Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Google Photos giúp lưu trữ hình ảnh, video

Google Photos giúp lưu trữ hình ảnh, video
January 27
18:26 2017

 

LÊ HOÀN

(Bài viết đã được đăng trên báo Người Việt Online)

Google Photos là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ ảnh trên mạng rất tuyệt vời, vì ngoài việc lưu trữ miễn phí hình ảnh, video từ máy tính hoặc thiết bị di động không giới hạn dung lượng, Google Photos còn cung cấp các tính năng thú vị để quản lý cái “kho tàng” này.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu để sử dụng hiệu quả ba tính năng cơ bản của Google Photos trên điện thoại di động.

Tạo hoặc chia sẻ album

Bạn có thể gom ảnh lại thành nhóm có cùng chủ đề (album) hoặc chia sẻ chúng với người khác bằng cách chọn các ảnh muốn gom, sau đó bấm lên biểu tượng dấu + rồi chọn mục Album hoặc Share Album là xong. Lưu ý: Google Photos cho phép bạn nhấn, giữ rồi vuốt ngón tay để chọn nhiều ảnh tương tự như thao tác nhấn nút Shift và kéo chuột trên máy tính.

Ghép ảnh

Google Photos cho phép bạn ghép nhiều bức ảnh lại thành một Story (câu chuyện), một Animation (ảnh động) hoặc Collage (ghép nhóm). Ðể sử dụng, bạn chỉ cần làm như mục 1 ở trên nhưng tại màn hình Create New bạn chọn mục Story rồi chọn tối thiểu năm bức ảnh cho câu chuyện. Sau khi chọn ảnh xong, bạn có thể thêm caption, điều chỉnh vị trí của các ảnh và thay ảnh cover sao cho phù hợp với câu chuyện của mình. Bạn cũng làm tương tự với Animation và Collage.

Thay đổi kiểu hiển thị hình ảnh

Bạn có thể thay đổi kiểu hiển thị hình ảnh trong Google Photos theo ngày, tháng, năm bằng cách bấm lên biểu tượng “3 chấm” ở góc trên bên phải → chọn Layout rồi chọn Day, Month hoặc Year. Muốn nhanh hơn, bạn có thể dùng hai ngón tay vuốt vào hay vuốt ra (phóng to/thu nhỏ) để thay đổi cách hiển thị.