Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Tiết kiệm tiền khi mua sắm trên mạng với Ebates

Tiết kiệm tiền khi mua sắm trên mạng với Ebates
April 14
20:37 2017

 

LÊ HOÀN

(Bài viết đã được đăng trên báo Người Việt Online)

Hầu hết các thương hiệu bán lẻ lớn đều có website bán hàng trên mạng (online) giúp bạn có thể mua mọi thứ mà không cần bước chân ra khỏi cửa.

Việc mua sắm online chẳng những giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức, mà còn có thể giúp bạn tiết kiệm được cả tiền bạc so với kiểu mua sắm truyền thống nếu bạn biết “gõ đúng cửa.”

Bài viết này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá khi mua sắm online với Ebates.com (thành lập năm 1998).

Website này hoạt động như một dịch vụ trung gian, giúp hàng ngàn trang web bán hàng online tại Mỹ giao tiếp được với thành viên của mình để ăn hoa hồng, đồng thời họ sẽ chia lại hoa hồng (cash back) cho thành viên từ 1 đến 40% tổng trị giá hóa đơn mua hàng. Số tiền cash back này không bị hết hạn và việc nhận cash back của Ebates không ảnh hưởng gì đến các khuyến mãi hay giảm giá của các dịch vụ khác khi mua hàng online.

Cách sử dụng dịch vụ này như sau:

1. Tham gia. Đầu tiên bạn vào địa chỉ www.ebates.com rồi bấm nút Join Now để tạo một account thành viên trong dịch vụ này. Lưu ý, nếu bạn có tài khoản Paypal thì trong phần Acount Setting –> mục Payment Type, bạn nên chọn Send my Big Fat Payment via PayPal rồi điền email của account Paypal để nhận tiền (bạn sẽ nhận được mã xác nhận được gửi qua email).

Bạn sẽ được tặng $10 khi lần đầu tiên trả tiền mua hàng trên $25 trong vòng 90 ngày sau khi ghi danh.

2. Nhận cash back. Muốn nhận được cash back từ Ebates mỗi lần mua hàng, bạn cần phải login vào website Ebates trước rồi từ đây bạn mới vào trang web bán hàng (có như vậy thì Ebates mới nhận được hoa hồng từ Walmart để chia lại cho bạn).

Thí dụ, để mua hàng tại Walmart online, bạn login vào Ebates –> gõ Walmart vào khung Search rồi bấm nút Shop Now –> Bạn sẽ được chuyển sang trang bán hàng online của Walmart thông qua liên kết của Ebates –> Sau đó, tiến hành mua hàng và thanh toán như bình thường.

Lưu ý, nếu sau đó bạn mở các trang web khác rồi quay trở lại cửa hàng đó và mua hàng lần thứ hai thì lần này bạn sẽ không nhận được cash back vì đã mất liên kết với Ebates. Nếu bạn sử dụng nhiều cửa sổ trong browser, chỉ cửa sổ được mở thông qua liên kết với Ebates mới nhận được cash back khi thanh toán.

Bạn có thể cài đặt công cụ Ebates Cash Back Button vào browser (hỗ trợ Chrome, Safari, Firefox, Edge) để được nhắc nhở tự động login Ebates mỗi khi bạn mở bất kỳ trang web bán hàng nào có liên kết với Ebates.

3. Nhận tiền. Số tiền chiết khấu sẽ được cập nhật vào account Ebates của bạn trong vòng bảy ngày và mỗi 90 ngày bạn sẽ được phép chuyển về account Paypal của bạn hoặc nhận bằng check (tối thiểu $5.01).

Để giúp thành viên có thể tiết kiệm nhiều hơn nữa, Ebates còn xét cấp thẻ tín dụng Ebates Cash Back Visa Credit Card (liên kết với Synchrony Bank) cho thành viên có uy tín với quyền lợi được tặng $10 khi dùng thẻ lần đầu tiên (không giới hạn số tiền trả), nhận thêm 3% cash back khi dùng thẻ này thanh toán tại các trang web liên kết hoặc nhận 1% cash back tại các trang web không liên kết. Số tiền thưởng và tiền cash back của thẻ cũng được cập nhật vào account Ebates của thành viên như khi mua hàng bình thường.