Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ổ Flash drive Transcend JetDrive Go 300 hai đầu cắm

Ổ Flash drive Transcend JetDrive Go 300 hai đầu cắm
November 25
11:12 2016

transcend-jetdrive-go-300-4_resize

 

Bây giờ, bạn có thể mở rộng dung lượng lưu trữ cho các thiết bị iOS (như iPhone, iPad, iPod) của mình, cũng như trao đổi các file dữ liệu giữa các thiết bị iOS, máy tính Mac, thậm chí giữa các thiết bị của Apple với máy tính PC, một cách dễ dàng nhờ sự trợ giúp của ổ Flash drive Transcend JetDrive Go 300 Series. Bí quyết nằm ở chỗ có cả hai đầu cắm Lightning và USB 3.1 Gen 1 ở hai đầu của thanh Flash drive có kích thước nhỏ nhắn (56,5 x 20 x 7,8 mm) và nhẹ hều (chỉ 8g) này. Do đặc điểm công nghệ, hai cổng này không thể sử dụng cùng một lúc được à nghen. Có 3 mức dung lượng 32GB, 64GB và 128GB cho bạn lựa chọn với 3 màu đen, bạc và vàng hồng.

Được thiết kế cho các thiết bị iOS, ổ Transcend JetDrive Go 300 Series được Apple cấp chứng nhận MFi-certified công nhận đáp ứng các tiêu chuẩn chặt chẽ về sản xuất, khả năng hoạt động và tính an toàn.

transcend-jetdrive-go-300-01

Với ứng dụng JetDrive Go App có thể cài đặt miễn phí từ App Store, bạn có thể duyệt file, di chuyển, sao lưu và quản lý các dữ liệu, bao gồm video và hình ảnh, giữa các thiết bị iOS một cách tiện dụng và dễ dàng.

Cũng với ứng dụng JetDrive Go App, ổ Transcend JetDrive Go 300 Series có được tính năng bảo vệ bằng password đối với các dữ liệu nhạy cảm được lưu trên nó. Đặc biệt, bạn có thể nhập tổ hợp 4 chữ số hay dùng Touch ID (nếu thiết bị Apple hỗ trợ công ngệ này) để mở khóa JetDrive Go 300. Còn trong trường hợp quên mất tiêu password, bạn sẽ được chia buồn vì phải format lại JetDrive trở lại thiết đặt của nhà máy như khi mới xuất xưởng thông qua công cụ Transcend JetDrive Toolbox, mà lúc đó thì tất cả dữ liệu đang lưu trên ổ Flash này đều bị xóa sạch sành sanh.

Ứng dụng JetDrive Go App cho phép bạn tiến hành sao lưu các file với ổ lưu trữ JetDrive Go 300 một cách dễ dàng và trực quan chỉ với một cái chạm (one-touch backup). Giờ đây, bạn không chỉ có thể sao lưu dữ liệu chứa trong Camera Roll và Contacts của thiết bị iOS, mà còn có thể sao lưu các photo album từ các dịch vụ lưu trữ đám mây và các mạng truyền thông xã hội vào ổ JetDrive Go 300.

Chưa hết, ứng dụng JetDrive Go App đa năng được tích hợp tính năng “chộp ảnh” (snapshot) cho phép bạn lưu trực tiếp vào ổ các hình ảnh, video, file âm thanh ngay sau khi chúng được ghi.

transcend-jetdrive-go-300-2_resize

transcend-jetdrive-go-300-3_resize

Transcend nói rằng họ thiết kế ổ JetDrive Go 300 để cung cấp cho người dùng di động một cách thức mới chia sẻ các file không có giới hạn nào. Không giống như tính năng AirDrop (một tính năng chia sẻ file bằng sóng di động giữa các thiết bị iOS và Mac), JetDrive Go 300 cho phép chia sẻ các file với bạn bè khi không có kết nối Wi-Fi và có thể thực hiện giữa các thiết bị chạy các nền tảng khác nhau. Thật ra, chẳng có gì cao siêu đâu, JetDrive Go 300 chỉ khai thác thế mạnh ở hai đầu cắm Lightning và USB 3.1 thôi. Nếu muốn chia sẻ các file nào đó cho bạn bè, bạn chỉ việc chép chúng lên ổ JetDrive Go 300 rồi đưa ổ lưu trữ này cho bạn bè, họ sẽ dễ dàng truy xuất các file đó cho dù họ đang sử dụng thiết bị gì. Đây là giải pháp ngon cơm cho việc chia sẻ các file multimedia có dung lượng lớn mà rất bất tiện khi chia sẻ qua kết nối không dây.

Ổ JetDrive Go 300 thuộc dạng OTG (on-the-go) sẵn sàng cho những người dùng lưu động. Do được thiết kế cho những người dùng doanh nghiệp, ổ Flash drive này hỗ trợ nhiều định dạng file, trong đó có Microsoft Office, Apple iWork, Adobe PDF,… giúp người dùng dễ dàng xem và tải các tài liệu quan trọng của mình trực tiếp từ các trình duyệt web và các dịch vụ lưu trữ đám mây.

Ổ Transcend JetDrive Go 300 Series bằng nhựa có phần vỏ thân bằng nhôm phủ sơn nhám giúp cầm nắm an toàn và không bị bám dấu vân tay. Các cạnh và góc được bo tròn. Hai đầu cắm có nắp đậy bằng nhựa trong. Hai nắp đậy này được thiết kế để bảo vệ tối đa cho đầu cắm, nhưng đòi hỏi người dùng phải đậy đúng chiều mới không bị cấn. Điều bất tiện của các thanh USB nắp rời không có cơ chế giữ nắp luôn là nguy cơ dễ bị thất lạc nắp đậy.

Với dung lượng lưu trữ lớn (từ 32GB tới 128GB), ổ Flash JetDrive Go 300 Series được trang bị công nghệ kết nối tốc độ cao SuperSpeed USB 3.1 Gen 1 cho tốc độ truyền tải dữ liệu về lý thuyết nhanh gấp 10 lần USB 2.0 (5Gb/s so với 480Mb/s). Kết quả thử nghiệm của Transcend cho thấy ổ Flash JetDrive Go 300 Series đạt tốc độ USB thực tế lên tới 130MB/s, nghĩa là chuyển một bộ phim HD 4GB chỉ mất có 28 giây. Riêng cổng Lightning cho các thiết bị Apple chỉ có tốc độ 25MB/s tới 30MB/s, tương đương USB 2.0. Thử nghiệm thực tế của Transcend cho thấy với giao tiếp Lightning, ổ Flash JetDrive Go 300 Series đạt tốc độ 20MB/s.

transcend-jetdrive-go-300-1_resize

Ổ Flash Drive Transcend JetDrive Go 300 Series đang được bán trên cửa hàng Amazon ở Mỹ với giá 38.99 USD (32GB), 52.99 USD (64GB) và 89.99 USD (128GB). Ở Việt Nam ổ USB Flash này được bán tại các cửa hang máy tính, thiết bị di động.

Mời xem video:

LÊ NGÔ

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới