Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Xiaomi Mi Band 2 – vòng tay thông minh

Xiaomi Mi Band 2 – vòng tay thông minh
December 31
20:03 2016

 

LÊ HOÀN

(Bài viết đã được đăng trên báo Người Việt Online)

Đầu tiên, Xiaomi được biết đến như một nhà sản xuất smartphone giá rẻ nhưng về sau này thì Xiaomi lại nổi tiếng với việc sản xuất nhiều loại phụ kiện và đồ dùng thông minh cho gia đình, từ vòng đeo tay, nồi cơm điện, máy giặt cho tới xe điện. Tạo ra một hệ sinh thái Mi Home (ngôi nhà thông minh của Xiaomi) cho riêng mình mà đặc biệt là giá lại rẻ hơn sản phẩm cùng loại của các hãng khác.

Nói đến giá rẻ, chúng ta không thể không nhắc tới vòng đeo tay Mi Band đã tiến hóa đến thế hệ thứ ba (1, 1s, 2) nhưng giá vẫn rẻ hơn những vòng đeo tay tương tự đáng kể.

Sản phẩm vòng đeo tay Xiaomi Mi Band 2 mới nhất của Xiaomi có hình dạng giống con nhộng, mặt trên là kính bóng có một nút chạm hình tròn (chỉ cần chạm hoặc vuốt lên nút, không phải nhấn xuống) và một màn hình OLED nhỏ.

Mi Band 2 cũng có cảm biến để tự bật màn hình khi bạn giơ tay lên xem giờ (bình thường được tắt để tiết kiệm pin). Mặt dưới có cảm biến đo nhịp tim và một đầu cạnh nhỏ là hai chấu kết nối tới bộ sạc qua cổng USB. Cách lắp Mi Band 2 vào vòng silicon để đeo trên tay rất đơn giản.

Mi Band 2 có thời lượng pin 20 ngày liên tục (dung lượng 70 mAh), chuẩn chống nước IP67, Bluetooth 4.0, cảm biến đo nhịp tim… tất cả gói gọn trong kích thước 15.7 mm x 235 mm x 10.5 mm, nặng 70 g, màn hình OLED 0.42 inch ít tốn điện.

Các tính năng của Mi Band 2:

-Thông báo cuộc gọi và tin nhắn bằng cách rung.

-Đo tốc độ, tính toán số bước chân hay nhịp tim của bạn trong khi chạy để gợi ý cho bạn tốc độ chạy tốt nhất.

-Mở khóa điện thoại thông minh (không cần nhập passcode khi đang kết nối với Mi Band), hỗ trợ điện thoại có Bluetooth 4.0 và cài đặt Android 5.0 trở lên. Tính năng này không hoạt động với iPhone.

-Điều chỉnh được thông tin hiển thị trên màn hình (đồng hồ, nhịp tim, số bước chân trong ngày, quãng đường đã đi, số calo tiêu thụ, thời lượng pin…) bằng nút chạm và có thể cho ẩn những thông tin không cần thiết. Khi không kết nối với điện thoại vẫn xem được các thông tin này.

-Quản lý và kết hợp với đo nhịp tim tự động để theo dõi các giai đoạn của giấc ngủ nhằm đưa ra đánh giá chính xác về chất lượng của giấc ngủ.

-Nhắc nhở vận động sau khi ngồi lâu để cải thiện sức khỏe.

-Có khả năng chống nước đạt chuẩn IP 67 nên bạn có thể đeo Xiaomi Mi Band 2 dưới trời mưa, khi rửa tay, khi đi tắm.

-Nhiều tùy chọn màu sắc cho dây đeo.

Để sử dụng hết các tính năng của Mi Band 2, bạn cần kết nối nó với điện thoại thông qua app Mi Fit (hỗ trợ cả Android và iOS). Mi Fit là phần mềm theo dõi sức khỏe do Xiaomi phát triển với giao diện khá thân thiện và trực quan.

Trong Mi Fit, bạn có thể thiết lập các tính năng như thông báo cuộc gọi đến, thông báo tin nhắn, báo thức, báo có thông báo từ các ứng dụng khác (hỗ trợ tối đa năm ứng dụng), chọn thời gian cảnh báo không hoạt động 2 giờ, 1 giờ hoặc 90 phút.

Bạn có thể thiết lập để Mi Band 2 không nhắc nhở vào buổi trưa hay ban đêm để khỏi gây phiền nhiễu. Lưu ý: Bạn cần tạo một account trên server Xiaomi khi sử dụng Mi Fit và Mi Home để lưu giữ các thông tin sức khỏe và đồng bộ dữ liệu (sync date) giữa các thiết bị.

Mi Band 2 đang được bán tại Aliexpress, Banggood, Gearbest, Ebay, Amazon với giá từ $25 – $38. Tương lai Mi Band 2 có thể giảm giá xuống dưới $22.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới