Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung ra mắt laptop chơi game đầu tiên Notebook Odyssey

Samsung ra mắt laptop chơi game đầu tiên Notebook Odyssey
January 16
20:31 2017

Notebook Odyssey vừa được ra mắt là máy tính xách tay chơi game (gaming notebook) đầu tiên của hãng Samsung đã lập tức giành được giải thưởng tại Triển lãm công nghệ CES 2017 ở Las Vegas (Mỹ) hồi thượng tuần tháng 1-2017. Với hai phiên bản màn hình 17.3 inch và 15.6 inch, Samsung Notebook Odyssey là laptop chơi game mới với hiệu suất cao và màn hình hiển thị sống động.

Ông Young Gyoo Choi, Phó Chủ tịch Cấp cao mảng kinh doanh Máy tính cá nhân và Thiết bị Di động của Công ty Samsung Điện tử cho biết. “Samsung Notebook Odyssey được thiết kế đặc biệt dành riêng cho các game thủ và được trang bị các tính năng độc quyền nhằm mang đến cho người dùng một trong những laptop chơi game tốt nhất đang có mặt trên thị trường. Ngày nay, các game thủ chuyên nghiệp và thậm chí là các game thủ bán chuyên luôn tìm kiếm các thiết bị máy tính không chỉ có khả năng đồ họa cao để chơi game mà còn phải có thiết kế thời trang và có thể mang theo được. Chúng tôi mở rộng danh mục đầu tư máy tính cá nhân bằng một giải pháp chơi game cao cấp với sự cải tiến trong thiết kế, công nghệ tiên tiến và nâng cao khả năng sử dụng khi chơi game.”

Các tính năng hiệu suất cao

Samsung Notebook Odyssey được tích hợp các tính năng độc quyền được phát triển riêng cho các game thủ chuyên nghiệp cũng như bán chuyên. Chẳng hạn, công nghệ HexaFlow Vent – một hệ thống làm mát và thông gió tiên tiến giúp làm mát thiết bị. Nhằm tạo ra hiệu suất tối đa và giúp trải nghiệm chơi game liên tục, người dùng cũng có thể mở HexaFlow Vent – nằm ở mặt dưới dưới của laptop chỉ với vài con ốc vặn, có thể dễ dàng thay ổ lưu trữ PCIe SSD và bộ nhớ RAM dung lượng lớn hơn.

Samsung Notebook Odyssey được trang bị một bộ xử lý mạnh mẽ nhằm tạo ra hiệu quả chơi game tối ưu. Ở đây là vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 7 Kaby Lake dòng HQ (Quad-core 45W).

Hiển thị được cải tiến cho chất lượng hình ảnh cao

Samsung Notebook Odyssey được trang bị màn hình có độ sáng cao lên đến 300 nit (phiên bản 17.3 inch) và 280 nit (phiên bản 15.6 inch) cho hình ảnh sáng trong và rõ ràng. Màn hình có bề mặt kính được xử lý chống chói nhằm giảm thiểu phản xạ ánh sáng vừa cho chất lượng hình ảnh trung thực hơn, vừa không làm cho game thủ khó chịu do chói.

Màn hình cũng có độ tương phản màu sắc sống động như thật và góc hiển thị rộng nhằm mang đến trải nghiệm chất lượng điện ảnh HDR như những TV cao cấp hiện nay.

Thiết kế và chức năng

Samsung Notebook Odyssey có thiết kế sáng tạo, thiết thực và tinh tế nhằm cung cấp cho người dùng khả năng sử dụng tối ưu. Không hề cồng kềnh như hầu hết laptop chơi game khác, Samsung Notebook Odyssey có thể cầm trên tay dễ dàng, cho phép người dùng mang theo mọi nơi.

Bàn phím của laptop có các tính năng tiên tiến cùng với phím cong tiện dụng (0,5mm trên phiên bản 17.3 inch và 0,3mm trên phiên bản 15.6 inch. Các phím WASD ở phiên bản 15.6 inch có đèn nền nhằm tạo cho người dùng sự tương tác tối ưu. Để cá nhân hóa và dễ dàng truy cập vào các phím quan trọng, người dùng cũng có thể chọn các màu sắc đèn nền của từng phím khác nhau trên Samsung Notebook Odyssey 17.3 inch.

Samsung Notebook Odyssey 17.3 inch

Samsung Notebook Odyssey 15.6 inch

Ngoài các tính năng chơi game cao cấp, Samsung Notebook Odyssey còn bao gồm các giải pháp phần mềm độc quyền cho phép chia sẻ peer-to-peer với các thiết bị khác như điện thoại thông minh. Với PC Message và PC Gallery, game thủ có thể dễ dàng chia sẻ các tập tin, tin nhắn và hình ảnh bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu.

Samsung chưa công bố mức giá cho hai phiên bản Samsung Notebook Odyssey này.

Xin mời xem video:

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do hãng Samsung cung cấp và từ Internet. Thanks.

+ English edition.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT SAMSUNG NOTEBOOK ODYSSEY

  Phiên bản 17.3 inch Phiên bản 15.6 inch
Màn hình 17.3 inch Full HD (1920 x 1080 pixel)

Góc hiển thị rộng, chống chói

15.6 inch Full HD (1920 x 1080 pixel)

Góc hiển thị rộng, chống chói

Vi xử lý Intel Core i7 Gen 7 Quad-core 45W Intel Core i7 Gen 7 Quad-core 45W
Bộ nhớ RAM Lên đến 64GB

(DDR4, 4 SODIMM, bộ nhớ 1 cổng)

Lên đến 32GB

(DDR4, 2 SODIMM, bộ nhớ 1 cổng)

Lưu trữ Lên đến 512GB PCIE SSD + 1TB HDD, Dual SSD + HDD, lưu trữ gấp 3 lần Lên đến 256GB PCIE SSD + 1TB HDD, SSD + HDD,  lưu trữ gấp 2 lần
Chip đồ họa Chưa công bố NVIDIA GTX1050 (40W) GDDR5 4GB/2GB
Bàn phím Phím cong Volcano (0,5mm), 2,5mm stroke, điều chỉnh đèn nền RGB LED riêng biệt cho từng phím Các phím WASD có đèn nền riêng, LED backlit keyboard, phím cong 0,3mm.
Pin 93Wh 43Wh
Màu sắc Đen Đen hay trắng
Trọng lượng 3,79kg 2,53kg
Kích thước 35,6mm – 37,7mm 24,0mm – 28,2mm
Cổng Loại-C (Thunderbolt3), USB 3.0 (4EA), HDMI,  LAN, đầu đọc thẻ nhớ 3-in-1, headphone, microphone USB 3.0 (1EA), USB 2.0 (2EA, HDMI, LAN, đầu đọc thẻ nhớ 3-in-1, headphone & mic combo