Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung DeX hô biến smartphone thành máy tính để bàn

Samsung DeX hô biến smartphone thành máy tính để bàn
March 31
00:28 2017

 

Chỉ với một chiếc đế hình tròn nhỏ gắn vừa một chiếc Samsung Galaxy S8 hay S8+ và có trọng lượng chỉ 230g, Samsung DeX sẽ lập tức biến chiếc smartphone của bạn thành một chiếc máy tính để bàn. Chiếc dock được hãng Samsung (Hàn Quốc) ra mắt cùng với bộ đôi smartphone flagship mới của Samsung là Galaxy S8 trong sự kiện Samsung Unpacked 2017 sáng 29-3-2017 tại thành phố New York (Mỹ) là một giải pháp di động được thiết kế để nâng cao hiệu suất làm việc của người dùng smartphone nhằm giúp giải thoát người làm việc di động khỏi cái “kiếp nạn” phải mang theo bên mình nhiều thiết bị công nghệ, trong đó có máy tính cá nhân.

Tương thích với Galaxy S8, cùng với bàn phím và chuột máy tính, Samsung DeX mang lại cho người dùng trải nghiệm thật như đang sử dụng máy tính để bàn dùng nền tảng hệ điều hành Android (nó sẽ lập tức bung giao diện di động trên smarrtphone thành giao diện desktop trên màn hình để bạn làm việc dễ dàng và quen thuộc hơn). Đó là khả năng cho phép người dùng dễ dàng truy cập các ứng dụng, chỉnh sửa tài liệu, lướt web, xem video, trả lời tin nhắn và nhiều hơn thế nữa, trực tiếp từ smartphone được hiển thị trên màn hình lớn hơn.

Samsung DeX cung cấp môi trường làm việc với hiệu suất tối đa. Với Samsung DeX, giao diện màn hình Android được thay đổi hoàn toàn và được tối ưu hóa cho việc sử dụng với bàn phím và chuột máy tính. Giao diện mới bao gồm các cửa sổ đa nhiệm, menu máy tính đa dạng và trình duyệt Web phiên bản dành cho máy tính để bàn. Sự hợp tác chiến lược giữa Samsung với Microsoft và Adobe cho phép Samsung DeX hoàn toàn tương thích với các ứng dụng Microsoft Office và Adobe dành cho thiết bị di động như Adobe Acrobat Reader hay Lightroom Mobile. Điều này mang lại trải nghiệm sử dụng smartphone chưa từng có khi giờ đây người dùng có thể sử dụng những tính năng, tác vụ giống như máy tính để bàn ngay trên chiếc smartphone của mình.. Đối với cá nhân và những tổ chức làm việc di động thường xuyên, Samsung DeX cũng cho phép người dùng truy cập từ xa và an toàn qua máy tính để bàn ảo bằng các giải pháp hợp tác bao gồm Citrix, VMware và Amazon Web Services.

Những ứng dung phần mềm được Samsung DeX hỗ trợ hiện nay.

 

Thao tác thật đơn giản. Người dùng chỉ cần gắn smartphone Samsung vào thiết bị Samsung DeX Station, sau đó kết nối Dex Station với một màn hình lớn thông qua cổng HDMI, kết hợp thêm với bàn phím và chuột máy tính thông qua các kết nối Bluetooth, USB hoặc RF trên dock.

Tiến sĩ Injong Rhee

 

Tiến sĩ Injong Rhee, CTO mảng Kinh doanh truyền thông di động tại Samsung Electronics, cho biết: “Smartphone đã và đang trở thành thiết bị trung tâm trong đời sống của người dùng di dộng hiện đại, chỉ với một chiếc smartphone, bạn đã có thể chỉnh sửa văn bản hoặc thuyết trình tài liệu từ xa. Chúng tôi đã phát triển Samsung Dex với tâm thế hiểu rõ nhu cầu và hành vi của người dùng di động hiện nay, mang lại những trải nghiệm tiện lợi và linh hoạt thật sự như đang thao tác trên các thiết bị máy tính để bàn chỉ với chiếc smartphone nhỏ gọn của bạn. Sự hợp tác chiến lược giữa Samsung với các đối tác quan trọng như Adobe và Microsoft là rất cần thiết cho sự phát triển của Samsung DeX, khi họ cũng cùng chung tầm nhìn với Samsung trong việc cải thiện hiệu suất tối ưu làm việc của người dùng di động. Với Samsung DeX, các doanh nghiệp cũng có thể yên tâm về việc điện thoại và dữ liệu của họ được bảo vệ tối đa bởi nền tảng bảo mật Samsung Knox được tích hợp ngay trong chính smartphone. Samsung DeX đã tái định nghĩa những gì mà điện thoại thông minh có thể làm để tối ưu hóa hiệu suất làm việc di động của người dùng.”

Trong khi kết nối với DeX Station, smartphone sẽ được bảo vệ bởi nền tảng bảo mật Samsung Knox. Để tăng cường tính bảo mật, dữ liệu di động của người dùng sẽ không được chuyển từ thiết bị di động tới máy tính để bàn.

DeX Station hỗ trợ các kết nối phổ biến hiện nay, bao gồm 2 cổng USB 2.0, HDMI, LAN, cổng USB Type-C. Nó cũng có một quạt tản nhiệt. DeX Station cũng hỗ trợ tính năng sạc nhanh (Adaptive Fast Charging) giúp sạc smartphone Samsung một cách nhanh chóng ngay sau khi kết nối.

Samsung cho biết, Samsung DeX Station sẽ có mặt trên toàn cầu cùng với smartphone Galaxy S8 và có thể được bán kèm cùng với Galaxy S8 tùy theo từng thị trường.

Vào năm 2015, Microsoft đã đưa ra giải pháp Windows Continuum biến smartphone Windows 10 thành một máy tính để bàn Windows 10 thông qua một chiếc hộp vuông nhỏ có chức năng tương tự Samsung DeX. Đáng tiếc là Windows Continuum đã đi theo số phận hẩm hiu của Windows 10 cho smartphone.

Xin mời xem video:

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Samsung cưng cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới