Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Việt Nét trở thành nhà phân phối phần mềm Autodesk tại Việt Nam và Cambodia

Việt Nét trở thành nhà phân phối phần mềm Autodesk tại Việt Nam và Cambodia
February 18
16:50 2017

 

Ngày 16-2-2017 tại TP.HCM, Công ty phần mềm Autodesk (Hoa Kỳ) đã công bố Công ty Cổ phần phân phối Việt Nét (Vietnet) là nhà phân phối khu vực (regional industry VAD) ở Việt Nam và Cambodia cho các sản phẩm của Autodesk.

Ông Phan Trung Hiếu, Giám đốc Khu vực Autodesk Việt Nam và Cambodia (bên trái) trao giấy chứng nhận nhà phân phối cho ông Chế Viết Bình, Phó Tổng giám đốc Vietnet.

Autodesk trên toàn cầu trong năm qua đang trong quá trình chuyển đổi hình thức kinh doanh phần mềm từ “bản quyền vĩnh viễn” (perpetual license) sang hình thức “thuê bao” (subscription). Để đáp ứng mô hình kinh doanh mới này, Autodesk cũng phải tổ chức lại hệ thống kênh phân phối ở tất cả các nước.

Ông Phan Trung Hiếu.

Ông Phan Trung Hiếu, Giám đốc Khu vực Autodesk Việt Nam và Cambodia, cho biết: Với việc Autodesk đã chuyển đổi hoàn toàn sang hình thức thuê bao, các khách hàng có thể lựa chọn thuê bao theo quý hay năm. Điều này giúp khách hàng có được tính linh hoạt, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính và dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm phần mềm của Autodesk.

Trong thông cáo báo chí ngày 16-2-2017, Autodesk cho biết họ tiếp tục đặt niềm tin vào đối tác Vietnet vì công ty này có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tổ chức khoa học, am hiểu thị trường và có chiến lược đầu tư nghiêm túc. Vietnet là nhà phân phối của Autodesk ở Việt Nam từ năm 2011 cho hai nhóm phần mềm Media and Entertainment (Truyền thông và giải trí) và Creating Finishing (Hoàn thiện sáng tạo). Phát biểu nhân việc được Autodesk chọn làm nhà phân phối khu vực, ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vietnet, chia sẻ: “Việc mở rộng kinh doanh ra các nước trong khu vực ASEAN đã nằm trong kế hoạch phát triển của Vietnet. Chúng tôi cam kết đầu tư nghiêm túc, cùng Autodesk thúc đẩy thị trường.”

Với vai trò nhà phân phối khu vực, Vietnet chịu trách nhiệm phát triển thị trường, xây dựng hệ thống đối tác bán hàng và hỗ trợ người dùng. Vietnet sẽ phân phối tất cả các dòng sản phẩm nâng cao (Industry) của Autodesk, bao gồm các nhóm ngành: Product Development and Manufacturing (Phát triển sản phẩm và sản xuất); Architecture, Engineering and Construction (Kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng); Media and Entertainment (Truyền thông và giải trí); Creating Finishing (Hoàn thiện sáng tạo).

Ông Trần Trung Đông, Giám đốc Phát triển kinh doanh Vietnet.

Ngoài ra, từ ngày 7-2-2017, nhóm sản phẩm AutoCAD đã được chuyển đổi thành nhóm Sản phẩm mở (Open Distribution Product). Tất cả các đại lý (reseller) trên thị trường đều được tham gia giao dịch các sản phẩm này; thay vì trước đây chỉ có các đại lý được ủy quyền mới có thể giao dịch mua bán sản phẩm Autodesk. Cách làm mới này sẽ giúp mở rộng thị trường, tạo cơ hội cho tất cả các đại lý và nhờ vậy các sản phẩm của Autodesk sẽ dễ dàng đến với người dùng cuối hơn.

NHỮNG BỘ PHẦN MỀM AUTODESK PHỔ BIẾN THEO NHÓM NHÀNH

– Nhóm Product Development and Manufacturing – MFG (Phát triển sản phẩm và sản xuất): Các phần mềm Inventor Professional, AutoCAD và Navisworks Manage, và đặc biệt là công cụ thiết kế dựa trên điện toán đám mây mới nhất Fusion 360 đang được nhiều người sử dụng. Gói sản phẩm này phục vụ các công việc thiết kế và kỹ thuật, xây dựng nhà máy và dây chuyền sản xuất, phát triển sản phẩm.

– Nhóm Architecture, Engineering and Construction – AEC (Kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng): Các phần mềm Revit, AutoCAD và AutoCAD Civil 3Dtích hợp mô hình thông tin xây dựng BIM dành cho ngành công trình, cơ sở hạ tầng và xây dựng.

– Nhóm Media and Entertainment (Truyền thông và giải trí) – M&E): Bộ công cụ Maya và 3DMax được sử dụng phổ biến nhất để phát triển game, xây dựng hình ảnh hoạt hình 3D, hiệu ứng kỹ xảo hình ảnh, phim.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚ

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới