Thứ Tư ngày 17 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Ổ cứng SSD Catalina đạt dung lượng kỷ lục 24TB

Ổ cứng SSD Catalina đạt dung lượng kỷ lục 24TB
February 24
00:43 2017

 

Hãng khởi nghiệp NGD Systems, Inc. (tên cũ là NxGn Data) ở bang California (Mỹ) ngày 22-2-2017 loan báo đã có thể xuất xưởng ngay lập tức dòng ổ cứng thể rắn PCIe NVMe SSD Catalina có dung lượng lớn nhất trong ngành công nghiệp SSD hiện nay là 24TB. Ổ SSD có dung lượng lớn này được thiết kế cho các trung tâm dữ liệu đám mây cá nhân và công cộng. Nó thích hợp cho các máy chủ media server, chạy CDN.

Nader Salessi, nhà sáng lập và CEO của NGD Systems, cho biết: “Dòng SSD Catalina được thiết kế và tối ưu hóa cho các ứng dụng đòi hỏi dung lượng lưu trữ lớn có độ trễ thấp và nhất quán. Chúng tôi đang lập một thước đo mới cho năng lượng và mật độ lưu trữ nhằm đáp ứng mối quan tâm then chốt của trung tâm dữ liệu và các ứng dụng lưu trữ lớn.”

Ổ SSD giao diện PCIe NVMe này sử dụng các chip nhớ flash 3D TLC NAND. Ổ Catalina SSD này đã đạt được một benchmark mới về điện năng tiêu thụ/dung lượng, đó là chưa tới 0,65 watt cho mỗi terabyte (TB) dung lượng – đạt hiệu năng cao hơn bất cứ loại ổ SSD nào khác đang có trên thị trường. Đó là nhờ thuật toán Elastic FTL (Flash Translation Layer) độc quyền của NGD Systems và các tính năng sửa lỗi được trang bị cho ổ SSD.

ANH LÊ

+ Ảnh: NGD Systems.