Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Dịch vụ VietnamCDN nhận giải thưởng Công nghệ thông tin – Truyền thông TP.HCM 2016

Dịch vụ VietnamCDN nhận giải thưởng Công nghệ thông tin – Truyền thông TP.HCM 2016
November 25
21:50 2016

161125-vietnamcdn-hcm-ict-awards-005_resize

Dịch vụ mạng lưới phân phối nội dung VietnamCDN của liên minh gồm 3 công ty dịch vụ Internet và Cloud VinaCIS, HostVN và EXA đã nhận được giải thưởng Công nghệ thông tin – Truyền thông (ICT Awards) TP.HCM lần thứ 8 năm 2016 tại lễ trao giải thưởng tổ chức ở Công viên Phần mềm Quang Trung (TP.HCM) sáng 25-11-2016. Giải thưởng được xét trao cho VietnamCDN thuộc Nhóm 3: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu.

Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM là giải thưởng chính thức do UBND TP.HCM tổ chức thường niên từ năm 2008. Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT hoặc có triển khai ứng dụng CNTT–TT. Năm nay, giải thưởng có chủ đề “Công nghệ số đồng hành cùng thành phố văn minh hiện đại”. Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cơ quan thường trực của giải, công nghệ số sẽ được ứng dụng một cách toàn diện vào các hoạt động nhằm đem lại hiệu quả cao trong quản lý kinh tế, hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công cho người dân, góp phần đưa TP.HCM sớm trở thành thành phố văn minh, hiện đại; là đầu tàu, động lực, có sức thu hút và sức lan tỏa lớn của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; “là hòn ngọc chiếu sáng Viễn Đông”.

Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM 2016 được xét và trao tặng cho 6 nhóm, theo các lĩnh vực liên quan đến CNTT-TT bao gồm:

– Nhóm 1: Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu;

– Nhóm 2: Doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu;

– Nhóm 3: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu;

– Nhóm 4: Đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu;

– Nhóm 5: Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT Thành phố;

– Nhóm 6: Sinh viên ngành CNTT-TT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

Nhóm 3 được tập trung vào các dịch vụ viễn thông – Internet như thương mại điện tử, dịch vụ nội dung số, dịch vụ OTT, cung cấp chữ ký số, dịch vụ trên nền điện toán đám mây,… phục vụ cho thương mại và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Và dịch vụ VietnamCDN đã được ban giám khảo Nhóm 3 là các chuyên gia hàng đầu xét trao giải thưởng CNTT-TT TP.HCM 2016 khi dịch vụ này đã khẳng định được vai trò, tầm quan trọng của mình đối với thị trường CNTT trong nước với sự tín nhiệm ngày càng cao, đặc biệt là góp phần hỗ trợ hữu hiệu cho hoạt động của nhiều website Việt Nam. Ông Giáp Hùng Cường, Tổng giám đốc VinaCIS Corporation, đã thay mặt Liên minh VietnamCDN nhận giải thưởng này.

161125-vietnamcdn-hcm-ict-awards-068

CDN viết tắt của cụm từ Content Delivery Network hay Content Distribution Network (mạng lưới phân phối nội dung) được tạm hiểu là một hệ thống máy chủ đặt ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới và mỗi máy chủ đó đều chứa những bản sao dữ liệu của nội dung website khách hàng được cập nhật thường xuyên hay đồng bộ với bản gốc. Mỗi khi có người nào truy cập, hệ thống sẽ lập tức chuyển vào bản sao nằm trên máy chủ ở gần nhất thay vì phải truy cập vào nội dung gốc trên website. Thí dụ, một người ở Washington DC truy cập vào một website của Việt Nam sẽ được trỏ tới bản nội dung nằm sẵn trên máy chủ đặt tại Bờ Đông Hoa Kỳ thay vì phải truy cập tận Việt Nam. Tốc độ nhanh hơn nhiều. Mà trong dịch vụ Internet, tốc độ và chất lượng truy cập website có tầm quan trọng quyết định thành công.

161125-vietnamcdn-hcm-ict-awards-013_resize

Công ty VinaCIS cho biết: Kỹ thuật CDN đã được các công ty hàng đầu thế giới như Google, Facebook,… ứng dụng cho các dịch vụ media như YouTube và các clip, hình ảnh trên Facebook. Nhờ ứng dụng công nghệ này mà các dịch vụ của Google và Facebook có khả năng mở rộng và tiếp cận đến khách hàng toàn cầu, gia tăng mạnh mẽ về lượng người dùng và doanh số.

161125-vietnamcdn-hcm-ict-awards-080

161125-vietnamcdn-hcm-ict-awards-095_resize

Theo Liên minh VietnamCDN (thành lập từ năm 2013), dịch vụ Vietnam CDN sẽ mang lại cho người truy cập cảm nhận sự khác biệt về tốc độ truy cập vào website của doanh nghiệp ở Việt Nam dù đối tượng truy cập ở bất kỳ vị trí địa lý nào trên thế giới. Hệ thống CDN rộng lớn với hơn 188 POP quốc tế thuộc 113 thành phố trên khắp 43 quốc gia và 11 POP trong nước trải rộng khắp 2 miền (có 2 đầu mối Hà Nội và TP.HCM) với các nhà mạng Internet lớn của Việt Nam như VNPT, Viettel, FPT, NetNam.

cdn-without

Không có CDN, kết nối mạng giữa các ISP sẽ chịu tải lớn

cdn-with

Có sử dụng VietnamCDN, hạ tầng kết nối giữa các ISP sẽ được giảm tải

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do VinaCIS cung cấp.