Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung đưa vào Việt Nam màn hình cong chơi game với công nghệ Quantum Dot Display

Samsung đưa vào Việt Nam màn hình cong chơi game với công nghệ Quantum Dot Display
April 24
19:31 2017

Lần đầu tiên màn hình máy tính chơi game thiết kế cong với công nghệ hiển thị chấm lượng tử Samsung Curved Gaming Monitor: Quantum Dot Display đã được Công ty Samsung Vina ra mắt thị trường Việt Nam trong sự kiện “Vũ khí bí mật của những anh tài” tại TP.HCM chiều 23-4-2017. Giá bán chính hãng là 9.990.000 đồng cho màn hình CFG70 phiên bản 24 inch và 12.990.000 đồng cho phiên bản 27 inch.

Samsung cho biết CFG70 là màn hình cong chơi game đầu tiên trên thế giới. Màn hình này có độ cong tới 1800R, tốc độ làm tươi 144Hz, thời gian đáp ứng 1ms, độ tương phản tĩnh 3000:1, độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel, độ sáng chuẩn 300cd/m2 (phiên bản 24 inch) và 350cd/m2 (27 inch), góc nhìn rộng 178 độ. Màn hình được thiết đặt sẵn cấu hình tối ưu hóa cho các chế độ chiến các thể loại game FPS, RTS, RPG, và AOS.

Đây là lần đầu tiên game thủ Việt Nam có thể mua màn hình chiến game với công nghệ Quantum Dot Display “đỉnh” hiện nay vốn chỉ có trên các dòng TV cao cấp.

Ông Kim Cheol Gi.

Ông Kim Cheol Gi, Tổng giám đốc Samsung Vina, cho biết: “Người dùng các thiết bị đa phương tiện ngày nay rất chú trọng và đặt ra yêu cầu cao về một thiết bị nghe nhìn không chỉ vượt trội về thiết kế mà còn tối ưu hóa tất cả các nhu cầu giải trí của họ.” Trong lễ ra mắt dòng màn hình CTG70 tại TP.HCM, ông giới thiệu: “Đây là “vũ khí” giúp bạn có thể nhìn rõ nét hơn bao giờ hết. Cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời với công nghệ Chấm lượng tử Quantum Dot. Mang đến trải nghiệm hình ảnh sống động, tự nhiên hơn. “Vũ khí” này được thừa hưởng chất lượng chế tác tốt nhất với thiết kế cong độc đáo nổi bật.”

 

Công nghệ hiển thị Chấm lượng tử

Công nghệ Quantum Dot của Samsung có khả năng hiển thị 125% dải màu sRGB và 92% dải màu phim kỹ thuật số DCI. Việc kết hợp hai chuẩn dải màu này tạo nên một chuẩn mực mới giúp hiển thị chân thực các chi tiết màu sắc cho dù nhìn ở bất kỳ khoảng cách nào.

Màn hình CFG70 dùng tấm nền VA (Vertically Aligned, sắp xếp hàng dọc) tuy có góc nhìn hẹp hơn tấm nền IPS, nhưng có độ tương phản và độ đồng nhất màu đen hơn gấp mấy lần IPS. Độ tương phản tĩnh cao tới 3000:1 của CFG70 giúp màu đen trở nên đen hơn cho hình ảnh có độ sâu hơn. Tấm nền VA của Samsung sẽ tắt đèn nền một cách thông minh hơn để thể hiện màu đen tốt hơn. Ngoài ra, thiết kế tinh thể lỏng dạng dọc của tấm nền VA hạn chế hiện tượng lọt sáng có thể xảy ra với thiết kế màn hình cong.

 

Độ cong màn hình tốt cho mắt

Thiết kế cong của màn hình máy tính Samsung đã được trường Đại học Y Harvard (Mỹ) chứng nhận giúp bảo vệ mắt tốt hơn màn hình phẳng. Điều này cực kỳ quan trọng cho các game thủ vốn phải ngồi nhìn vào màn hình suốt nhiều giờ liền, thậm chí phải nhìn một cách tập trung hơn người dùng bình thường. Màn hình CFG70 đã được tổ chức TUV Rheinland (Đức) chứng thực cho khả năng bảo vệ mắt với hơn 80% người dùng chọn màn hình cong sau khi thử nghiệm.

Màn hình CFG70 còn có các chế độ như Eye Saver và Flicker Free giúp tối ưu hóa sức khỏe của đôi mắt khi dùng màn hình với thời gian dài. Thiết kế thông mình khớp nối kép Dual Hinge cho phép người dùng điều chỉnh vị trí ngang và dọc của màn hình cho thoải mái hơn với thế ngồi của mình.

 

Nhiều tính năng tối ưu hóa màn hình cong

Màn hình CFG70 có thời gian đáp ứng cực nhanh 1ms và tần số quét cao tới 144Hz (so với 60Hz ở màn hình LED thông thường) giúp hạn chế hữu hiệu hơn hiện tượng bóng mờ, bóng ma khó chịu khi chơi game có các chuyển động nhanh. CFG70 có cơ chế quét Impulsive Scanning tắt đèn nền đến khi khung hình tiếp theo xuất hiện giúp giảm mờ nhòe so với màn hình thông thường.

Không chỉ là màn hình cong tấm nền VA đầu tiên có thời gian đáp ứng và tần số quét cực nhanh, CFG70 còn chia tần số quét thành 4 kênh thay vì quét toàn bộ màn hình như các màn hình khác. Điều này giúp màn hình đạt tần số quét 144Hz tốt hơn, hạn chế hiện tượng mờ ảnh hay nhòe hình.

Samsung cũng liên kết với hãng AMD để ứng dụng công nghệ AMD Freesync cho màn hình CFG70, giúp màn hình tối ưu hóa với các card đồ họa dùng các GPU AMD tiên tiến. Công nghệ này giúp CFG70 đồng bộ tần số quét với tốc độ xử lý của GPU để các game thủ khi chơi các game nặng sẽ không bị xảy ra hiện tượng giật hay đứng hình.

Màn hình CFG70 cung cấp nhiều tính năng tiện dụng cho game thủ, giúp họ khai thác tối đa sức mạnh của màn hình một cách dễ dàng nhất. Chẳng hạn như giao diện người dùng Gaming UX thân thiện hơn, các hiệu chỉnh tùy chọn tiên tiến để tối ưu hóa hình ảnh hiển thị cho các thế loại game hành động như FPS, RTS, RPG và AOS.

Xin mời xem video:

MEDIA ONLINE

+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚ