Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

IBM Cloud cung cấp điện toán đám mây AI với GPU Pascal mới nhất của NVIDIA

IBM Cloud cung cấp điện toán đám mây AI với GPU Pascal mới nhất của NVIDIA
April 06
12:55 2017

 

IBM Cloud ngày 6-4-2017 đã loan báo tăng cường dịch vụ điện toán đám mây của mình với việc bổ sung các chip tăng tốc GPU NVIDIA Tesla P100 và nền tảng AI deep learning của hãng NVIDIA.

Bên trong một Data center của IBM Cloud.

 

Trong thông cáo báo chí từ Singapore ngày 6-4-2017, NVIDIA cho biết Tesla P100 với kiến trúc đồ họa Pascal là GPU cho trung tâm dữ liệu mạnh nhất thế giới hiện nay, tạo ra một bước nhảy vọt khổng lồ trong sức mạnh xử lý cho deep learning của nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI).

Được đưa vào hoạt động trong tháng 4-2017, dịch vụ dựa trên sức mạnh Tesla P100 sẽ giúp IBM Cloud mở rộng quy mô và ứng dụng của các dịch vụ đám mây sử dụng sức mạnh điện toán và nền tảng AI của các GPU NVIDIA mà hiện nay đang được hầu như mọi nhà cung cấp dịch vụ đám mây công cộng lớn trên thế giới triển khai.

Với dịch vụ mới của IBM Cloud, các tổ chức và doanh nghiệp có thể truy xuất gần như tức thời sức mạnh của các GPU Tesla P100 để thử nghiệm và chạy các ứng dụng có khả năng giải quyết các vấn đề mà trước đây từng không làm được.

NVIDIA nói rằng Tesla P100 và nền tảng điện toán dựa trên GPU của NVIDIA đã giúp cho các khách hàng có đủ sức mạnh điện toán để đạt được những kết quả dột phá trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chẳng hạn như phát hiện và ngăn ngừa nguy cơ lừa đảo, tiến hành nghiên cứu về gien đối với việc chữa trị bệnh tật, tránh được hàng triệu tấn vật thải thông qua việc quản lý hàng hóa trong kho tốt hơn, tự động hóa những phần việc sản xuất quá nguy hiểm cho con người,…

Các khách hàng của IBM Cloud có tùy chọn trang bị các máy chủ kim loại IBM Bluemix riêng có sức mạnh của 2 GPU NVIDIA Tesla P100 được NVIDIA nói là tương đương tới 25 máy chủ bình thường. Nhờ vậy sẽ giúp các khách hàng tiết kiệm được nhiều tiền và thời gian khi thực hiện các tác vụ tải nặng về HPC (điện toán hiệu năng cao) và AI. Với nền tảng điện toán GPU của NVIDIA, IBM Cloud có thể cung cấp cho khách hàng tất cả các deep learning framework và hơn 400 ứng dụng HPC, trong đó có 10 ứng dụng HPC hàng đầu hiện nay.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do NVIDIA cung cấp.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới