Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Thủ thuật backup với Google Photos

Thủ thuật backup với Google Photos
January 06
19:09 2017

 

LÊ HOÀN

(Bài viết đã được đăng trên báo Người Việt Online)

Google Photos không chỉ tự động backup (sao lưu) ảnh bạn chụp bằng camera của thiết bị lên mạng, mà khi chụp ảnh bằng các app khác như Instagram, WhatsApp,… bạn cũng có thể thiết lập để Google Photos tự động backup luôn.

Backup ảnh của các ứng dụng trên điện thoại

Ðể làm điều này, bạn mở ứng dụng Google Photos rồi chọn Device folders để tìm các thư mục mà bạn muốn backup ảnh trong đó.

Backup ảnh trên máy tính

Ngoài ra, Google Photos cũng tự động lưu trữ được cả các bức ảnh trên máy tính, ổ cứng rời, flash drive, thẻ nhớ,… Bạn chỉ cần cài đặt và chạy ứng dụng Google Photos Backup trên Windows/Mac.

Khi chạy lần đầu, bạn hãy đánh dấu chọn thư mục ảnh mà bạn muốn backup trong phần Choose backup sources và có thể bổ sung các thư mục khác tùy ý khi bấm nút Add folder.

Nếu muốn thay đổi thư mục backup trong các lần chạy sau, bạn phải vào mục Settings rồi thay đổi thiết lập trong phần Backup sources.

Tải hình ảnh về máy tính

Ðể dễ dàng quản lý Google Photos (download/upload, delete, copy) hơn nữa, bạn nên kết hợp Google Photos vào Google Drive Desktop trên máy tính bằng cách mở Google Drive nền web trong browser rồi bấm lên biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc trên bên phải -> chọn Settings -> đánh dấu chọn mục Create a Google Photos folder rồi bấm nút Done.

Tiếp đó bạn download và cài đặt phần mềm Google Drive trên máy tính, khi Google Drive chạy sẽ có biểu tượng trong system tray. Bạn có thể bấm phím phải chuột lên biểu tượng Google Drive rồi chọn mục Open Google Drive folder hoặc mở thư mục Google Drive trong Windows Explorer, tất cả những gì lưu trên thư viện Photos trên mạng sẽ xuất hiện trong thư mục con Google Photos trên ổ cứng.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới