sinh viên, cuộc thi còn thu hút và hỗ trợ các bạn trẻ ứng dụng những công nghệ mới nhất để tạo ra những sản phẩm, giải pháp và ứng dụng trong đời thực, giải quyết các bài toán và thách thức nhiều mặt trong cộng đồng.

Để đánh dấu mốc 15 năm cho cuộc thi này, Microsoft Imagine Cup 2017 đã có những thay đổi nhằm tạo động lực cho các thí sinh vượt qua giới hạn bản thân, sáng tạo hơn để vươn tới thành công. Đặc biệt, giải thưởng cho đội thắng cuộc cúp Chung kết toàn cầu có giá trị được tăng gấp đôi lên 100.000 USD (năm 2016 là 50.000 USD). Ngoài ra, các đội tham dự vòng chung kết toàn cầu còn nhận được rất nhiều cơ hội hỗ trợ phát triển dự án từ Microsoft và các nhà đồng tài trợ cuộc thi.

microsoft-imagine-cup-2017

Để phù hợp với định hướng phát triển của ngành công nghiệp công nghệ thông tin, cuộc thi Microsoft Imagine Cup 2017 xây dựng các tiêu chí như sau:

– Nhằm giúp sinh viên chuẩn bị tốt hơn cho tương lai, cuộc thi nhấn mạnh đến vai trò của điện toán đám mây – động lực phát triển chủ chốt của nền kinh tế hiện đại. Các dự án tham gia Imagine Cup, nếu sử dụng các dịch vụ trên Microsoft Azure, một trong những nền tảng điện toán đám mây phổ biến nhất hiện nay, sẽ được đánh giá cao.

– Microsoft sẽ đánh giá cao những sản phẩm, giải pháp và trò chơi gần như hoàn thiện về mặt công nghệ cùng với tiềm năng tồn tại trên thị trường thương mại.

– Cuối cùng, Microsoft quyết định bỏ đi các hạng mục, điều làm giới hạn đi những ý tưởng sáng tạo trong nhiều năm qua. Nói cách khác, tất cả các ý tưởng lớn đều được chào đón tại Microsoft Imagine Cup 2017.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, nhấn mạnh: “Cam kết lâu dài của Microsoft là đẩy mạnh phát triển nền kinh tế, khuyến khích sự sáng tạo và giúp đỡ người dân làm được nhiều hơn và đạt được kết quả cao hơn cho từng cá nhân, tổ chức và quốc gia. Cúp Sáng tạo toàn cầu Microsoft Imagine Cup là minh chứng mạnh mẽ cho cam kết này.  Liên tục 15 năm qua, Microsoft Imagine Cup đã truyền cảm hứng sáng tạo cho hàng chục triệu sinh viên, bao gồm rất nhiều sinh viên Việt Nam, giúp các em chuyển đổi nhiều ý tưởng thành ứng dụng thực tiễn, giải quyết các bài toán thiết thực đời thường và đã gây được những ấn tượng cao khi tham dự Vòng chung kết Imagine Cup toàn cầu.”

code-for-the-win

Microsoft Việt Nam cho biết: vào tháng 4-2017, vòng chung kết cuộc thi Imagine Cup 2017 tại Việt Nam sẽ được tổ chức để chọn ra 3 ý tưởng tham dự vòng chung kết Imagine Cup 2017 tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Từ đây, Microsoft sẽ tuyển ra các đội ưu tú tham dự vòng Chung kết toàn cầu vào tháng 7-2017. Thông tin chi tiết về đăng ký, điều kiện tham dự, các hạng mục, thời gian… cho vòng thi tại Việt Nam có tại địa chỉ: https://www.facebook.com/Tech4Student

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Microsoft Việt Nam cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới